Căng sức "chiến đấu" với mẹ chồng ngày cận tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết đến nơi rồi mà mẹ chồng cứ mặt nặng mày nhẹ, không thèm nói với em câu nào, không khí gia đình vô cùng căng thẳng.

Em kết hôn được gần 1 năm, năm nay là năm đầu tiên em đón tết ở nhà chồng. Nhà mẹ đẻ em cách nhà em gần chục cây, nên cũng tiện qua lại.

Em hiện đang làm kinh doanh trong một doanh nghiệp tư nhân, công việc vô cùng bận rộn, nhất là những ngày cuối năm này. Hôm nay đã là 25 tết, em vẫn phải vắt chân lên cổ làm nốt công việc cuối năm, vậy mà vẫn ngập đầu. Theo lịch 28 âm em mới được nghỉ tết, xong con đi tết sếp nọ kia. Chưa kể năm nay là dâu mới, em cũng biết áp lực sẽ rất nhiều.

Nói thêm về gia đình chồng, chồng em hiện đang làm ngân hàng, còn bố mẹ chồng đều là cán bộ công chức về hưu. Bố mẹ chồng em sống rất mẫu mực, mẹ chồng em thuộc tuýp người truyền thống, bà sống rất nề nếp, có phần nghiêm nghị, hà khắc. Người ngoài nhìn vào thì gia đình em rất chuẩn mực, gia giáo.

Ngày trước còn ở nhà, em cũng được mẹ dạy dỗ, chỉ bảo đến nơi đến chốn, nên những việc nữ công gia chánh em cũng tương đối thông thạo. Việc sắm sửa ngày tết em cũng biết những thứ gì cần phải mua sắm. Chính vì thế, có hôm được nghỉ trưa, em tranh thủ đi siêu thị mua sắm đầy đủ những thứ từ thực phẩm khô tới gia vị các thứ. Tưởng rằng mẹ chồng sẽ hài lòng những không ngờ bà lại mặt nặng mày nhẹ, sầm mặt vào với em. Em không hiểu lý do vì sao, mãi sau mẹ chồng em mới bóng gió rằng, năm đầu tiên về nhà chồng đã thể hiện này nọ, định vượt mặt mẹ chồng. Quả thực nghe mẹ nói thế, em thấy buồn quá, không ngờ sự nhanh nhẹn của em lại khiến mẹ chồng gai mắt.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Chuyện đó chưa qua thì lại xảy ra một chuyện khác. Em nói với mẹ chồng rằng em đi làm tới tận ngày giao thừa, không có thời gian làm giò và gói bánh chưng, em biết một cửa hàng rất ngon, mọi năm nhà em vẫn đặt nên em nói với mẹ chồng, hay là để con đi đặt luôn. Mẹ chồng em nghe vậy không nói thèm trả lời mà chỉ bảo, nhà tôi không có kiểu cái gì cũng đi đặt hàng đặt quán, cái gì cũng nhăm nhe đặt quán thì còn gì là tết nữa.

Vừa hồi sáng, em nghe mẹ chồng em nói với bố chồng là đưa bà đi chợ để bà mua gạo nếp, đỗ xanh, lá dong, không đứa nào gói bánh thì bà gói. Bà nói lúc có mặt em ở đấy, không nói em thì nói ai. Em nghe mà tủi quá. Giờ gần tết đến nơi mà 2 mẹ con em lại thành ra thế. Có phải em lười biếng gì đâu, mẹ chồng không thông cảm cho em lại còn làm khó em như thế. Nghĩ thấy chán quá, chẳng còn thấy hứng thú tết nhất gì nữa.

Bị
Bị "phi công" dọa tung ảnh nóng khi tham gia "hội máy bay"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi muốn chia tay, anh ta bèn dọa sẽ gửi tất cả ảnh nóng của tôi cho tất cả mọi người cùng biết. Tôi sợ và ân hận lắm, tôi nên làm gì bây giờ?
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Buổi trưa cúng ông Công ông Táo, một mình tôi chật vật, định nhờ con dâu thì nó bảo bận vì còn phải đi ăn cỗ.
Khóc ngất bên mộ vợ khi sự thật năm xưa sáng tỏ
Khóc ngất bên mộ vợ khi sự thật năm xưa sáng tỏ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi biết sự thật năm xưa vợ bỏ nhà đi, tim tôi như vỡ ra hàng trăm mảnh vì đau đớn, vì hối hận.
Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ
Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ "tiêu tiền mỏi tay"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này có vận số rất tốt, có thể giúp chồng thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống. Hãy cùng xem những con giáp mang may mắn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn