Tại sao chúng ta ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, chuyện vụng trộm không thiếu...

Nếu như bạn đã từng rơi vào trường hợp như thế này, bạn hiểu rằng ngoại tình là liều thuốc độc hủy hoại hạnh phúc lứa đôi, kéo theo chuỗi những ngày tháng đau khổ. Nhưng, tại sao, tại sao và tại sao?

Phần lớn đối phương đều cảm thấy ngại ngùng khi đặt một dấu hỏi hoặc băn khoăn, trăn trở về vấn đề này. Sự thật là, một đáp án chính xác sẽ đẩy bạn vào một tâm trạng bối rối. Nhưng, kiến thức là sức mạnh, vì thế khi bạn biết, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các dấu hiệu của sự lừa dối ngoài mong đợi.

Nghiên cứu chỉ ra rằng con người có thể ngoại tình vì những nguyên nhân “bề nổi”. Họ muốn như vậy bởi vì họ có khả năng. Cuộc sống cho chúng tanhiều cơ hội được giao lưu với nhiều người cùng tuổi, cùng sở thích. Những người cảm thấy thích thú với cuộc sống “vụng trộm” này có lẽ sẽ không đồng tình về tầm quan trọng của sự giới hạn, khoảng cách, kiềm chế.

Mô tả ảnh.
Tại sao họ lại ngoại tình?

Nói chung, điều này xuất phát từ người thứ 3 thì ít, nhưng chủ yếu lại xuất phát từ chính sự rung động của người muốn lừa dối. Điều tương tự trên cũng xảy ra với người luôn biện minh rằng họ chỉ muốn thêm một chút gia vị cho cuộc sống thêm phong phú và màu sắc.

Một số khác rơi vào vòng xoáy ngoại tình khi họ cảm thấy bị “thờ ơ” trong mối quan hệ với bạn đời. Lý giải cho điều này, có lẽ bởi họ đang ở trong một cuộc sống hôn nhân không có sự kết nối, cảm thông, chia sẻ và không được bạn đời đánh giá cao. Cho đến khi có một người thứ 3 xuất hiện, lấp đầy những khoảng trống mà họ đang âm thầm chịu đựng, thì “ngọn lửa âm ỉ” ấy sẽ bùng cháy thành “ngọn lửa đam mê”.

Trong khi những lý do “bề nổi” trên đã trở thành phổ biến, thì một số người lại áp dụng cách giả vờ như một người vô tội, không quan tâm tới ai khác ngoài người bạn đời. Họ sẽ tự mình tạo ra những câu chuyện để không bị phát hiện ra là họ đang nói dối. Thật không may, những kiểu lừa dối như thế này rất dễ bị phát giác vì lời nói không đi đôi với hành động. Khi biết được mánh khóe này, bạn sẽ tìm ra câu trả lời.

Tóm lại, khi tìm ra lời giải cho bài toán “tại sao”, thì đó cũng chưa hẳn là câu trả lờ rõ ràng như giấy trắng mực đen. Hãy cho bản thân thời gian để xử lý, bình tâm và nhận ra trường hợp của bạn thuộc loại nào. Sau đó, tự ban cho mình một đặc ân, tiến lên và chấp nhận nó như thể nó là một bài học quý giá.

Sao ‘vợ’ không là ‘người tình’?
Nàng hét vào mặt tôi: “Em là vợ anh chứ không phải là tình nhân của anh đâu nhé. Đừng có bảo em làm mấy cái trò đó”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT