Blackberry Q10 giảm giá sốc vẫn ế ẩm khó bán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với mức giá thành dưới 5 triệu đồng, đây là sản phẩm thứ 2 của BlackBerry được giảm giá mạnh nhất trong năm đây sau Z10.

Thực tế, BlackBerry đã điều chỉnh giá một số model hiện có trên thị trường nhằm mục đích dọn đường cho loạt sản phẩm mới vào cuối năm nay, trong đó có Q10. Đợt giảm giá này cũng giống như hồi tháng 4 với Blackberry Z10 và ngay lập tức sản phẩm này đã gây lên một cơn sốt, một hiệu ứng tích cực trên thị trường trong nước. Tuy nhiên đợt giảm giá này của Q10 không được như mong đợi, cho đến thời điểm hiện tại số lượng bán ra còn ở mức thấp, thậm chí còn rất ế ẩm.

BlackBerry Q10 được thu gom về rất nhiều từ thị trường Thái Lan. Ảnh : Lưu Quý

Đợt hàng BlackBerry Q10 đợt này được thu gom từ nhiều thị trường khác trên thế giới và mang về bán tại Việt Nam với mức giá rất tốt chỉ dưới 5 triệu đồng. Cụ thể, đợt này hầu hết các bản Q10 được bán ra ở Thái Lan với số lượng lên tới 10.000 chiếc. Song, cho đến nay tình hình vẫn không quá khả quan, nhiều khả năng phải chịu lỗ rất cao, thậm chi các cửa hàng chẳng “buồn” nhập phụ kiện cho Q10 như dán màn hình, ốp… một phần cũng vì sản phẩm này chỉ được bán ở một số cửa hàng nhất định.

Techz.vn đã đi dọc con phố Thái Hà – một tuyến phố có lưu lượng người tham gia mua bán thiết bị công nghệ nhộn nhịp nhưng không thể kiếm nổi một miếng dán màn hình cho chiếc BlackBerry Q10 của ông bạn. Cuối cùng chỉ tìm thấy tại một cửa hàng phụ kiện có quy mô nhỏ ở đường Trường Chinh. Một đại diện của chuỗi cửa hàng di động tại Hà Nội cho biết : “ Ban đầu khi có tin quảng cáo giảm giá đã có rất nhiều người đến xem sản phẩm tuy nhiên lượng người mua là không nhiều, mặt hàng Q10 đang niêm yết với giá 4,99 triệu đồng được nhập về Thái Lan với không nhiều sự khác biệt so với hàng chính hãng, song, vẫn chẳng ai đoái hoài.”

Tình trạng ảm đạm sẽ còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Ảnh : Lưu Quý

Một đại diện cửa hàng khác cho biết : “ Nhiều người đến xem nhưng rồi cuối cùng vẫn chọn Q10 Việt Nam với giá bán nhiều hơn 1,5 triệu đồng và ngày đầu tiên giảm giá cũng chỉ bán được vỏn vẹn 15 chiếc trên toàn hệ thống. Nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ chịu lỗ rất lớn vì đợt này nhập về rất nhiều. Hy vọng giống như Z10 đã không còn nữa”. Không chỉ riêng hai chuỗi của hàng nói trên, tình trạng “ế ẩm” còn tiếp diễn trên diện rộng trong suốt 5 bài qua cho dù các cửa hàng đã đưa ra rất nhiều hậu mãi cũng như thời gian bảo hành rất dài cho một sản phẩm xách tay.

BlackBerry Q10 cũng được giới công nghệ đánh giá rất tôt tuy nhiên giá bán khởi điểm rất cao khiến cho tình hình kinh doanh không được như mong muốn của nhà sản xuất

BlackBerry Q10 kết hợp màn hình cảm ứng rộng 3.1 inch Super Amoled với bàn phím BlackBerry truyền thống. BlackBerry Q10 được cài sẵn hệ điều hành BlackBerry 10.2.1, phiên bản cho phép cài đặt hầu hết các ứng dụng Android từ bên thứ 3. Sản phẩm cũng được giới công nghệ đánh giá rất cao tuy nhiên giá bán khởi điểm rất cao khiến cho tình hình kinh doanh không được như mong muốn của nhà sản xuất. Với mức giá thành dưới 5 triệu đồng, đây là sản phẩm thứ 2 của BlackBerry được giảm giá mạnh nhất trong năm đây sau Z10, tuy nhiên cho đến nay Q10 chưa tạo được một hiệu ứng tích cực cũng như một cơn sốt mà người anh em đã từng làm. 

BlackBerry Q10 giảm giá cực sốc hút người dùng
BlackBerry Q10 đã giảm 11,5 triệu đồng trong khoảng hơn một năm qua.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT