Đau đớn phát hiện những sinh linh chồng tôi từng bỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi đã cố để sống bình thường, tôi âm thầm thay anh thắp những nén nhang để xin lỗi những sinh linh từng bị anh tước bỏ đi mạng sống.

Khi kể ra câu chuyện này, lòng tôi vô cùng rối bời. Bởi giờ đây, niềm tin trong tôi dành cho anh - người chồng mới cưới đã nguội tắt. Tôi không biết mình nên làm gì để gạt đi tất cả những suy nghĩ về anh về chuyện đã xảy ra.

Đau đớn phát hiện bí mật kinh hoàng của chồng.

Tất cả mọi chuyện về anh được hé lộ cách đây 2 ngày khi tôi cùng các đồng nghiệp cùng cơ quan đi du xuân. Tôi thật không ngờ, sự tình cờ hay duyên gặp gỡ giữa tôi và cô gái ấy có phải là ý trời hay không? Để rồi giờ đây, tôi đang sống trong sự chới với.

Hôm đó, khi tôi đang chụp ảnh cho Hân, em đồng nghiệp dễ thương thì vô tình gặp lại người em thân quen cùng khóa đại học. Đó là Hiên, ít hơn tôi một tuổi. Hiên từng học chung với tôi nhiều buổi học chính trị.

Hai chị em hợp nhau nên khá thân thiết, khi ra trường mỗi người làm việc một nơi, tôi lại thay số điện thoại mới nên không còn liên lạc nữa. Thấy tôi Hiên mừng lắm, chào hỏi tôi mới hay Hiên thường đi chùa một mình.

Sau một lúc nói chuyện, Hiên bỗng sụt sùi kể cho tôi nghe chuyện về cuộc đời lầm lỡ của mình. Nhưng rồi tôi như “chết lặng” khi biết người yêu cũ của em không phải là ai khác, chính là người chồng hiện tại của tôi.

“Chị có biết anh Tiến con bác Dần không? Nghe nói anh ấy cũng ở huyện T.K cùng huyện với chị. Anh ấy chính là người yêu cũ của em”- tai tôi như ù đi khi nghe câu hỏi đó. Tôi nuốt nước mắt ậm ừ “Chị không”, rồi hỏi em tận tình về quá khứ ấy. Không chỉ lúc đó, mà buổi trưa khi về nhà ăn tôi lại gặp em. Tôi cùng em ra một quán cà phê và yêu cầu em kể lại hết câu chuyện cuộc đời em từng lầm lỡ.

“Mỗi năm, dịp đầu xuân em đều đi chùa cầu may, một phần là để sám hối cho quá khứ đã qua. Em luôn mong sự tha thứ từ những đứa con em đã tước đi cuộc sống của chúng. Em hi vọng anh ấy cũng sẽ gạt bỏ hết để sống thanh thản hơn. Hiện tại, em đã có gia đình và hai cô công chúa xinh xắn”- cô gái nói trong giọt nước mắt muộn màng.

Tai tôi như ù đi khi nghe đến “những đứa con”, phải chăng chồng tôi và cô gái này từng có một quá khứ mặn nồng. Cũng may cô ấy không biết chúng tôi là vợ chồng. Tâm trạng rối bời, nên tôi cũng không kịp tìm hiểu vì sao họ lại chia tay nhau. Tôi chia tay Hiên ra về với tâm trạng đờ đẫn, tôi cảm thấy ân hận vì mình đã nghe quá nhiều về những điều tôi không nên biết làm gì.

Sau hôm đó, tôi như người mất hồn. Cứ nghĩ tới những chuyện đã qua mà lòng vô cùng đau khổ, tôi không muốn đối diện với chồng mình.

Hiện tại, tôi và anh đã có hai cậu con trai. Đôi khi tôi tự hỏi “Có bao giờ anh nhìn những đứa con đáng yêu này mà anh nghĩ về tội lỗi của mình? Anh định giấu tôi tới bao giờ”. Bình thường chồng tôi vẫn tránh những chủ đề nhạy cảm như ngoại tình, phá thai hay phản bội, phải chăng vì anh muốn giấu tôi, giấu đi tất cả quá khứ đã chôn vùi tuổi thanh xuân của anh?

Tôi đã cố để sống bình thường, tôi âm thầm thay anh thắp những nén nhang để xin lỗi những sinh linh từng bị anh tước bỏ đi mạng sống. Nhưng rồi chợt nghĩ, tôi có thể làm thế đến bao giờ? Liệu tôi có nên thẳng thắn nói chuyện này với chồng mình hay không mọi người ơi? Xin mọi người hãy cho tôi một lời khuyên với?

Phát hiện bí mật của chồng giấu trong chiếc hộp cũ
Anh chị lấy nhau hơn chục năm nhưng vài năm nay kinh tế mới gọi là khấm khá.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link