Đừng dại nghe theo 7 lời khuyên này khi vợ chồng cãi nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lời khuyên dưới đây rất hay được áp dụng khi 2 vợ chồng cãi nhau, nhưng thực ra, không phải lúc nào những lời khuyên này cũng đúng.

1. Nếu vấn đề chưa xong thì chưa đi ngủ

Có nhiều cặp vợ chồng khi cãi nhau thường tranh cãi tới cùng, họ nghĩ rằng chỉ khi nào nói ra vấn đề thì mâu thuẫn mới được giả quyết, không ấm ức và mới có thể trở lại bình thường được. Nhưng thực tế, trong lúc cãi nhau, ai cũng đều rất nóng giận, rất dễ hiếu thắng và nói những lời tổn thương đối phương. Chính vì thế, một giấc ngủ lúc này là cần thiết để tâm lý bạn ổn định và sáng suốt hơn. Khi đã sẵn sàng để nói chuyện lại, bạn sẽ cảm thấy mình và đối phương vị tha hơn ngày hôm qua.

2. Thời gian này đừng gần gũi nhau! Rồi anh ta sẽ phải làm lành trước

Nghiên cứu cho thấy sự lạnh lùng và xa cách của bạn khi đang trong một mối quan hệ lâu dài, nghiêm túc sẽ khiến cho đối phương cảm thấy bạn thật sự muốn vậy chứ không phải giận dỗi. Suy nghĩ này sẽ càng nghiêm trọng hơn khi bạn lạnh lùng trong vấn đề tình dục. Việc trừng phạt bạn đời bằng cách từ chối gần gũi chưa bao giờ là lựa chọn tốt trong hôn nhân. Bạn càng lạnh nhạt khi “yêu” thì mối quan hệ của bạn cũng sẽ lạnh dần theo.

3. Chồng luôn muốn vợ thích những gì chồng thích

Sự thật thì khoa học đã chứng minh các cặp đôi có sở thích khác nhau sẽ càng thu hút và có xu hướng muốn gần gũi nhau hơn.

Vì thế, nếu bạn đam mê điều gì, cứ tiếp tục đam mê nó, đừng từ bỏ điều gì chỉ vì đối phương không thích nó.

Hai vợ chồng có thể lập một danh sách những gì cả 2 muốn thử hay muốn học và dành thời gian trải nghiệm nó.

Cả hai hãy cùng nhau trải nghiệm và chia sẻ lại với bạn đời về suy nghĩ của mình. Điều này giúp mỗi người duy trì sở thích bản thân và cũng làm hài lòng cả đối phương.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

4. Đứa con sẽ giúp vợ chồng khăng khít hơn

Nhiều cặp vợ chồng trẻ cưới nhau về thường xuyên cãi cọ, xích mích. Lúc đó mọi người thưởng nòi sau khi có đứa con, giữa 2 vợ chồng sẽ xích lại gần nhau, bất hòa sẽ được giải quyết.

Trên thực tế, khi có em bé, những bất đồng sẽ càng tăng lên nhiều hơn nữa. Cho nên, thay vì cố gắng “có em bé”, vợ chồng nên tìm hiểu nguồn gốc vấn đề cãi nhau là do đâu, từ đó có cách giải quyết để thông cảm cho nhau hơn.

5. Hãy sống cùng nhau cho đến khi các con lớn lên rồi tính tiếp

Điều tệ nhất của lời khuyên sai lầm này là giả vờ rằng thực tế không phải thực tế. Bố mẹ thường lầm tưởng các con sẽ không nhận thức được những gì đang diễn ra, nhưng thực ra trẻ con rất nhạy cảm, có thể chúng sẽ nghĩ rằng mình là gánh nặng để bố mẹ phải ở với nhau. Khi không giữ được mối quan hệ, nên chọn cách ly dị ít tổn thương nhất. Dù trẻ con sợ cảnh bố mẹ không sống cùng nhau nhưng vẫn tốt hơn cảnh sống chung mà bố mẹ không hạnh phúc. Thay vào đó, hãy nói với các con rằng ly dị không ảnh hưởng tới chúng và bố mẹ vẫn luôn ở đó để cùng nhau chăm sóc chúng.

6. Nếu có bằng chứng anh ta gian dối, cứ gặng hỏi đến khi anh ấy thừa nhận

Hành động thiếu tin tưởng trong một mối quan hệ là một liều thuốc cực độc, nhất là với những quan hệ gắn bó lâu dài. Trừ phi đối phương từng để bạn đánh mất niềm tin trong quá khứ, việc liên tục tra vấn, kiểm tra điện thoại của bạn đời biểu hiện của sự thiếu tôn trọng cũng như xúc phạm lòng tự tôn của người bị nghi ngờ. Điều này sẽ gây nên tổn thương sâu sắc khó hàn gắn dù bạn có đúng hay không. Hơn nữa, tâm lý “dù gì tôi cũng đã bị nghi ngờ, vậy thì làm thật thử xem thế nào,” là điều cực kỳ nguy hiểm.

7. Đừng buộc tội anh ta, nếu không trông bạn không bình thường

Lời khuyên này thường dành cho kiểu phụ nữ tin rằng bất cứ trục trặc quan hệ nào cũng phần lớn do lỗi của họ. Họ tin rằng họ mới là người phạm sai lầm. Nhưng bạn nên học cách chân thật với bản thân và nâng niu cảm xúc thật của mình. Khi cảm thấy không thoải mái, hãy nhẹ nhàng nói cho bạn đời biết bạn cảm thấy thế nào. Cách tiếp cận ấy giúp bạn làm chủ cuộc hội thoại, biến nó thành cuộc trò chuyện mang tính xây dựng, dựa trên sự chân thành của đôi bên. Nếu sự chân thành ấy bị đổi lấy một câu nói “Em điên thật rồi,” thì có lẽ bạn đang sai lầm khi ở bên cạnh người đó.

Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Buổi trưa cúng ông Công ông Táo, một mình tôi chật vật, định nhờ con dâu thì nó bảo bận vì còn phải đi ăn cỗ.
Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ
Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ "tiêu tiền mỏi tay"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này có vận số rất tốt, có thể giúp chồng thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống. Hãy cùng xem những con giáp mang may mắn
Bị
Bị "phi công" dọa tung ảnh nóng khi tham gia "hội máy bay"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi muốn chia tay, anh ta bèn dọa sẽ gửi tất cả ảnh nóng của tôi cho tất cả mọi người cùng biết. Tôi sợ và ân hận lắm, tôi nên làm gì bây giờ?
Top 4 con giáp nữ dễ trở thành người vợ hoàn hảo
Top 4 con giáp nữ dễ trở thành người vợ hoàn hảo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lấy được những con giáp này về làm vợ, người chồng sẽ hưởng hạnh phúc tới cuối đời, bởi họ sẽ là những người vợ vô cùng hoàn hảo.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link