Muốn hôn nhân hạnh phúc hãy thường xuyên hỏi chồng câu này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời khuyên của các chuyên gia, để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn, vợ chồng hãy thường xuyên trao đổi và đặt câu hỏi với nhau.

Trả lời câu hỏi trên đây một tuần một lần có thể cải thiện đáng kể chất lượng hôn nhân - Cosmopolitan dẫn tin từ Wall Street Journal. Theo các nhà trị liệu về hôn nhân, khi vấn đề nảy sinh, nhiều cặp đôi không giải quyết ngay mà cứ để mặc chúng trong thời gian dài. Và đến khi vấn đề trở nên nghiêm trọng, phải nhờ đến chuyên gia giúp đỡ, nó đã gây ra quá nhiều thiệt hại và thậm chí đẩy hôn nhân đến bờ vực thẳm.

Bác sĩ James Cordova - giáo sư tâm lý học, giám đốc Trung tâm nghiên cứu về các cặp đôi và gia đình tại Đại học Clark nhận định: Quan trọng là các cặp vợ chồng phải lên lịch kiểm tra thường xuyên với nửa kia của mình, để phát hiện vấn đề dù là nhỏ nhất và có hướng giải quyết trước thích hợp khi mọi chuyện trở nên vượt tầm kiểm soát.  

Câu hỏi duy nhất giúp duy trì hôn nhân hạnh phúc
Các cặp vợ chồng nên thường xuyên cùng nhau hỏi han để phát hiện vấn đề dù là nhỏ nhất.

Kathlyn và Gay Hendricks - hai vợ chồng đồng thời là nhà khoa học đã nghĩ ra một câu mà mỗi tuần họ đều hỏi nhau. Đó là: Mình cùng nhau phối hợp thế nào? (Họ tiến hành hỏi-đáp vào Thứ Ba và Thứ Tư hàng tuần, nhưng thôi chúng ta là người bình thường thì làm tuần một lần thôi cũng được…)

Cứ mỗi tuần, vợ chồng nhà Hendrickses đã dùng câu hỏi trên để tâm sự chuyện họ “cùng nhau phối hợp” ra sao để chăm sóc con cái, chăm lo tài chính hay làm sao để cả hai đều có trải nghiệm tuyệt vời khi quan hệ.  Nhưng bạn cũng có thể dùng câu hỏi đó để nghĩ về những điều mình có thể làm để trở thành người chồng, người vợ tốt - những hành động cụ thể ứng với mối quan hệ riêng của từng người.

Giáo sư Cordova chỉ ra: Phụ nữ thường nhận ra những vấn đề trong hôn nhân khá sớm và gợi ý chuyện tìm tư vấn, nhưng đàn ông thì lại có ý kháng cự. Vì thế, việc kiểm tra hàng tuần như thế này có thể là một cách bớt áp lực hơn cho anh em để giữ giao tiếp luôn cởi mở, đảm bảo hôn nhân hạnh phúc.  

Kết hôn ở độ tuổi nào để không phải ly hôn?
Kết hôn ở độ tuổi nào để không phải ly hôn?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra: Độ tuổi lý tưởng nhất để kết hôn là từ 28-32, bởi đây là độ tuổi có tỷ lệ ly hôn thấp nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link