Màu sắc ưa thích nói gì về bạn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thích màu gì? Trắng tinh khôi, đen huyền bí, đỏ rực rỡ hay cam trẻ trung? Người yêu màu tím liệu có sống nội tâm? Cùng tìm hiểu nhé!

Bạn thích màu gì? Trắng tinh khôi, đen huyền bí, đỏ rực rỡ hay cam trẻ trung? Chúng nói gì về tính cách bạn? Người yêu màu tím liệu có sống nội tâm? Cùng tìm hiểu nhé!

Trắng 

Trắng biểu thị sự tinh khiết, trong trắng, ngây thơ, là màu của tuổi trẻ. Nếu đã hơi... có tuổi, việc thích màu trắng cho thấy bạn mong muốn sự hoàn hảo và những điều không tưởng - có thể coi đây là nỗ lực tìm lại tuổi thanh xuân đã mất. Hoặc, bạn mong muốn một cuộc sống giản đơn.

Đỏ

Là màu của sức khỏe và năng lượng sống, đỏ thường được chọn bởi những người hướng ngoại, hung hăng, mạnh mẽ và bốc đồng - hoặc muốn tính cách mình như thế. Yêu cuộc sống mãnh liệt, người thích màu đỏ lạc quan, tham vọng, nhiều khi bộp chộp, nhưng cũng sẵn sàng cố gắng để có được những điều mình mong muốn. Với tính cách cởi mở, không rắc rối, rất dễ để họ đánh giá người khác và chọn phe để theo. Họ không phải là kiểu sống nội tâm, thế nên có thể sẽ không ý thức được thiếu sót của mình. Khi điều xấu xảy ra, họ có thể đổ tội cho người khác.

Người lặng lẽ mà lại thích màu đỏ có thể có cảm giác cần sự ấm áp, muốn nguồn sức mạnh mà màu đỏ mang lại; hoặc là đang che giấu cảm xúc thật của mình dưới vẻ ngoài điềm đạm. 

Nâu sẫm

Nâu sẫm thường là màu ưa thích của những người có cuộc sống khốn khó nhưng đã vượt qua. Chính những chuyện khó khăn đã giúp họ trở thành người hào phóng và đáng mến. Người thích màu nâu sẫm có thể coi là một phiên bản "trưởng thành" hơn của người thích màu đỏ. Qua khó khăn, họ đã... người lớn hơn, nề nếp hơn.

Nâu

Người thích màu nâu có khả năng chịu đựng tốt, kiên nhẫn, không ngại khó ngại khổ. Đáng tin cậy, ổn định và chu đáo, thường họ là bờ vai vững chãi cho người khác. Tuy nhiên, nhược điểm trong tính cách của họ là cố chấp, bảo thủ, đôi khi hơi thiếu tế nhị.

Hồng

Hồng cho thấy những phẩm chất hiền dịu hơn của đỏ, tượng trưng cho tình yêu và sự mến mộ nhưng không mãnh liệt. Người thích màu hồng khao khát được bảo vệ, chăm sóc đặc biệt và một mái nhà ấm êm. Họ đòi hỏi người khác dành cho mình nhiều tình cảm, muốn được yêu và an toàn. Người thích màu hồng có vẻ ngoài duyên dáng và nhẹ nhàng, thậm chí là mong manh, dễ vỡ.

Màu sắc ưa thích nói gì về bạn
Màu sắc ưa thích nói gì về tính cách bạn? (Ảnh minh họa)

Cam

Cam là màu của tuổi trẻ, sức mạnh, sự can đảm, tò mò và hiếu động. Màu sắc sang trọng và vui tươi này thường gắn với tính cách ham vui, chói sáng. Họ giao thiệp rộng và được nhiều người biết đến. Nhìn chung, người thích màu cam tốt tính, nhưng họ có xu hướng làm quá mọi chuyện. Họ có thể có chút không kiên định và do dự, nhiều khi cố gắng hết sức để vừa lòng người khác.

