Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tác giả của những ca khúc nổi tiếng 'Huế thương', 'Ca dao em và tôi' ra đi bất ngờ do nhồi máu cơ tim chiều nay 3/7.

Nhạc sĩ An Thuyên qua đời khoảng 17h20 hôm nay tại bệnh viện 108, Hà Nội. Sự ra đi đột ngột của ông khiến rất nhiều bạn bè đồng nghiệp bàng hoàng. Nhạc sĩ ra đi do một cơn nhồi máu cơ tim cấp. Ông hưởng dương 66 tuổi.

nhạc sĩ an thuyên

Nhạc sĩ An Thuyên qua đời đột ngột vì nhồi máu cơ tim.

Gần đây nhất vào ngày 24/6, nhạc sĩ An Thuyên vẫn còn cập nhật trên trang cá nhân thông tin và hình ảnh ông được một người bạn đến thăm. Ông viết: "Ngày hôm nay 24/6/2015. Nhạc sĩ Đình Thậm, giám đốc Nhà hát Trưng Vương, kiêm trưởng đoàn Ca Múa Nhạc Đà Nẵng đến văn phòng HH thăm tôi. Thật quý hoá tình cảm anh em vừa là đồng nghiệp vừa là người bạn đồng hành trong quá trình xay dựng lực lượng Nghệ thuật cho TP Đà Nẵng trong thời gian qua. Anh là một cây bút sáng tác âm nhạc chủ lực của Đà Nẵng, đã có nhiều bài hát được công chúng mến mộ, như bài " Đà Nẵng tình người" và rất nhiều bài khác. Chúc anh có nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp quản lý và sáng tác!".

Hiện tại báo chí vẫn chưa liên lạc được với gia đình của nhạc sĩ An Thuyên. Tuy nhiên trên facebook nhạc sĩ An Hiếu - con trai trưởng của nhạc sĩ An Thuyên - đã có những dòng chia buồn của bạn bè tới gia đình. Một người chia sẻ: "Tin thầy ra đi bất ngờ quá. Thật sự rất buồn. Em xin được chia buồn cùng anh và gia đình".

Nhạc sĩ An Thuyên sinh ngày 15/8/1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông hoạt động văn hóa văn nghệ tại Nghệ An từ năm 1967. Tới năm 1975, ông vào bộ đội rồi vào công tác ở Đoàn Văn công Quân khu 4 từ năm 1977. Sau đó ông được cử đi học ở Nhạc Viện Hà Nội, môn Sáng tác âm nhạc bậc đại học. Sau khi tốt nghiệp, năm 1988 ông về Phòng Văn nghệ Quân đội và đến tháng 8 năm 1992, ông về công tác ở Trường Nghệ thuật Quân đội. Ông là nguyên hiệu trưởng của ngôi trường nghệ thuật này nhiều năm và có rất nhiều sáng tác để đời, điển hình là: "Huế thương", "Ca dao em và tôi", "Chín bậc tình yêu", "Neo đậu bến quê", "Mẹ Việt Nam anh hùng", 'Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác", "Hành quân lên Tây Bắc", "Khi xe tăng qua miền Quan họ"...

Nhạc sĩ có hai người con cũng theo âm nhạc và đều rất thành công đó là nhạc sĩ An Hiếu (hiện công tác tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) và ca sĩ Bông Mai (trước là thành viên nhóm tam ca Con Gái, hiện công tác tại Đài truyền hình Việt Nam).

Chia sẻ cảm động của nhạc sĩ An Thuyên dành cho nhạc sĩ Thuận Yến
Chia sẻ cảm động của nhạc sĩ An Thuyên dành cho nhạc sĩ Thuận Yến
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhạc sĩ An Thuyên đã có những lời chia sẻ đầy cảm động, tiếc thương đối với sự ra đi của tác giả “Chia tay hoàng hôn”: “Ta cho cái mất mát ấy lẫn vào thẳm sâu đi để rồi ta mừng cho ông đã trọn bổn phận làm người ở đời, dâng hiến và thành công. Một đời người như ông là vinh quang và hạnh phúc.”.
Nhạc sĩ An Thuyên: Chưa cần cấm nhưng phải chỉnh The Voice
Nhạc sĩ An Thuyên: Chưa cần cấm nhưng phải chỉnh The Voice
(Tin tức) - Sự xuất hiện của Giọng hát Việt hay cuộc thi Vietnam Idol... cho thấy các chương trình chính thống của mình đang bị lấn át, bắt đầu cũng bị nhạt nhòa đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn