Yêu nhau 4 năm, cưới về vẫn ân hận

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cưới về, tôi cảm thấy ngột ngạt vì sự quan tâm thái quá và ghen tuông vô lối của anh. Tôi cũng nhận thấy anh là một người đàn ông hèn và không có chí tiến thủhellip;

Bí mật Xmen)- Sau khi cưới về, tôi cảm thấy ngột ngạt vì sự quan tâm thái quá và ghen tuông vô lối của anh. Tôi cũng nhận thấy anh là một người đàn ông hèn và không có chí tiến thủ…

Tôi và anh ở cùng quê, học cùng cấp 3. Chúng tôi đã có một tình yêu kéo dài 4 năm trước khi làm đám cưới và bước vào cuộc sống hôn nhân. Những chỉ sau khi cưới được hơn một tháng tôi đã biết mình sai lầm vì đã làm vợ anh.

Chồng tôi, là con út trong một gia đình khá giả, từ bé đã được bố mẹ nuông chiều. Học xong ra trường đi làm, bố mẹ chồng mua cho anh một căn nhà chung cư, vì thế anh chẳng biết lo lắng gì đền chuyện kiếm tiền. Nhưng tôi vẫn cứ hy vọng, khi nào có gia đình anh sẽ thay đổi.

Yêu nhau 4 năm, nhưng sau đám cưới tôi vẫn cảm thấy ân hận, ngột ngạt vì sống với anh
Yêu nhau 4 năm, nhưng sau đám cưới tôi vẫn cảm thấy ân hận, ngột ngạt vì sống với anh

Ngày yêu nhau anh cũng có tính ghen tuông. Và lần nào cũng vậy, tôi phản ứng thì anh bảo vì anh yêu tôi, khi nào cưới về, tôi chắc chắn là của anh rồi, anh yên tâm thì anh sẽ thay đổi. Tôi cũng nghĩ đơn giản, chỉ vì anh yêu tôi nên mới vậy, nên cũng chẳng thấy khó chịu mà thậm chí lại cảm thấy vui mừng, hạnh phúc vì anh ấy yêu mình nhiều thế.

Nhưng sau khi cưới về, tôi cảm thấy vô cùng ngột ngạt vì sự quan tâm thái quá của anh, tôi ngột ngạt vì sự ghen tuông vô lối của anh. Đi làm, anh cũng muốn đèo tôi đi, rồi đón tôi về. Buổi trưa, anh cũng đến cơ quan đưa tôi ăn cơm.

Vài hôm đầu, mọi người khen tôi sướng, có chồng quan tâm, hạnh phúc, nhưng càng về sau tôi lại thấy bất tiện quá. Có hôm cả phòng mọi người đi ăn trưa, nhưng anh cũng không cho tôi đi, vì cho rằng có đàn ông đi ăn cùng, uống rượu chè vào rồi lại va chạm vớ vẩn.

Thi thoảng tối về nhà, có đồng nghiệp nam gọi điện thoại trao đổi về công việc, chồng tôi cũng đứng kè kè nghe và tra khảo xem ai gọi, gọi có việc gì?. Rồi anh kiểm tra số máy, có khi còn lưu số máy của đồng nghiệp ấy sang máy điện thoại của anh để hôm nào đó tự kiểm tra theo cách của riêng mình.

Nhiều đồng nghiệp nam đã nói lại với tôi về cách “tự kiểm tra” của anh ấy. Nhiều người thấy thế, thi thoảng còn trêu đùa, cố tình điện thoại vào số máy của tôi vào buổi tối, và mang đó ra làm trò đùa.

Thậm chí, tối về nhà tôi đi bộ ra quán gội đầu chồng tôi cũng đi theo, và thi thoảng lại ra ngó xem xong chưa. Tôi có cảm giác như anh không tin tưởng tôi, mặc dù tôi không phải người con gái chơi bời, lẳng lơ, chúng tôi lại có 4 năm yêu thương, tìm hiểu mà anh cũng không tin tưởng tôi.

Suốt ngày anh sợ tôi cặp kè, bồ bịch, nên lo lắng theo dõi tôi giám sát tôi nên anh cũng chẳng làm được việc gì ra hồn. Đi làm đã mấy năm trời mà chưa được thăng quan tiến chức, trong khi bằng tuổi ấy, vào công ty cùng thời gian ấy người ta đã lên trưởng phó phòng, hoặc được cử đi đào tạo ở đâu đó, còn chồng tôi thì vẫn “dậm chân tại chỗ”, với cái chức nhân viên quèn.

Thu nhập của anh cũng chả nuôi nổi miệng anh, vì thế hàng tháng bố mẹ chồng vẫn phải đều đều gửi tiền cho chúng tôi tiêu. Thế nhưng anh chẳng lấy đó làm lo lắng, sốt ruột.

Vì anh bảo, nhà anh có điều kiện, bố mẹ anh đã mua cho nhà trên này, rồi hàng tháng ông bà vẫn gửi tiền cho tiêu, bây giờ cũng thế và sau này cũng thế. Nên thu nhập 4-5 triệu 1 tháng của anh cũng đủ ăn là được rồi, không cần phải cố gắng thêm.

Tôi thì khác, tôi muốn một người đàn ông, người chồng phải giỏi giang, và thành đạt. Phải biết lo việc lớn và là trụ cột trong gia đình, nhưng với tính ghen tuông và sự hèn, không có ý chí tiến thủ của anh, tôi không tin anh có thể làm chỗ dựa vững chắc cho tôi. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và viết đơn ly dị, nhưng chưa dám đưa cho anh, tôi xin độc giả cho tôi một lời khuyên.

  • Buikhuyen...

[links()]

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT