Bí quyết sống thọ "lạ đời" của cụ bà cao tuổi nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hè vừa rồi, cụ bà Susannah Mushatt Jones đã bước qua tuổi 116 và trở thành người sống thọ nhất thế giới. Bí quyết của cụ là gì?

Bí quyết sống thọ của cụ bà cao tuổi nhất thế giới: Hãy ăn thịt xông khói hàng ngày

Hè vừa rồi, cụ bà Susannah Mushatt Jones đã bước qua tuổi 116 và trở thành người sống thọ nhất thế giới. Vậy thì bí quyết của cụ là gì? Có lẽ là... ăn thật nhiều thịt xông khói!

Theo New York Post, hàng ngày, cụ Jones đều ăn thịt xông khói, trứng và cháo yến mạch thô cho bữa sáng. Và không chỉ dừng lại ở đó, “Bà cụ ăn thịt xông khói suốt cả ngày” - một nhân viên tại cơ sở Brooklyn nơi cụ sống cho hay.

Bí quyết sống thọ lạ đời của cụ bà cao tuổi nhất thế giới
Cụ bà Susannah Mushatt Jones năm nay 116 tuổi, là người sống thọ nhất thế giới.
Ngày nào cụ cũng ăn thịt xông khói.

Mặt khác, dường như cụ Jones không có thói quen xấu nào. “Tôi chưa từng uống rượu hay hút thuốc.” - Cụ nói với tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness - “Xung quanh tôi là tình thương yêu và những năng lượng tích cực. Đó là chìa khóa cho cuộc sống trường thọ và hạnh phúc.

Cụ Jones ra đời tại Alabama, Mỹ vào ngày 6/7/1899. Cụ là một trong hai người sinh từ thế kỷ 19 còn sống cho tới ngày nay được biết tới trên thế giới.

Cùng với việc ăn thịt xông khói hàng ngày, cụ bà Jones còn thích nhai kẹo cao su và giành rất nhiều thời gian để ngủ. Chị Lois Judge, cháu gái của cụ chia sẻ với tờ Huffington Post vào tháng 6 rằng cụ ngủ khoảng 10 tiếng mỗi đêm và cũng ngủ trưa, chợp mắt đều đặn.

Cụ Jones không phải nhân vật duy nhất có tình yêu mãnh liệt với thịt xông khói trong số những người sống lâu trăm tuổi. Cụ Pearl Cantrell - mất năm 2013 ở tuổi 105 - cũng thích món ăn này đến mức Oscar Meyer, công ty chuyên về thịt và các sản phẩm đông lạnh tại Mỹ đã gửi hẳn một chiếc điện thoại Wiener tới để cụ tiện đặt thịt xông khói về nhà.

Lúc sinh thời, cụ Cantrell nói với KRBC, một chi nhánh trực thuộc đài NBC: “Tôi yêu thịt xông khói, ngày nào tôi cũng ăn nó cả”.

Ăn thịt xông khói chưa hẳn đã là chiêu duy trì tuổi thọ lạ đời nhất. Đầu năm nay, cụ Elizabeth Sullivan, 104 tuổi chia sẻ rằng mỗi ngày cụ đều uống 3 lon nước có ga hiệu Dr. Pepper.

Mọi bác sĩ gặp tôi đều bảo cứ uống vậy sớm muộn cũng đi đời, nhưng bọn họ đều chết rồi mà tôi vẫn sống.” - Cụ Sullivan nói với CBS DFW hồi tháng Ba. “Nên ắt hẳn là có lầm lẫn ở đâu đó.”

Rửa bát có thể giúp bạn hạnh phúc hơn
Rửa bát có thể giúp bạn hạnh phúc hơn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những việc nhà mà bạn tưởng là buồn tẻ thật ra lại có thể đem lại tác dụng không ngờ. Chẳng hạn, rửa bát giúp bạn thêm vui vẻ, giảm lo âu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT