Bốc mộ trẻ em để dọn chỗ cho người chết tại Guatemala

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công nhân nghĩa trang ở Guatemala đã đưa hài cốt của nhiều trẻ sơ sinh tới 1 ngôi mộ tập thể do thân nhân không có khả năng trả đủ phí dọn dẹp.

Mô tả ảnh.
 

Bà Maria Gomez ôm hộp chứa thi hài của con trai 6 tháng tuổi sau khi các phu mộ khai quật hài cốt từ nơi chôn cất. Thi hài của cậu bé, qua đời vào năm 1983, sẽ được chuyến tới một nghĩa trang gần nhà bà Maria ở ngoại ô thủ đô Guatemala.

Theo quy định của nghĩa trang công cộng lớn nhất quốc gia Trung Mỹ, 6 năm sau khi chôn cất, gia đình phải trả khoảng 24 USD để người ta dọn dẹp mộ cho 4 năm tiếp theo. Nếu họ không trả đủ tiền, công nhân nghĩa trang buộc khai quật và đưa xương cốt tới một ngôi mộ tập thể.

Mô tả ảnh.
Công nhân nghĩa trang chuyển một quan tài của trẻ sơ sinh ra khỏi mộ.

 Theo New York Times, họ đưa khoảng 4.000 thi hài của trẻ sơ sinh tới một ngôi mộ tập thể gần bãi rác lớn nhất của thủ đô Guatemala.

Ngoài lý do nhiều gia đình nghèo không đủ tiền trả lệ phí trùng tu mộ, nhu cầu lớn về không gian chôn cất người chết do mức độ bạo lực đang tăng tại quốc gia Trung Mỹ là nguyên nhân căn bản khác dẫn tới việc khai quật mộ trẻ em.

Mô tả ảnh.
Một phu bốc mộ đựng thi hài của trẻ sơ sinh vào túi nhựa trước khi chuyển tới ngôi mộ tập thể.

 “Bên ngoài nghĩa trang, nhiều người đang hấp hối trong khi bên trong, không ai lên tiếng khi các thi hài được đưa khỏi mộ để có thêm đất cho hoạt động địa táng. Người dân coi đây là chuyện bình thường”, nhiếp ảnh gia Saul Martinez nói.

Mô tả ảnh.
Mộ của bé Rosemary Izabel Cifuentes Garcia. 

Một tờ báo địa phương ước tính quá trình dọn mộ, vốn bắt đầu từ năm 2014 và tiếp tục trong nhiều năm tới, sẽ tạo ra 3.000 chỗ mới cho hoạt động chôn người.

Mô tả ảnh.
Một công nhân nghĩa trang đặt túi đựng thi hài lên xe kéo.
Mô tả ảnh.
Các mộ tập thể nằm gần bãi rác thành phố với mùi hôi thối lan tỏa xung quanh. “Thực tế này giúp chúng ta giải thích tại sao trong một số bức ảnh, người xem thường thấy kền kền bay quanh những ngôi mộ”, Saul giải thích.
Mô tả ảnh.
Một người đàn ông lái xe qua những ngôi mộ của trẻ sơ sinh trước khi khai quật. Họ đánh số cho từng mộ.
Mô tả ảnh.
Bóng một người đàn ông dùng búa đập xi măng để đưa các thi hài ra ngoài.
Mô tả ảnh.
Người đàn ông mở nắp một ngôi mộ tập thể.
Mô tả ảnh.
Xương cốt của một số thi thể vương trên nền đất. 

Theo nhiếp ảnh gia, cảnh tượng khai quật mộ trẻ em và chuyển tới nơi khác ở Guatemala trái ngược hoàn toàn với All Saints Day – lễ tôn vinh người quá cố của người Cơ đốc ngày 1/11 hằng năm.

“Mọi người tới nghĩa trang. Họ ăn và chơi nhạc. Mọi thứ, bao gồm cả những ngôi mộ, đều sặc sỡ”, Saul nói về All Saints Day .

Những vụ trộm xác kinh hoàng nhất mọi thời đại
Vụ trộm xác Tổng thống Mỹ, trộm bàn tay của cựu thủ tướng Argentina hay trộm xác để ăn thịt… được cho là những vụ trộm xác kinh hoàng nhất mọi thời đại.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT