Rớt nước mắt khi biết lý do tại sao chồng nhất quyết muốn ly hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi đau đớn khi chồng nhất quyết đòi ly hôn.

Tôi và chồng lấy nhau đến nay cũng đã hơn 2 năm nhưng vẫn chưa có con. Vì điều kiện hoàn cảnh hơn nữa nhà chồng chỉ có mỗi chồng là con trai nên sau khi kết hôn chúng tôi ở chung với bố mẹ chồng.

Ngày trước, khi yêu nhau bố mẹ chồng quí mến tôi lắm. Họ xem tôi như người trong gia đình. Khi đó tôi thấy mẹ của anh có vẻ khó tính hơn bố anh nhưng nhìn chung thì họ cũng niềm nở khi tôi đến chơi.

Sau này lấy chồng về tôi mới biết rằng mẹ chồng cũng không phải “dạng vừa”. Bà dường như là chủ của gia đình, bà cực kỳ khó tính và ai làm trái ý bà thì coi chừng. Nhiều lần hai vợ chồng muốn đi dạo với nhau hoặc đi thăm anh em bạn bè vào ngày cuối tuần. Nhưng mẹ chồng lại bắt tôi làm rất nhiều việc, hôm thì bắt giặt một đống chăn hôm thì ở nhà dọn dẹp sắp xếp lại mọi thứ trong nhà.

ly-hon-phunutoday-vn
Ảnh minh họa

Chồng nhìn tôi với vẻ thương cảm nhưng nếu chồng giúp đỡ tôi thì sẽ bị mẹ chồng bóng gió, lườm nguýt. Lấy nhau được gần nửa năm mà tôi vẫn chưa có bầu, vợ chồng tôi lo lắm. Mẹ chồng vì thế mà lại khó khăn với tôi hơn. Trời thương, cuối cùng tôi cũng có thai. Chồng tôi vui mừng lắm, nhưng vì tôi vẫn làm việc nhà và công việc ở cơ quan khá áp lực nên tôi bị sảy thai.

Mẹ chồng mắng tôi ghê lắm, bà bảo: “Có mỗi đứa con mà cũng không giữ được”. Chồng vừa buồn vừa thương vợ, sau lần đó một thời gian sau tôi lại mang thai tiếp. Lần này, chồng bắt tôi ở nhà, không cho làm bất cứ thứ gì. Nhưng một hôm tôi vừa bước xuống giường thì máu chảy ướt cả quần. Lần thứ hai tôi bị sảy, lần này mẹ chồng không muốn nhìn mặt tôi nữa. Hai vợ chồng tôi thực sự đau đớn vì mất đi 2 đứa con.

Rồi một hôm, chồng đưa tôi đi chơi cho thoải mái. Hôm đó anh bảo tôi muốn mua gì cứ mua, anh đưa tôi đi mua quần áo rồi đưa tôi đi ăn những món mà tôi thích. Thỉnh thoảng, anh lại nhìn tôi rất lâu nhưng đôi mắt đó dường như có tâm sự, nói chung nó lạ lắm.
– Anh sao thế, sao nhìn em kỹ vậy?

– Anh muốn ngắm bà xã của anh thôi, lâu rồi không thấy em vui vẻ thế nên anh muốn ngắm nhìn cho kỹ.
– Hì hì, được chồng đưa đi chơi dĩ nhiên em vui rồi.
Đêm đó tôi ôm chồng nằm ngủ, bỗng nhiên chồng nói:

– Em à!
– Dạ, chồng chưa ngủ à.
– Anh có chuyện muốn nói với em.
– Có chuyện gì thế ông xã.
– Ngày mai mình chia tay nhé.
– Ý anh là… ly hôn.
Tôi lắp bắp, nước mắt giàn giụa.
– Đúng vậy.
– Sao anh lại muốn ly hôn, anh không yêu em nữa à.
……..
– Tại sao?
– Như vậy sẽ tốt hơn cho em.
– Em không đồng ý đâu, có gì mà tốt với không tốt.
– Nghe anh, mình ly hôn đi.
Nói rồi chồng ngoảnh lưng vào tường, hình như anh ấy đang khóc. Tôi cũng khóc.
 
Sáng hôm sau, tôi như kẻ mất hồn. Chồng đã dậy và đi từ sáng sớm, trên bàn anh để 1 tờ giấy ly hôn. “Anh muốn ly hôn với em thật sao, tại sao chứ”. Tôi khóc như chưa bao giờ được khóc. Tôi gọi điện thì thấy anh tắt nguồn.

Tôi lục tung cả phòng lên xem có phải anh đã có người khác không? Tôi như con điên truy lùng dấu vết và thứ tôi tìm được là tờ giấy xét nghiệm. Trong tờ giấy có viết anh bị “loãng tinh trùng rất khó để có con”. Tôi dịch được là thế vì chữ bác sĩ hơi khó đọc. Nước mắt tôi nhòe đi: “Đây là lý do khiến em sảy thai và cũng là lý do khiến anh muốn xa em sao”.

Tôi khóc, thương chồng thương cho chính tôi, rồi tôi lần mò được mấy dòng anh viết sau cuốn sổ anh vẫn hay mang theo người. Anh viết với đại ý rằng, anh muốn giải thoát cho tôi để tôi có thể tìm được hạnh phúc mới. Anh không muốn tôi phải vất vả và bị mẹ anh sai như 1 đứa ô sin trong nhà. Anh nói anh yêu tôi và anh nghĩ sự ra đi của anh sẽ khiến tôi hạnh phúc.

Thì ra lý do khiến anh muốn ly hôn, nhưng làm sao tôi có thể xa anh được khi trái tim tôi chỉ có anh. Hôm đó tôi chờ chồng về rồi ôm lấy anh, tôi nói tôi sẽ không đi đâu hết. Hai vợ chồng ôm nhau khóc và từ đó không một lần nào anh nhắc đến hai từ ly hôn nữa.

Sảy thai, con dâu bị mẹ chồng đánh đuổi khỏi nhà
Sảy thai, con dâu bị mẹ chồng đánh đuổi khỏi nhà
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chẳng là, sau khi kết hôn 2 năm mà vẫn chưa có con, em và chồng đã dốc hết tiền để đi tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT