Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Buổi trưa cúng ông Công ông Táo, một mình tôi chật vật, định nhờ con dâu thì nó bảo bận vì còn phải đi ăn cỗ.

Con trai tôi năm nay mới 22 tuổi. Kể ra thì ngại, nó lấy vợ năm 20 tuổi vì làm con gái người ta có bầu. Con dâu tôi hơn con trai 1 tuổi. Nó quê ở một tỉnh cách Hà Nội hơn 200 cây, nhà tôi ở ngoại thành. Hà – con dâu tôi, học xong cấp 3 ở trên nhà thì xuống Hà Nội làm thuê trong quán cắt tóc gội đầu đối diện nhà tôi. Chẳng biết nó làm quen, gặp gỡ thế nào mà 4 tháng sau, con trai tôi dắt con bé về, nói chúng nó yêu nhau, đã có bầu 2 tháng rồi. Cực chẳng đã, tôi đành nhanh chóng lên nhà con bé xin phép gia đình và tổ chức đám cưới cho 2 đứa.

Nhà con dâu tôi bố mất sớm, mẹ ở vậy nuôi 2 chị em. Nhà cũng hoàn cảnh lắm, nhưng nhìn con bé không hiểu sao tôi không thấy có chút cảm tình gì. Nó ăn chơi, trang điểm lòe loẹt, mặt mũi cũng xinh xắn nhưng nhìn cứ bình bịch phấn. Chưa kể còn xăm đầy cánh tay. Nói chung tôi thấy ít thiện cảm lắm, nhưng thôi, con dại cái mang, dù sao nó cũng mong trong mình dòng máu của nhà tôi.

Cưới nhau về, con bé vẫn đi làm quán cắt tóc, còn con trai tôi buôn bán. Thằng con tôi chiều vợ lắm, có vẻ còn sợ vợ. Tôi nói gì nó cũng chống đối, thế mà vợ nói gì cũng răm rắp nghe theo. Vợ nó là nhất, đời thuở nhà nào đàn ông đàn ang mà mở mồm ra là “vợ con, vợ con”. Con dâu biết được chồng chiều nên nó chả biết điều gì cả, có chồng con rồi mà chỉ thích chơi bời, chưng diện. Tôi có mắng là nó khóc thút thít với chồng. 2 đứa nó dọa bỏ ra ngoài thuê nhà ở, tôi đành xuống nước vì cả nhà có mỗi thằng con trai, nó đi thì vợ chồng tôi sống với ai.

Con dâu tôi vin cớ bầu bí chẳng chịu làm gì, nhưng 1 tuần không dưới 2 tối nó đòi chồng cho đi chơi bời, hát hò, đàn đúm. Ngay cả khi sinh con xong, đến tháng thứ 4 nó còn ôm con đi hát hò, bia rượu. Tôi ghét lắm, mắng thì không được, nhưng nhắc nhở thì nó không nghe. Thôi thì mặc xác nó. Con nó mà nó không thương không xót, tôi tham gia thì có ích gì.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Hôm nay cúng ông Công ông Táo, cả trưa tôi một mình luật quật dọn bàn thờ, làm lễ sắm sửa. Định gọi con dâu xuống để giúp một tay thì thấy nó trang điểm lòe loẹt, bế con định đi đâu đó. Hỏi nó đi đâu, nó đáp con ra ngoài có việc bận. Tôi nói nhà đang bận thế này, không ở nhà làm cho mẹ. Con trai tôi từ trên gác xuống bảo 2 vợ chồng con đi ăn cỗ nhà anh bạn, anh gọi từ sáng, không đi cũng ngại. Thế là vợ chồng nó dắt díu nhau đi. Nhìn con dâu õng ẹo ôm eo chồng, 2 đứa nó cười đùa phóng vọt xe đi mà tôi uất nghẹn cổ. Con với cái, không dạy nổi, thật chán chường.

Tôi hiền quá nên chúng nó qua mặt tôi sao. Kiểu này tôi biết tết chẳng được nhờ vả gì rồi. Có lẽ ra tết, cho vợ chồng chúng nó ra ngoài thuê nhà mà ở, thấm khổ rồi mới biết mặt.

Âm mưu đáng sợ sau lời nói dối vô sinh của người yêu
Âm mưu đáng sợ sau lời nói dối vô sinh của người yêu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Để tiện đường thăng tiến, Hải nói dối tôi anh vô sinh để chia tay. Sau đó 2 tháng trời, anh làm đám cưới với con gái sếp.
Lấy cớ cuối năm bận rộn, chồng tranh thủ ra ngoài “ăn vụng”
Lấy cớ cuối năm bận rộn, chồng tranh thủ ra ngoài “ăn vụng”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mấy ngày nay, trong nhà em không khí nặng nề vô cùng. Em cứ nhìn thấy chồng là 3 máu 6 cơn nổi lên, vừa giận chồng, vừa đau khổ.
Thú nhận cay đắng về cái thai trong bụng người tình
Thú nhận cay đắng về cái thai trong bụng người tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Hơn 40 tuổi đầu, trải qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời, bao nhiêu thăng trầm chẳng làm tôi chùn chân mỏi gối.
Những cung hoàng đạo
Những cung hoàng đạo "đại kỵ" trong tình duyên
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong 12 cung hoàng đạo, có những cung rất xung nhau về tình duyên. Nếu ở cạnh nhau sẽ hiếm khi hạnh phúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn