Chia sẻ cảm động của nhạc sĩ An Thuyên dành cho nhạc sĩ Thuận Yến

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhạc sĩ An Thuyên đã có những lời chia sẻ đầy cảm động, tiếc thương đối với sự ra đi của tác giả “Chia tay hoàng hôn”: “Ta cho cái mất mát ấy lẫn vào thẳm sâu đi để rồi ta mừng cho ông đã trọn bổn phận làm người ở đời, dâng hiến và thành công. Một đời người như ông là vinh quang và hạnh phúc.”.

Chị Lan Em ơi!

Ôi! Thế hệ vàng nhạc sỹ Việt Nam đang lần lượt ra đi...! Tôi xin chia sẽ với các bạn một đôi điều :

 Nhạc sỹ Thuận Yến là cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam. Ông ra đi để lại một gia tài âm nhạc đồ sộ. Ông thành công và đứng hàng đầu 3 mảng :

- Ca khúc về cách mạng : " mỗi bước ta đi", " Người Mẹ Miền Nam tay không đánh giặc", " Hát mừng quê ta giải phóng"," Mầu hoa đỏ", "Gửi em ở cuối sông Hồng"...

- Ông là người viết thành công số 1 về đề tài Bác Hồ: với "Bác Hồ một tình yêu bao la",  "Vầng trăng Ba Đình", " Miền Trung nhớ Bác", " Người về thăm quê", "Mỗi giòng thư Bác sáng ngời niềm tin"...

- Đề tài tình yêu, " Tình yêu không lời", " Khát vọng", " Em tôi", đặc biệt :" Chia tay hoàng hôn" một tuyệt phẩm đã đưa ông lên hàng nhạc sỹ viết tình ca hay nhất Việt Nam.

 Ông là một tấm gương sáng cho mọi thế hệ nghệ sỹ noi theo. Tài năng lớn, đạo đức cao cả. Suốt một đời chỉ biết hy sinh, dâng hiến. Rất nhiều người yêu mến ông, tôi chưa thấy người nào ghét nhạc sỹ Thuận Yến cả.

Ông có người vợ tuyệt vời, NSƯT Hồ Thanh Hương. Bà là đồng hương Quỳnh Lưu với tôi. Bà là người phụ nữ suốt đời vì chồng, vì con. Bà là người " gác cổng" , người thẩm định những tác phẩm của nhạc sĩ Thuận Yến trước khi dàn dựng cho ra đời. Ông viết xong phải hát cho bà nghe. Bà bảo được mới được đi dàn dựng, bà bảo chưa hay là ông Thuận Yến phải viết lại... Thật tuyệt vời nữa : Bà là nguyên mẫu của nhiều bài hát của ông. Trong đó " Chia Tay hoàng hôn". Bà đã là bệ phóng cho ba nghệ sỹ tài danh: Nhạc sĩ Thuận Yến, ca sĩ DIVA Thanh Lam, nhạc sĩ, DJ Trí Minh. Thật là hạnh phúc.

Với tôi, ông là người Thầy, người Anh, người bạn đồng nghiệp, người đồng chí và đã có thời là thần tượng của tôi.

Ông qua đời, đau buồn là lẽ thường tình. Ta cho cái mất mát ấy lẫn vào thẳm sâu đi để rồi ta mừng cho ông đã trọn bổn phận làm người ở đời, dâng hiến và thành công. Một đời người như ông là vinh quang và hạnh phúc. Cái tên nhạc sĩ Thuận yến sẽ còn sống mãi với thời gian và đất nước này với những tác phẩm ông để lại. Thật đáng vui và tự hào về ông biết bao phải không các bạn!

Vĩnh biệt ông ! Buồn vui cùng song hành. Sự nghiệp ông còn mãi. Chắc chắn vậy.!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn