Kiểu vợ chồng nào dễ đổ vỡ hôn nhân nhất?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những cặp đôi dường như sinh ra là để cho nhau, nhưng cũng có không ít cặp đôi tuy đã kết hôn nhưng khó lòng hạnh phúc bền lâu.

Dưới đây là những kiểu vợ chồng dễ đổ vỡ hôn nhân nhất

1. Cha mẹ bảo cưới

Đây là tình trạng xảy ra phổ biến thời các cụ, ngày nay tuy đã ít, nhưng vẫn còn. Nhiều bạn trẻ vì hiếu thảo và không muốn trái ý gia đình nên quyết đinh lấy người bố mẹ chọn dù không yêu. Những cuộc hôn nhân như thế có hai trường hợp xảy ra. Một là, khi sống với nhau hai người sẽ nảy sinh tình cảm và sống tốt với nhau. Hai là, bạn sẽ lấy một người chồng mà mình không yêu và phải sống với anh ta cả đời trong “không hạnh phúc”. Nên nhớ, bạn là người phải sống với chồng mình cả đời chứ không phải bố mẹ bạn.

 2. Chỉ có tình yêu

Yêu nhau và đến được với nhau là tốt. Nhưng cuộc sống hôn nhân đâu chỉ đơn giản yêu thôi. Các vấn đề cơm áo gạo tiền, nay tiêu này, mai tiêu kia sẽ tạo áp lực cho hai vợ chồng. Nếu cuộc hôn nhân không được suy xét cẩn thận như: công việc, kinh tế… của hai người thì cuộc hôn nhân sẽ rất nhanh xảy ra những mâu thuẫn trong cuộc sống.

3. Cặp đôi đồng bóng

Mọi điều về họ trong mắt người khác đều trên cả tuyệt vời, rất đặc biệt hoặc ngộ nghĩnh. Đây là mẫu hình như nhiều cặp đôi trong phim ảnh và tiểu thuyết. Thế nhưng, đây là dạng dễ đi đến đổ vỡ nhất.

Họ bày tỏ một tình yêu say đắm nhưng cũng không thiếu những bất đồng, xung đột ngấm ngầm. Cả hai ít khi thỏa hiệp thực sự mà chỉ hành động theo bản năng. Tình trạng hôn nhân của họ bề ngoài thì ổn định nhưng thực chất là trồi sụt thất thường, dễ gây mệt mỏi và rạn nứt.

4. Cặp đôi không tìm được sự giao thoa về tình cảm

Dạng này là cặp vợ chồng không thỏa mãn với tình cảm mình nhận được, luôn luôn đổ lỗi cho người kia về những thiếu hụt trong cảm xúc của mình. Không tìm cách giải quyết, họ có xu hướng cho rằng mình không hợp nhau.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

5. Cặp đôi không hòa hợp về chuyện chăn gối

Chuyện chăn gối là yếu tố rất quan trọng trong hôn nhân. Những cặp vợ chồng không có sự hòa hợp trong chuyện này mặc dù có yêu nhau tha thiết hoặc hợp nhau đến mấy thì cũng rất dễ đổ vỡ.

6. "Băm" rồi, kệ mọi chuyện, cưới ngay kẻo lỡ

Bạn đừng vì áp lực tuổi tác mà cưới khi chưa có sự chuẩn bị gì cho hôn nhân. Ngày nay, tuổi thọ con người cao hơn và tuổi để lập gia đình cũng kéo dài. Xã hội bây giờ cũng cởi mở hơn với vấn đề tuổi tác của các cô dâu chú rể. Tuổi tác hoàn toàn không phải là lý do chính đáng để thúc ép bạn kết hôn.

7. Kết hôn vì tiền

Kết hôn chỉ vì tiền, bạn có thể sẽ bị coi thường, quyền con người của bạn không được gia đình nhà chồng coi trọng và cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ không thể thoải mái.

Mẹ dọa đuổi 2 vợ chồng tôi ra khỏi nhà vì vợ quá vô duyên
Mẹ dọa đuổi 2 vợ chồng tôi ra khỏi nhà vì vợ quá vô duyên
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vợ tôi tháo vát, thơm thảo, nấu ăn ngon, chăm con giỏi, nói chung cái gì cũng tốt. Chỉ phải mỗi cái xấu, cô ấy vô duyên quá.
Màn ly gián cao tay của cô bạn thân và cái kết bất ngờ
Màn ly gián cao tay của cô bạn thân và cái kết bất ngờ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thủy một mặt động viên tôi, một mặt rủ rỉ với Đức những điều không tốt về tôi nhằm chia rẽ vợ chồng tôi.
Tôi nhìn chồng bạn mà thèm!
Tôi nhìn chồng bạn mà thèm!
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng tôi không nghiện ngập, không cờ bạc, không gái gú, không đánh đập vợ con.
Nguy cơ tan vỡ gia đình vì trót dại “tình một đêm”
Nguy cơ tan vỡ gia đình vì trót dại “tình một đêm”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ngày nào Trà cũng tạo sức ép bắt tôi bỏ vợ cưới cô ta. Tôi thật không biết phải giải quyết chuyện này như thế nào.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link