Vàng

Là màu của hạnh phúc, trí thức, sự khôn ngoan và trí tưởng tượng - tất cả những thứ liên quan tới trí óc. Vàng được chọn bởi những người ham kiến thức, luôn tìm kiếm sự mới lạ và tự hoàn thiện bản thân. Màu sắc này thường đi với tính cách rạng rỡ, sắc sảo, hài hước và thạo việc kinh doanh. Tư tưởng rõ ràng, lý tưởng cao cả, người thích màu vàng hiểu rõ năng lực tinh thần của mình. Đôi khi, họ có xu hướng chạy trốn trách nhiệm, vì thích được tự do suy nghĩ và hành động.

Xanh lá 

Là màu của sự cân bằng, hài hòa, xanh lá tượng trưng cho hy vọng, đổi mới và hòa bình. Người thích màu xanh lá thường dịu dàng, chân thành, thẳng tính. Họ hướng về cộng đồng, dĩ hòa vi quý - thích hòa bình bằng mọi giá. Tuy nhiên, họ cũng có xu hướng tự dìm bản thân, quá kiên nhẫn, khiêm tốn và vì vậy có thể bị người khác lợi dụng.

Xanh trời

Mềm mại, dễ chịu, chu đáo và biết cảm thông, xanh trời là màu của sự thận trọng, cần mẫn, bảo thủ và trách nhiệm. Kiên nhẫn, nhạy cảm, tận tâm, kiên trì và biết tự kiểm soát bản thân, người thích màu xanh trời được người khác mến mộ vì tính cách ổn định và khôn ngoan của mình. Họ trung thành, nhưng lại quá cẩn thận và hay lo lắng. Tính cách nổ tung trời có thể khiến họ nghi ngờ.

Tím

Người yêu màu tím độc lập, dí dỏm và nhạy cảm, có thể hơi khó tính. Họ khao khát mạnh mẽ được độc đáo và khác biệt. Tính khí thất thường, vốn cởi mở, yêu nghệ thuật, đàng hoàng và bao dung, nhưng khi bị hiểu lầm, người thích màu tím có thể trở nên lạnh lùng, móc mỉa.

Xám

Thận trọng, biết nhường nhịn và siêng năng, người thích màu xám tìm kiếm sự yên bình, tĩnh lặng, thường làm việc vất vả mà không cần đền đáp. Họ ưa cuộc sống ít biến đổi, thăng trầm. Khi còn trẻ, người thích màu xám có thể lánh đời và đè nén tính cách của mình. Họ có xu hướng làm nhiều hơn chơi, thường sở hữu khả năng kinh doanh tốt.

Đen

Đường hoàng, ấn tượng mà không phô trương thái quá, người thích màu đen muốn vẻ ngoài của mình thật bí hiểm. Tuy nhiên, sở thích này có thể ám chỉ rằng họ phải đè nén những khát khao và mục tiêu lớn lao, cho thấy độ sâu ẩn trong tính cách. 

Đâu là tật xấu lớn nhất của 12 cung hoàng đạo?
Đâu là tật xấu lớn nhất của 12 cung hoàng đạo?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có câu, “nhân vô thập toàn”. Đã là con người, ai cũng có mặt tốt, mặt xấu. Vậy đâu là tật xấu lớn nhất của 12 cung hoàng đạo?
Ý nghĩa của các kiểu ngón chân đặc biệt
Ý nghĩa của các kiểu ngón chân đặc biệt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhìn xuống bàn chân và xem thử ngón chân mình có điểm gì khác biệt so với mọi người? Chẳng hạn: Ngón chân cái rất dài, ngón thứ hai hơi loe,...
Ông chủ Facebook sẽ nghỉ 2 tháng khi con gái chào đời
Ông chủ Facebook sẽ nghỉ 2 tháng khi con gái chào đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mark Zuckerberg, ông chủ sáng lập Facebook đang có kế hoạch tạm nghỉ hai tháng để làm cha khi con gái chào đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn