Tôi giảm được 8 kg với đỗ đen rang ngâm dấm đen

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại dấm đen của Nhật Bản. Chị ấy nói phương pháp giảm cân này chị ấy học được khi đi nghiên cứu sinh ở Nhật cách đó mấy năm.

Giảm cân)- Đỗ đen rang cháy như cơm cháy, sau đó nghiền nát hoặc để nguyên hạt ngâm dấm đen để giảm cân và ngâm với rượu để thon vòng hai. Thi thoảng uống một hai ly nhỏ giúp vòng hai gọn hơn, không bị phì mỡ vì ngồi nhiều.
[links()]
Đọc bài viết của bạn Hoàng Thị Oanh về cách giảm cân bằng đỗ đen rang ngâm dấm, đây thực sự là một cách giảm cân an toàn và tuyệt vời, mình đã làm và công hiệu thì khỏi phải nói. Chỉ sau hai tháng mình giảm được 8 kg. Một kỷ lục trong giảm cân mà không cần phải đến các phòng tập hay cố nhịn những món ăn mình thích.

Ngày còn sinh viên mình chỉ có 48 kg. Mặc dù được coi là mũm mĩm nhưng mình không quá ngần ngại với chiều cao khiêm tốn và chiều rộng phì nhiêu đó.

Từ khi đi làm, ngày ngày ngồi một chỗ, ít vận động và thói quen ăn nhiều đồ ngọt khiến cân nặng của mình tăng vù vù. Điển hình, có tháng mình tăng hơn 2 kg. Sau gần 2 năm đi làm mình tăng lên 55 kg, trong khi đó mình cao chỉ 1,55m. Nhìn mình ai cũng bảo “nóng quá”. Làn da bóng mỡ, đỏ ửng của mình khiến cho cơ thể của mình càng phì nhiêu hơn.

Ban đầu mình cũng nghĩ ra đủ cách giảm cân như đi bơi, đi nhảy thể dục nhịp điệu, đi tập yoga, ăn uống kiêng khem đủ thứ nhưng tình hình chẳng cải thiện được nhiều.

Từ khi mình tăng cân, 3 vòng của cơ thể cũng được đà chen nhau “trổ hoa” khiến mình tự tin ghê gớm. Mình đã phải chạy đi, chạy lại tìm cách giảm cân nhưng vẫn giữ mức 54, 55 kg.

Một lần mình đi công tác ở TP.HCM, trong đoàn công tác của mình có một chị người Cần Thơ, chị ấy thấy mình phốp pháp tưởng mình đã có mấy bé rồi. Khi nghe mình nói còn độc thân chị ấy không tin vì thân hình nở nang của mình.

Chị em về sống cùng một phòng khách sạn. Thấy mình khổ sở vì ăn uống kiêng khem để chống lại tăng cân chị ấy chỉ cười. Thế rồi chị ấy mách mình về nhà rang đậu đen cháy và ngâm với dấm đen. Đây là loại dấm đen của Nhật Bản. Chị ấy nói phương pháp giảm cân này chị ấy học được khi đi nghiên cứu sinh ở Nhật cách đó mấy năm.

Mặc dù chị ấy chưa thử nhưng giới thiệu cho bạn bè và hầu như ai cũng thành công.

Chị ấy dặn mình mua dấm đen làm từ gạo lức của Nhật hoặc của Thái Lan đều được. Sau đó về mua đậu đen rang cháy và để nguội. Sau khi đậu nguội, cho vào trong bình thủy tinh, đổ dấm lên cho bằng nước, bằng cái. Đóng nắp chặt sau 3 – 5 ngày, đậu ngấm nước dấm thì lấy ra ăn. Trước khi ăn cơm khoảng nửa giờ thì mình ăn một hai muỗng nhỏ.

Đỗ đen rang cháy ngâm dấm gạo lức giảm cân nhanh và hiệu quả an toàn. Ảnh minh họa
Đỗ đen rang cháy ngâm dấm gạo lức giảm cân nhanh và hiệu quả an toàn. Ảnh minh họa

 Mình về làm như chị nói. Để không bị quên, mình làm hẳn một lọ riêng để ở bàn làm việc và ngày nào trước khi ăn trưa mình cũng ăn. Cứ như thế, sau hơn hai tháng mình giảm được 8 kg.

Khi ăn đỗ ngâm dấm, mình không còn cảm giác thèm ăn đặc biệt là những đồ béo.

Giảm cân xong, để vòng eo thon gọn không có cảm giác chảy xệ mình được mách làm món đậu đen xanh lòng rang ngâm rượu. Đây là phương pháp giúp săn chắc của người Trung Hoa.

Đỗ đen đem rang cháy cho thơm mùi cháy. Sau đó ngâm với rượu gạo, cho thêm một ít gừng tươi. Sau 1 tháng, các bạn mang ra dùng. Vị nóng của rượu cộng với vị mát mát của đỗ đen rất dễ uống.

Gần hai năm nay mình vẫn làm món đó để cải thiện vòng hai của mình. Mặc dù, đã giảm cân và mình quay trở lại ăn các loại bánh ngọt, bánh kem nhiều nhưng không bị tăng cân trở lại như trước. 

Các bạn cứ thử đi, hiệu quả cao lắm.

  • Nguyễn Thị Diệu (Vũng Tàu)
TAGS:
Theo: