Bộ lạc cự tuyệt nền văn minh bằng cách "giết sạch" người lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tự cô lập với các nền văn minh bên ngoài còn chưa đủ, bộ lạc này còn sẵn sàng "giết sạch" những người lạ xâm nhập.

Trên một hòn đảo thơ mộng ở Ấn Độ Dương, có một cộng đồng người thiểu số sinh sống ở đó đã 60.000 năm. Tuy nhiên, họ tự cô lập với thế giới văn minh, hiện đại bên ngoài và không muốn tiếp xúc với phần còn lại của thế giới. Thậm chí, du khách nào muốn thăm quan, khám phá nơi đây sẽ rất nguy hiểm vì họ luôn sẵn sàng giết chết người lạ.

Mô tả ảnh.
Bộ lạc Sentinelese chào đón khách bằng loạt mưa mũi tên.

Có thể gọi hòn đảo Bắc Sentinel là đảo thiên đường. Nhìn từ trên cao, nó trông cực kỳ thơ mộng với bãi biển đẹp tuyệt vời, rừng nguyên sinh bao quanh. Nhưng khách du lịch hay ngư dân đi ngang qua đây không dám đặt chân lên đảo thiên đường này ở Ấn Độ Dương vì tiếng tăm về sự đáng sợ của cư dân nơi đây.

Du khách ưa mạo hiểm hay muốn tiến gần tới đảo đều bị các thành viên của một bộ lạc bí ẩn tấn công. Từ xa xưa đến nay, họ luôn từ chối nền văn minh hiện đại và không muốn tiếp xúc với người lạ.

Mô tả ảnh.
Bộ lạc Sentinelese sống ở phía Bắc đảo Sentinal

Vào tháng 2/1982, một đội quản lý nội địa đã phát hiện ra họ và cố gắng liên hệ với bộ lạc này nhưng họ đã được hồi đáp bằng những loạt mưa mũi tên. Họ vẫn duy trì liên hệ thêm 2 lần nữa vào tháng 10/1984 và tháng 2/1985 nhưng không thành công.

Họ luôn chống lại người bên ngoài bằng hành vi bạo lực. Năm 2006, bộ lạc này đã giết chết hai người đàn ông đánh bắt cá bất hợp pháp tại đây. Họ đã tấn công bằng mũi tên tẩm lửa và ném đá tới tấp lên chiếc máy bay trinh sát, trực thăng bay ở tầm thấp làm nhiệm vụ trinh sát.

Mô tả ảnh.
Từ xa nhìn lại, đảo Sentinel đẹp không khác gì chốn thiên đường.

Vì khó tiếp cận như vậy, nên tất cả ảnh chụp hay video về hòn đảo đều có chất lượng rất thấp. Do đó, người ta biết rất ít về những cư dân sinh sống trên đảo cũng như ngôn ngữ, nghi lễ và chính hòn đảo mà họ gọi là nhà.

Được biết, Sentinelese là một bộc lạc gồm khoảng 250 người sống ở đảo Bắc Sentinel, nằm giữa Ấn Độ và Thái Lan. Bộ lạc này sống bán du mục và khá hiếu chiến. Họ định cư theo cụm gồm khoảng 20 túp lều được đặt gần sát nhau.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh vệ tinh của NASA cho thấy đảo Bắc Sentinel này tương đương diện tích đảo Manhattan (Mỹ).

Họ thường tận dụng cây dừa để làm thức ăn. Họ hái, lượm đầy ắp những giỏ trái cây thiên nhiên như đu đủ, sắn.

Họ săn bắn lợn rừng bằng cung. Tuy nhiên sau đó họ đem chôn chúng mà không ăn thịt.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh được chụp ngay sau thảm họa sóng thần cho thấy bộ lạc này vẫn tồn tại.

Về trang phục, đàn ông cũng như đàn bà, người lớn cũng như trẻ nhỏ đều không mặc quần áo mà họ thu hoạch những cây bông trong rừng mưa nhiệt đới và bện thành vải quấn quanh hông mình.

Để bảo vệ bộ lạc này (cũng chỉ vì những nỗ lực tiếp cận thất bại), chính phủ Ấn Độ thành lập một khu vực vành đai bảo vệ bao quanh hòn đảo với bán kính 3 dặm (4,8km). Và họ được gọi với cái tên là "bộ tộc thời kỳ đồ đá". Họ gần như không mặc gì cả và sinh sống bằng cách săn bắt sinh vật biển.

Mô tả ảnh.
Đảo Sentinel được mệnh danh là một trong những địa danh bí ẩn nhất hành tinh.

Theo tổ chức phi chính phủ đấu tranh vì quyền lợi của các thổ dân Survival International, do bị cô lập, khả năng họ bị xóa sổ bởi một bệnh dịch nào đó là rất cao.

Độc đáo lễ hội đốt đá của bộ tộc khỏa thân ở Indonesia
Đốt đá là một trong những lễ hội đặc sắc của bộ tộc khỏa thân sống ở tỉnh Papua, Indonesia.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT