Chỉ vì mâm cỗ cúng mà chồng tát vợ cháy má ngay mùng 1

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì mâm cỗ cúng không đúng ý chồng, anh tát em một cái cháy má ngay mùng 1 tết.

Vợ chồng em kết hôn được hơn 2 năm. 2 đứa đều là công chức nhà nước, kinh tế gia đình ổn định. Chồng em là người rất gia trưởng, độc đoán, tất cả mọi việc trong nhà hết thảy đều phải theo ý anh.

Nói thêm về gia cảnh nhà chồng. Bố chồng em vì mắc bệnh hiểm nghèo nên mất từ trước khi em về làm dâu. Mẹ chồng cũng ngoài 70, bà hiền lành, có phần cam chịu. Em nghe mẹ chồng nói, tính chồng em và bố anh giống hệt nhau. Ngày ông còn sống, ông cũng rất độc đoán. Có lẽ vì thế mà mẹ chồng rất hiểu và thương em. Bà hay bênh vực em mỗi khi vợ chồng có xích mích, nhiều lúc em cảm giác mình còn giống con gái bà hơn con dâu. Ngược lại, em cũng một lòng yêu quý, kính trọng bà.

Em kết hôn hơn 2 năm nhưng mới có bầu hơn 6 tháng, nguyên nhân là do thời gian đầu mới kết hôn, vợ chồng em kế hoạch vì thời điểm đó em đang chật vật để chờ thi biên chế, em sợ có bầu, nghỉ đẻ sẽ nhỡ mất một năm.

Cách tết tầm nửa tháng, mẹ chồng em không may bị ngã trong nhà tắm, bị trật khớp không đi lại được. Bó thuốc nam một thời gian, đến giao thừa, mẹ chồng em mới nhúc nhắc đi lại được nhưng em không dám để bà hoạt động nhiều, sợ chưa lành hẳn lại thành tật thì khổ.

Chính vì thế, dù bầu bí nhưng em vẫn phải 1 tay lo liệu, sắm sanh, gói bánh chưng 1 mình. Cuối năm bao nhiêu việc, nhiều khi dọn dẹp, làm đồ ăn thức uống chuẩn bị cho tết đến gần nửa đêm không xong. Bởi việc cơ quan cũng tận 28 em mới được nghỉ. Chồng em thì chẳng giúp được gì, anh quan niệm việc trong nhà là việc của đàn bà, đàn ông không bao giờ đụng tay.

Hôm trước giao thừa, chiều thì em làm cơm cũng tất niên. Xong lại lo mổ gà, làm cơm cúng, để giao thừa chồng em thắp hương. Bao nhiêu việc một mình xoay mãi không xong, bụng thì vượt mặt, trời thì rét. Chồng em đi ăn tất niên nhà bạn đến gần 11h đêm mới về. Em tức lắm, nghĩ giận chồng vô tâm kinh khủng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Sáng mùng 1 em dậy sớm. Hỏi mẹ chồng xem làm cơm cúng thế nào. Mẹ chồng em bảo cứ làm đơn giản thôi, vì bà thương em vất vả. Nghe lời mẹ, em chỉ nấu ít cơm tẻ, bóc cái bánh chưng, xào ít rau và cắt khoanh giò nhỏ để đặt lên ban thờ. Lúc chồng em ngủ dậy, anh chuẩn bị thắp hương, nhìn thấy chồng em hỏi: “Sao làm sơ sài thế này. Cỗ cúng là phải đủ món canh, món xào, món mặn chứ?”. Em trả lời: “Tại em nghĩ cúng đơn giản thôi cũng được, có lòng là được…”. Em chưa dứt lời, chồng bất ngờ tát em một cái cháy má. Anh nói: “Cô được lắm, có mâm cỗ tết cô cũng làm chống đối, tôi không dạy cô từ giờ, để cô càng ngày càng láo. Ai cho cô tự quyết. Cô về nhà tôi thì phải theo luật nhà này”.

Em ức quá khóc òa lên. Mẹ chồng nghe tiếng bèn lật đật chạy ra. Chứng kiến cảnh đó, bà than: “Tao bảo nó làm thế đấy. Mày không biết thương vợ mày, nó chửa vượt mặt thế kia, mày không đỡ đần nó còn hạch sách. Mày giỏi thì mày đánh cả mẹ mày đi”. Em thấy mẹ chồng kích động quá thì vội can ngan, mẹ chồng em rơm rớm nước mắt. Nghĩ mà thương bà quá.

Chồng em thấy 2 mẹ con em như thế thì không làm căng nữa. Anh đi thắp hương rồi về phòng nằm. Một lúc sau thì các bác và con cháu đến chúc tết mẹ chồng em. Cả 2 mẹ con em không ai còn nhắc đến chuyện ban sáng nữa. Chồng em có vẻ xấu hổ, lúc em đứng dọn dẹp, anh đến gần rồi lí nhí nói xin lỗi vợ.

Em cũng chẳng biết thế nào nữa. Nghĩ lại vẫn giận và ấm ức kinh khủng. Làm em tổn thương như vậy, có phải cứ xin lỗi là xong đâu. Ngay ngày mùng 1 đã bị ăn cái tát của chồng, thế này cuộc sống sau này của em chắc cũng chả dễn chịu gì. Tính chồng em thế rồi, khó lòng mà thay đổi được. Càng nghĩ em càng thấy muốn khóc.

“Đừng mang con ra níu kéo cuộc hôn nhân này nữa em!”
“Đừng mang con ra níu kéo cuộc hôn nhân này nữa em!”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em muốn nuôi con cũng được, anh sẽ đến thăm con thường xuyên, anh sẽ không để con thiếu thốn cả vật chất lẫn tình cảm...
Vợ thua cả gái làng chơi hết thời cũng bởi không có con trai
Vợ thua cả gái làng chơi hết thời cũng bởi không có con trai
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi có công việc, hiền lành, mẫu mực, nhưng tôi chỉ có 2 con gái. Tôi thua, vì cô ta có con trai!
Căng sức
Căng sức "chiến đấu" với mẹ chồng ngày cận tết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tết đến nơi rồi mà mẹ chồng cứ mặt nặng mày nhẹ, không thèm nói với em câu nào, không khí gia đình vô cùng căng thẳng.
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Buổi trưa cúng ông Công ông Táo, một mình tôi chật vật, định nhờ con dâu thì nó bảo bận vì còn phải đi ăn cỗ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT