Bắt nhà ngoại cảm làm giả hài cốt liệt sĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Bắc Ninh vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Thúy, Mẫn Thị Duyên về hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ theo Điều 139 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

QĐND Online cho biết, hồi 8h15 ngày 28/10, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị có sự chứng kiến của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh, đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thúy (tức Cậu Thủy, 54 tuổi) và Mẫn Thị Duyên (51 tuổi) cùng trú ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh về hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ theo Điều 139 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản..

Tiếp đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Thúy và Duyên. Hai bị can bị cơ quan an ninh điều tra di lý về tỉnh Quảng Trị để thực hiện công tác điều tra.

Nguyễn Văn Thúy

Trong quá trình khám xét, trên chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado biển kiểm soát 31F 6102 của bị can, lực lượng chức năng phát hiện một còng số 8, một dùi cui điện, một dao dài 58cm (cả cán) một dao bấm và một dao nhọn.

Trước đây, Nguyễn Văn Thúy  không cho người khác gọi mình là nhà ngoại cảm mà tự cho mình là "nhà tâm linh". Năm 1996, Thúy và Duyên bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt vì tội lừa đảo, chiếm dụng tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Năm 2005, sau khi ra tù, Thúy tiếp tục hành nghề tìm mồ mả và bắt đầu nhận tìm mộ liệt sĩ với biệt danh là "cậu Thủy".

Trong khi đó, suốt mấy ngày qua, một đội ngũ hùng hậu gồm gần chục nhà ngoại cảm túc trực bên sông Hồng tham gia phán tìm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - người bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (GĐ Thẩm mĩ viện Cát Tường, kiêm bác sĩ đa khoa bệnh viện Bạch Mai) gây tử vong trong lúc phẫu thuật thẩm mỹ rồi vứt xác xuống sông Hồng phi tang vào ngày 19/10.

Dù nhiều tuyên bố của các nhà ngoại cảm được đưa ra nhưng đế nay, qua gần 10 ngày mất tích, xác chị Huyền vẫn chưa nổi lên.

Báo PLĐS 28/10/2013 phản ánh, trong số các nhà ngoại cảm tụ tập ở sông Hồng, có người còn "lao xuống sông" để... nhập hồn nạn nhân. Hôm 25/10, một người phụ nữ mặc áo khoác vàng, quàng khăn vàng đến hiện trường và tự xưng là nhà ngoại cảm để tìm xác nạn nhân. Sau khi thắp hương khấn vái, người phụ nữ này cùng đội thợ lặn và anh Huy, chồng nạn nhân, xuống thuyền tham gia tìm kiếm xác nạn nhân. Ngay khi ra giữa sông, nhà ngoại cảm này đã bị chị Huyền "nhập hồn" rồi ôm lấy anh Huy hét lên: "Em không muốn chết, không muốn đi đâu cả, em chỉ ở nhà với chồng và con thôi".

"Nhà ngoại cảm" tự xưng được nạn nhân "nhập vong"

Sau khi lên bờ, nhà ngoại cảm này vẫn khóc lóc vật vã: "Hôm qua chị ấy nhập vào người em rồi hiển linh bắt em đi xuống đây bằng được lúc 18 giờ. Em lẽ ra không dám đi vì trời tối nhưng chị ấy bắt em đi nên không thể không đến được”. Theo phán đoán của nhà ngoại cảm này, xác chị Huyền vẫn nằm dưới sông Hồng và trôi không quá 500m từ điểm bị ném xuống. Tuy nhiên, cho đến nay, tức 3 ngày sau lời phán đoán của nhà ngoại cảm được "nhập hồn", đội thợ lặn vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Tiếp sau đó, khoảng 14h40 chiều ngày 25/10, một nhà ngoại cảm tự xưng khác mặc áo hồng, đeo kính cận với dáng vẻ khá trẻ, đi cùng khoảng 2-3 người đến hiện trường cùng tham gia tìm xác nạn nhân. Nhà ngoại cảm này cũng cho rằng, thi thể chị Huyền vẫn nằm dưới chân cầu Thanh Trì và chỉ rõ vị trí tại "cột đèn số 51, thi thể bị cát vùi, sâu lắm, sợ không tìm được".

"Nhà ngoại cảm" này cho rằng thi thể chị Huyền bị cát vùi sâu "sợ không tìm được"

Ngay sau khi làm một số nghi lễ, nhà ngoại cảm này cũng trực tiếp lên thuyền cùng người nhà nạn nhân ra hiện trường được cho là có thi thể. Tuy nhiên, cũng như nhà ngoại cảm được "nhập hồn", lực lượng tìm kiếm đã tiến hành rà soát, kiểm tra kỹ càng nhưng vẫn không thể tìm thấy thi thể chị Huyền.

Sau đó, vào sáng 26/10, một phụ nữ tóc ngắn, mặc áo khoác đen tìm đến hiện trường và tự xưng là nhà ngoại cảm từ Hải Phòng lên. Người phụ nữ này tiên đoán, thi thể chị Huyền vẫn ở khu vực chân cầu Thanh Trì, nơi đối tượng Tường đã phi tang xác.

Một "nhà ngoại cảm" tự xưng khác thất bại khi "tiên đoán" vị trí thi thể chị Huyền

Sau khi thắp hương làm lễ, nhà ngoại cảm này có biểu hiện ngất xỉu và đòi được xuống thuyền để ra điểm phán đoán. Khi được đưa xuống thuyền, người này vẫn cố chỉ tay về phía trước chỉ đường đi. Sau khi lên vờ, nhà ngoại cảm lại tiếp tục vật vã, đòi quay lại sông.

Một nhà ngoại cảm tự giới thiệu là Mai Minh, ở Trần Cung, Cổ Nhuế, Hà Nội, lại tiếp tục đến hiện trường vụ án và "phán" rằng, thi thể chị Huyền hiện đang nằm ở trên cầu Thanh Trì, phía cầu Vĩnh Tuy chứ không phải chân cầu Thanh Trì như nhiều người "tiên đoán". Sau đó, nhà ngoại cảm này tiếp tục lên thuyền, dẫn các thợ lặn ra vị trí phán đoán nhưng, do thợ lặn không nghe lời nên chị "tức quá" bỏ ra về. Trước khi về, nhà ngoại cảm này còn nhắn nhủ: "Mấy hôm nữa không tìm thấy thì cứ gọi cho chị, chị chỉ cho...".

"Nhà ngoại cảm" Mai Minh bực tức bỏ về khi thợ lặn không nghe lời

 

Trước đó, trong đêm 24/10, một người tự xưng là nhà ngoại cảm còn nhắn tin cho một người dân cho biết, khoảng 12 giờ đêm hôm đó, thi thể chị Huyền sẽ nổi. Tiếp đến, ngày 25/10, một người khác cho biết, sáng ngày 26/10, thi thể sẽ nổi, cách cầu Thanh Trì chừng 4km về phía hạ du. Kết quả, vào các hôm 26 và 27/10, cũng có xác chết trôi nổi trên sông Hồng nhưng giám định tử thi đều cho kết quả là nam giới.

Trước diễn biến này, anh Huy, chồng nạn nhân, đã bày tỏ: "Thực sự bây giờ tôi rất mệt mỏi. Các nhà ngoại cảm kia gia đình tôi không nhờ, tôi cũng không muốn bàn luận về họ nữa".

Một người nhà của nạn nhân cũng chia sẻ: "Trong lúc còn nhiều thông tin chưa rõ ràng này thì các nhà ngoại cảm cố gắng tìm kiếm, xem xét thật kỹ càng để có thể giúp đỡ gia đình được chính xác nhất, tránh việc đến rồi đưa ra những thông tin chưa chuẩn, gây hoang mang, tốn kém...".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn