“Mấy ai lấy chồng nghèo mà hạnh phúc?”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chả là tôi mồ côi cha từ sớm, gia đình chỉ có mẹ và chị gái đã đi lấy chồng.

Gửi chuyên mục Chia sẻ của báo Phunutoday, tôi tên là N., năm nay 24 tuổi. Tôi là một độc giả trung thành của báo và đã nhiều lần đọc được những tâm sự giấu kín trong lòng của nhiều người và thấy rằng đó cũng là một cách để giải toả những bức xúc của bản thân nên tôi mạnh dạn gửi đi lá thư này mong nhận được sự đồng cảm.

Chả là tôi mồ côi cha từ sớm, gia đình chỉ có mẹ và chị gái đã đi lấy chồng. Từ bé đến lên gia cảnh nhà tôi chưa khi nào sung túc vì mẹ tôi nai lưng nuôi hai người con, trong khi chị tôi lại học hành không đến nơi đến chốn nên cũng đi lấy chồng sớm, 28 tuổi chị đã có hai đứa con, hiện đang ở nhà chồng. Nhưng nhà chồng lại ở tận quê xa, nên hầu như cũng ít gặp mà chỉ thỉnh thoảng chị bế cháu về thăm nhà ngoại hay gọi điện. Tôi và chị cũng rất hay chia sẻ với nhau chuyện phụ nữ rồi chồng con, nhờ có kinh nghiệm nên chị cũng chỉ bảo tôi nhiều.

lay-chong-phunutoday-vn
Lấy chồng nghèo có hạnh phúc? (Ảnh minh hoạ)

Học xong Đại học, có tấm bằng cử nhân loại khá, lại được cái “mặt tiền” không đến nỗi nào nên tôi kiếm được một công việc khá ổn định, May mắn xung quanh cũng có vài anh tán tỉnh, trong đó nổi lên là hai người, một là H., anh ấy cũng là đồng nghiệp với tôi. Hai là M., một người đàn ông từng trải, đã có một đời vợ nhưng đã ly dị được hơn 3 năm. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai người đàn ông này không phải là tuổi tác mà là kinh tế. H. chỉ ở mức tàng tàng vì chỉ là nhân viên quen, trong khi M. hiện là chủ một doanh nghiệp. Thực lòng thì tôi mến H. hơn bởi vì anh tuổi trẻ và cũng…đẹp trai, trong khi M. biết cách quan tâm nhưng lại có hai đứa con riêng, sức ép thú thật là quá lớn với một cô gái còn trẻ như tôi. 

Khi tâm sự với chị, tưởng chị sẽ bảo tôi đi theo tiếng gọi của trái tim, nhưng chị lại thẳng thừng bảo rằng: “Mấy ai lấy chồng nghèo mà hạnh phúc? Nghèo khó sống khổ lắm, ăn còn không đủ no lấy đâu ra sức mà yêu với chả đương. Mày nên chọn M. để có một cuộc sống sung túc hơn, người ta tuy gia cảnh có chút phức tạp nhưng lại có tiền, tha hồ được chiều chuộng, đàn bà thì chỉ cần thế là đủ hạnh phúc rồi, đừng tin vào tình yêu”. 

Tôi rất sốc với lời khuyên của chị và cũng đã gắt gỏng lên, nhưng sau đó khi nghĩ kĩ thì thấy chị cũng có lẽ đúng. Khi đi chơi với H., tôi cũng có những niềm vui nho nhỏ, nhưng anh thì không có tiền để mua tặng tôi những thứ mà tôi thích, đến đi ăn đi chơi cũng dè dặt, trong khi đó thì M. rất ga lăng, đưa đón một bước ô tô đỗ xịch trước cửa nhà, tôi cũng lung lay dữ dội. Tôi sợ cái cảnh nghèo túng như tôi đã trải qua trong nhiều năm nay, nhưng tôi cũng sợ rằng nếu tham tiền quá thì cũng khổ một đời. Tôi biết phải làm sao đây?

Lấy chồng kém 6 tuổi, đêm tân hôn tôi còn phải dạy cả “chuyện ấy”
Lấy chồng kém 6 tuổi, đêm tân hôn tôi còn phải dạy cả “chuyện ấy”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cuối cùng, cô tiểu thư Hà Thành lúc nào cũng có cả tá anh vây kín quyết định chọn anh chàng này để trao gửi tình yêu.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link