Tết đến gần, tôi nhớ vợ cũ đến rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần tết, nhìn hàng xóm láng giềng tấp nập đi sắm sanh tết nhất, nhìn lại nhà mình nguội lạnh, dửng dưng. Tôi ân hận và nhớ vợ cũ vô cùng.

Tôi nhớ, bằng giờ này năm ngoái và nhiều năm trước. Gia đình tôi cũng đang tấp nập chuẩn bị mua sắm đón tết. Vợ tôi đi chợ, mua bán đầy đủ mọi thứ, cô ấy thậm chí còn tận dụng một khoảng sân nhỏ để luộc đôi ba cái bánh chưng cho có không khí. Nhà cửa cũng quét tước, dọn dẹp đâu vào đấy, cô ấy khéo tay, vừa trang trí vừa cắm hoa…

Vậy mà tôi ngu dại, đã tự tay mình hất đổ mọi thứ, để giờ đây tự giày vò mình trong ân hận.

Tôi và Quyên từng có 4 năm yêu nhau, suốt thời đại học chúng tôi quấn quýt, yêu thương nhau. Ra trường, khi cả 2 đã xin được việc, chúng tôi kết hôn. Cuộc hôn nhân được cả 2 gia đình tác hợp, những tưởng sẽ viên mãn và hạnh phúc. Nhưng thật không ngờ, lòng người thay đổi, tôi đã phụ lại vợ mình, phụ lại tình cảm và sự tin tưởng của em.

Mô tả ảnh.
Tôi rất nhớ vợ cũ và hối hận (Ảnh minh họa)

Thời gian đầu chúng tôi kết hôn, cả 2 vợ chồng cùng là công chức làm công ăn lương. Đồng lương chẳng đáng bao nhiêu nhưng gia đình hạnh phúc và yên ấm vô cùng. Quyên ngoan ngoãn, khéo léo, đảm đang. Cô ấy chu toàn, tháo vát, lại nấu ăn rất ngon. Tôi nhớ những bữa cơm quây quần, cô ấy nấu những món chúng tôi thích, liên tục gắp thức ăn cho tôi, chúng tôi cùng ăn cơm, cùng chuyện trò vui vẻ.

Rồi khi Quyên sinh con gái đầu lòng, gia đình tôi càng thêm hạnh phúc. Tất cả chỉ thay đổi khi con gái tôi lên 5 tuổi. Tôi quyết định bỏ nhà nước với đồng lương 3 cọc 3 đồng để ra làm việc tại một công ty kinh doanh tư.

Từ dạo đấy, thu nhập của tôi tăng gấp 3 so với làm trong nhà nước. Tuy nhiên, cùng với lương thương tăng, thời gian tôi dành cho gia đình cũng ngày một ít đi. Tôi không còn về nhà sau giờ tan sở như xưa nữa mà lao vào nhậu nhẹt, chơi bời và không lâu sau, tôi có bồ nhí. Cô gái đó, ít hơn tôi hơn chục tuổi, xinh đẹp, trẻ trung, làm ở spa chuyên làm đẹp. Gần nửa năm đi lại, cô gái đó có bầu. Cô ta ép tôi bỏ vợ, tạo sức ép lên tôi. Và khi tôi đang không biết giải quyết như thế nào thì cô ta tìm đến tận nhà nói chuyện với vợ tôi.

Quyên vì sốc và đau khổ quá mà ốm quỵ li bì suốt cả tuần trời. Lúc đó, tôi hối hận vô cùng, tôi nghỉ việc ở nhà chăm vợ, nhưng cô ấy chẳng nói năng gì với tôi, cũng không chịu ăn uống. Cuối cùng tôi đành gọi mẹ vợ sang nhờ chăm cô ấy. Hơn 1 tuần sau, Quyên tỉnh táo, việc đầu tiên cô ấy làm là đưa đơn lý hôn cho tôi. Tôi vô cùng sợ hãi, thậm chí quỳ xuống cầu xin nhưng cô ấy nhất định không tha thứ. Trước khi dọn về nhà mẹ đẻ, Quyên nói, hãy cưới cô gái kia đi, đứa trẻ trọng bụng cô ấy không có tội, hãy làm một người cha có trách nhiệm. Cô ấy dắt con đi, để lại tôi với nỗi day dứt, giằn vặt, đớn đau vô cùng.

Nhưng cuối cùng, tôi cũng phải kết hôn với cô gái kia. Dù không yêu thương gì, nhưng tôi không muốn đứa trẻ sinh ra không có bố.

Cưới nhau về, cô ta lộ rõ là một người lười nhác, ghê gớm. Vin vào cớ mang bầu, Hoài –vợ mới của tôi không chịu động tay động chân vào bất cứ việc gì. Cô ta nghỉ làm, chỉ ở nhà ăn chơi, ngủ nghỉ, đến nấu ăn cũng không làm, từ khi cưới vợ, tôi thường xuyên phải đi ăn hàng. Bữa nào chán cơm hàng quá, tôi tạt về nhà bố mẹ ăn cơm, mẹ tôi vẫn không quên chuyện cũ, bởi bà rất thương yêu Quyên, cứ thấy tôi là bà thở dài, trách móc. Dần dần, tôi không dám về chính nhà bố mẹ mình nữa.

Còn mấy ngày nữa thôi là tết, hàng xóm làng giềng vợ chồng vui vẻ cùng nhau đi mau sắm, dọn dẹp, nhìn lại nhà mình nguội lạnh, Hoài chỉ lo ăn chơi, cô ta nói, thích thì thuê giúp việc về dọn dẹp, bỏ 1 hôm đi siêu thị thì đầy thứ, việc gì phải làm cho mệt. Tôi không đồng ý thì cô ta bù lu bù loa khóc lóc, nói cô ta đang bầu bí con tôi mà tôi không thương không xót.

Tôi hối hận vô cùng, giá mà ngày ấy tôi tỉnh táo hơn, giờ đã không nên nỗi. Nhiều đêm nằm nhớ vợ con, tôi rơi nước mắt vì ân hận. Tôi phải làm gì để chuộc lại lỗi lầm và bắt đầu lại cuộc sống của mình bây giờ, tôi chán nản và bế tắc quá.

Khóc ngất bên mộ vợ khi sự thật năm xưa sáng tỏ
Khóc ngất bên mộ vợ khi sự thật năm xưa sáng tỏ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi biết sự thật năm xưa vợ bỏ nhà đi, tim tôi như vỡ ra hàng trăm mảnh vì đau đớn, vì hối hận.
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Buổi trưa cúng ông Công ông Táo, một mình tôi chật vật, định nhờ con dâu thì nó bảo bận vì còn phải đi ăn cỗ.
Bị
Bị "phi công" dọa tung ảnh nóng khi tham gia "hội máy bay"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi muốn chia tay, anh ta bèn dọa sẽ gửi tất cả ảnh nóng của tôi cho tất cả mọi người cùng biết. Tôi sợ và ân hận lắm, tôi nên làm gì bây giờ?
Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ
Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ "tiêu tiền mỏi tay"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này có vận số rất tốt, có thể giúp chồng thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống. Hãy cùng xem những con giáp mang may mắn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT