Những vụ trộm xác kinh hoàng nhất mọi thời đại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trộm xác Tổng thống Mỹ, trộm bàn tay cựu thủ tướng Argentina hay trộm xác để ăn thịt… được cho là những vụ trộm xác kinh hoàng nhất mọi thời đại.

Âm mưu đánh cắp thi thể cựu Tổng thống Mỹ

Mô tả ảnh.
Thi hài cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln.

Trong những năm 1870, "Big Jim" Kennally thành lập một băng nhóm làm hàng giả ở thành phố Chicago, Mỹ. Năm 1876, cảnh sát thành phố Joliet, bang Illinois, bắt một thợ chạm khắc hàng đầu trong băng.

Đương nhiên, Kennally không muốn thuộc hạ phải ngồi tù. Hắn cùng các thành viên khác lên ý tưởng đánh cắp thi thể của cựu Tổng thống Abraham Lincoln nhằm buộc nhà chức trách thả đồng bọn. Kennally thuê hai gã đàn ông không có kinh nghiệm trộm mộ. Hai gã, một nhà sản xuất nickel và một ông chủ quán rượu, quyết định thuê thêm người thứ 3.

Thật không may, người họ thuê lại là nhân viên tình báo của Sở Mật vụ. Ông báo lại mọi diễn biến hành động lên chính quyền. Theo thời gian dự định, 3 tên trộm đột nhập nghĩa trang, phá khóa cửa hầm nhưng không thể di chuyển các tấm bê tông của ngôi mộ. Các mật vụ chuẩn bị hành động. Ai đó nổ súng khiến bọn trộm cảnh giác. Tuy nhiên, họ bắt chúng khi những tên trộm ngu ngốc rút lui về một quán rượu, USnews đưa tin.

Vụ trộm di hài người nhà Tổng thống Mỹ

Mô tả ảnh.

John Scott Harrison, con trai Tổng thống Mỹ William Henry Harrison, cha của cựu Tổng thống Benjamin Harrison.

John Scott Harrison là con trai cựu Tổng thống Mỹ William Henry Harrison và là cha của cựu Tổng thống Benjamin Harrison. Vụ trộm mộ John Scott Harrison là một trong những vụ khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông qua đời ở tuổi 73. Gia đình mai táng ông tại nghĩa trang Quốc hội gần Đại học Y Ohio. Trong quá trình chôn cất, họ nhận ra ai đó đã xới tung ngôi mộ và đánh cắp thi thể Augustus Devin, một người cháu vừa qua đời.

Sau lễ tang, John Harrison, con trai John Scott Harrison, yêu cầu cảnh sát lục soát Đại học Y để tìm ra thi thể của anh họ. Họ không tìm thấy xác chết khả nghi. Tuy nhiên, một người gác cổng đã chỉ ra một số điểm đáng ngờ: một sợi dây thừng, hệ thống ròng rọc. Khi kéo dây thừng lên, họ tìm thấy một thi thể nhưng đó không phải xác của Devin mà là của John Scott, The Straight Dope cho hay. Thấy di hài cha hư hỏng và biến dạng khủng khiếp, John Harrison bắt đầu chiến dịch chống lại Đại học Y Ohio.

Đại diện nhà trường cho rằng họ có quyền giải phẫu các xác chết và không biết nguồn gốc của chúng. Không dừng lại ở đó, các nhà điều tra tiếp tục phát hiện thi thể của Augustus Devin cùng với khoảng 40 tử thi khác mục nát trong một cái thùng. Cảnh sát bắt hai tên trộm mộ địa phương. Tuy nhiên, gia đình Harrison không giành thắng lợi trong vụ kiện chống lại trường đại học.
Trộm xác nhà tài phiệt Alexander Turney Stewart

Những kẻ trộm xác của nhà tài phiệt thế kỷ 19 Alexander Turney Stewart đã thực hiện thành công kế hoạch đòi tiền chuộc của mình. Stewart là một trong những ví dụ điển hình về câu chuyện thần kỳ làm giàu từ hai bàn tay trắng: Xuất phát điểm là một kẻ nhập cư, ông đã tạo nên đế chế đồ khô và trở thành một trong những người giàu có nhất mọi thời đại.

Hai năm sau khi ông mất (năm 1976), thi thể của Stewart đã biến mất khỏi ngôi mộ của ông tại Nhà thờ St.Mark, quận Bowery, New York, Mỹ. Những tên trộm yêu cầu một khoản tiền chuộc trị giá 20 nghìn USD (tương đương với 500 nghìn USD ngày nay, khoảng 10 tỷ đồng). 
Vào năm 1898, các thám tử đã không thể điều tra ra danh tính của những kẻ trộm xác, do đó, gia đình Stewart phải trả khoản tiền chuộc để nhận lại thi thể ông. Cuối cùng, thi thể ông được an táng lần nữa tại Thánh Đường Incarnation, Garden City, New York, Mỹ

Cướp mộ đòi tiền chuộc 600.000 USD từ thi hài Charlie Chaplin

Năm 1978, hai người đàn ông đánh cắp xác danh hài Charlie Chaplin từ nghĩa trang ở làng Swiss, vùng Corsier-sur-Vevey, nằm trên đồi cạnh Hồ Geneva, Lausanne, Thụy Sĩ.

Mô tả ảnh.
Danh hài lừng danh Charlie Chaplin.
Mô tả ảnh.
Mộ phần nơi Chaplin yêu nghỉ.

Ngay sau đó, vợ của Chaplin là bà Oona lập tức nhận được yêu cầu tiền chuộc 600.000 USD. Tuy nhiên, góa phụ này đã từ chối, kẻ tống tiền tiếp tục đe dọa cô con gái út 2 tuổi của bà.

Sau 5 tuần điều tra, cảnh sát bắt giữ 2 thợ cơ khí tự động là Roman Wardas (người Ba Lan) và Gantscho Ganev (người Bungary). Cả hai khai nhận đã chôn xác của Chaplin tại một cánh đồng ngô ở Corsier, cách gia đình ông 1,6km. Hành vi này là do cả hai gặp khó khăn về tài chính.

Mô tả ảnh.
Quan tài của Chaplin bị đào mộ khai quật tống tiền.

Wardas và Ganev bị kết án cướp mộ và tống tiền vào tháng 12.1978. Wardas bị phạt lao động công ích 4,5 năm, Ganev bị tù treo 18 tháng.

Tên trộm bàn tay của cựu thủ tướng Argentina

Mô tả ảnh.
Chân dung Juan Perón.

Năm 1976, quan tài cựu thủ tướng Argentina -Juan Perón được được chôn tại hầm mộ gia đình nhà Perón ở khu nghĩa trang Chacarita, thủ đô Buenos Aires.

13 năm sau, Đảng Peronis Justicialist nhận được một bức thư nặc danh có ghi, hai bàn tay cùng mũ và kiếm của Perón đã bị đánh cắp với tin nhắn đòi tiền chuộc 8 triệu USD nhưng bị từ chối.

Mô tả ảnh.
Mộ gia đình nhà Parón, nơi đặt thi hài của cố thủ tướng Argentina.

Sau đó 6 người đàn ông đã bị bắt giữ, 5 kẻ bị buộc tội. Thế nhưng không ai trong số này có liên quan đến bằng chứng cướp mộ, do đó bàn tay của Perón đã không bao giờ được tìm thấy.

Trộm xác để ăn thịt

Một trong những vụ trộm xác kinh hoàng nhất đã xảy ra tại quận Bahkkar, vùng Punjab, Pakistan. Tại đây, hai anh em Farman Ali và Arif Ali đã bị bắt hai lần vì tội trộm xác và ăn các bộ phận của những thi thể chúng trộm được.

Mô tả ảnh.
Chân dung hai kẻ trộm xác và ăn thịt người. 

Vào năm 2011, hai anh em Ali bị tuyên án 2 năm tù giam vì ăn trộm 5 thi thể và ăn chúng. Một đoạn video do trạm thông tin Pakistan ghi lại, được đăng tải trên Youtube, đã cho thấy những thi thể bị ăn mất nhiều bộ phận và nồi canh chứa đầy xương người.

Đến tháng 4/2014, em Farman Ali và Arif Ali bị bắt lần nữa khi đầu của một đứa trẻ được tìm thấy tại nhà của chúng. Lần này, chúng nhận bản án 12 năm tù giam. 

Tên trộm "người rừng" khỏa thân đại náo làng bản
Một thanh niên kỳ lạ bỗng cởi hết quần áo vào rừng sống và ăn trộm lợn, gà của cả bản làng, đặc biệt người này còn ăn sống những thứ mình trộm được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT