"Bóc trần sự thật" những quan niệm mê tín phổ biến trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không biết những điều kiêng kỵ này là có thật hay không? Nhưng nhiều nơi vẫn tuân thủ những quan niệm mê tín lạ lùng như vậy!

Mặc dù thế giới hiện đại ngày nay không còn nhiều chỗ cho những niềm tin mê tín, nhưng không thể phủ nhận chúng đã ăn sâu vào suy nghĩ cũng như tiềm thức của nhiều người.

Rắc muối xua đuổi xui xẻo

 

Dân giân Việt Nam có câu: " Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Theo quan niệm của người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Bên cạnh đó, tục mua muối còn cầu mong sự đậm đà, hòa thuận trong tình cảm gia đình, sự mặn mà trong các quan hệ làm ăn... như vị đậm đà của muối. Người Việt thường hay rắc muối biển ở từng phòng và trước cửa để xua tà khí, đón vận may.

Muối

Mượn muối nhà hàng xóm được xem như điềm xui xẻo còn hát trên bàn ăn tượng trưng cho việc bạn đang ca hát cho quỷ dữ.

Số 13

 

Số 13 được xem là một con số tượng trưng cho một ngày rất đen đủi đáng sợ, Quan niệm số 13 kinh hoanh phổ biến trong nhiều nền văn hóa Tây phương.

Treo móng ngựa ở cửa để đón may mắn

 

Nhiều nền văn hóa trên các nước, người ta quan niệm trêo một cái móng ngựa trên cánh cửa sẽ mang đến may mắn, tài lộc. Có nhiều quan điểm khac nhau về hướng treo của móng ngựa, một số tin rằng treo móng ngựa hướng lên ( Giống hình chữ U) đảm bảo may mắn không chạy ra khỏi nhà bạn, một số khác lại cho rằng treo móng ngựa hướng xuống  ( giống chữ U ngược) may mắn sẽ đổ xuống đầu bất cứ ai đi qua cánh cửa.

Phân chim đem lại may mắn

Yên tâm, bạn không đọc nhầm đâu nhé! Ở Nga, hễ cứ "được" chim... ị lên xe hơi hay tài sản, người ta sẽ vô cùng sung sướng bởi phân chim đem lại tiền tài và sự giàu có. Chim càng ị nhiều, bạn sẽ càng giàu có và may mắn. Thế nên sau này nếu có chú chim nào ưu ái "xả" lên đầu bạn, vui lên nhé vì bạn sắp giàu rồi :v

3 điếu thuốc - 1 que diêm

Trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất, binh lính kháo nhau rằng nếu họ châm 3 điếu thuốc cùng bằng 1 que diêm là điều cực kỳ xui xẻo. Họ tin rằng khi điếu thuốc thứ 3 được châm, người bắn tỉa của quân địch đã nhắm được anh ta, và sẵn sàng nổ súng giết người lính ấy bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, cũng có những người tin rằng, điều mê tín kì dị này được bịa ra bởi ông trùm diêm Ivar Krueger nhằm bán được nhiều diêm hơn.

Mèo đen

 

Nhiều nơi trên thế giới tin rằng mèo đen mang điềm báo cả tốt lẫn xấu. Đối với người AI Cập cổ đại, khi nhìn thấy mèo đen đi qua đường có nghĩa là điềm may mắn. Trong khi đó, người châu Âu thời trung cổ tin rằng mèo đen gắn liền với cái ác và thường xuyên xuất hiện bên cạnh các phù thủy.

Gương

 

Người xưa quan niệm rằng làm vỡ gương có thế khiến bạn gặp xui xảp trong 7 năm và thậm chí còn dùng gương để khám bệnh. Theo đó, các thầy y sẽ nhúng gương vào nước sau đó người bệnh được yêu cầu nhìn vào chiếc gương. Nếu hình ảnh của bệnh nhân đó xuất hiện mờ nhạt, méo mó trong gương thì điều đó có nghĩa là người đó sẽ chết. Còn nếu hình ảnh đó rõ ràng thì người đó sẽ "tai quan nạn khỏi".

“Tiền vào như nước” nhờ “mẹo” phong thủy cho túi xách
“Tiền vào như nước” nhờ “mẹo” phong thủy cho túi xách
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để có một năm mới nhiều tiền tài, bạn đừng quên chăm chút cho chiếc ví hợp phong thủy.
Nhớ 6 cấm kỵ phong thủy này để cả nhà gặp nhiều tài lộc, bình yên
Nhớ 6 cấm kỵ phong thủy này để cả nhà gặp nhiều tài lộc, bình yên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phong thủy là yếu tố quan trọng để mang lại may mắn và tài lộc đến cho gia đình, vì vậy cần tránh phạm vào những điều dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT