Nhớ 6 cấm kỵ phong thủy này để cả nhà gặp nhiều tài lộc, bình yên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phong thủy là yếu tố quan trọng để mang lại may mắn và tài lộc đến cho gia đình, vì vậy cần tránh phạm vào những điều dưới đây.

Trong thiết kế nhà ở ngoài việc quan tâm đến vẻ đẹp và tính tiện ích, chúng ta cũng cần phải chú ý đến các quy tắc về phong thủy nhà ở để có một ngôi nhà cân bằng âm dương, tràn đầy sinh khí mang về sức khỏe và tài lộc cho gia đình.

Dựa trên những nguyên tắc của khoa học phong thủy, sau đây là những lỗi cấm kỵ trong phong thủy nhà ở mà chúng ta cần tránh

1. Đặt gương đối diện cửa trước

6 cấm kỵ phong thủy này để cả nhà gặp nhiều tài lộc và bình yên
Ảnh minh họa

Nhiều người đặt gương đối diện cửa trước để mang lại năng lượng tốt, tuy nhiên sẽ cắt hoàn toàn các cơ hội tài chính và kinh doanh. Một tấm gương đặt đối diện cửa sẽ phản chiếu lại năng lượng, đẩy nó trở ra. Cửa được coi là miệng của nhà, theo đó năng lượng bị chảy ra ngoài và tiền bạc cũng vì thế mà tiêu tán.

2. Nhà tắm và phòng bếp liền kề nhau

Nhà tắm đại diện cho yếu tố Thủy còn nhà bếp lại đại diện cho Hỏa. Trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì thủy khắc hỏa. Nên nếu để nhà tắm và phòng bếp liền nhau sẽ tạo ra sự khắc chế trong ngôi nhà ảnh hưởng đến quan hệ trong gia đình.

Với điều này thì việc di dời là không thể vì vậy cần thêm yếu tố Mộc để trung hòa sự tương khắc bằng việc sử dụng một vài loại cây cảnh.

6 cấm kỵ phong thủy này để cả nhà gặp nhiều tài lộc và bình yên
Ảnh minh họa

3. Đặt gương sau bếp nấu

Bếp là một phần của yếu tố hỏa và khi có quá nhiều hỏa, nó sẽ thiêu rụi ngôi nhà. Mục đích của việc đặt gương sau bếp vừa là để quan sát phía sau khi đang nấu, vừa là để hình ảnh bếp nấu được nhân đôi nhằm mang lại sự sung túc cho căn nhà. Điều này vô tình đã khuếch đại năng lượng hỏa và mang lại nhiều nguy hại. Nếu muốn tăng vượng khí theo cách này, tốt nhất là đặt tấm gương trong phòng ăn để tăng gấp đôi lượng thực phẩm trên bàn ăn chứ không phải tăng gấp đôi ngọn lửa trên bếp. Mọi thứ chỉ tốt khi có sự điều độ, nhất là với nước hoặc lửa.

4. Cây và nước trong phòng ngủ

6 cấm kỵ phong thủy này để cả nhà gặp nhiều tài lộc và bình yên
Ảnh minh họa

Nước và cây trong phòng ngủ chỉ đúng phong thủy khi được sử dụng thích hợp. Cây có thể hút năng lượng của người vào ban đêm và làm suy yếu dần cảm xúc. Nước, đặc biệt là đang chảy hay chuyển động, sẽ làm thất thoát tiền của và gây ra một số vấn đề về hô hấp, xoang, trầm cảm hoặc hôn mê. Vì vậy, tránh đặt cây và hoa (trừ trường hợp chữa bệnh) cũng như nước trong phòng ngủ.

5. Để hành lang tối và cửa ra vào không sinh động

Một sai lầm đáng kể đến từ việc trang trí ngôi nhà đó là để hành lang tối, không có đèn thắp sáng, cộng với việc gia chủ để mặc cửa ra vào bị rợp bóng cây hoặc kém màu sắc tươi tắn, sinh động. Bố trí cửa ra vào đầy đủ ánh sáng, quang đãng, sinh động sẽ giúp ngôi nhà thu hút được những nguồn năng lượng tốt, mang đến niềm hạnh phúc, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình và khách ghé thăm. Thêm vào đó, tuyệt đối không để hành lang gợi lên cảm giảm tối sâu hun hút. Hãy lắp đặt hệ thống ánh sáng vừa đủ, trang trí các bức tranh nghệ thuật hoặc đặt chậu cây cảnh… để hành lang mang màu sắc tươi tắn, đáng yêu.

6. Treo nhiều đồ pha lê, thủy tinh lên cửa ra vào hoặc cửa sổ

6 cấm kỵ phong thủy này để cả nhà gặp nhiều tài lộc và bình yên
Ảnh minh họa

Điều này được cho là sẽ di chuyển năng lượng trong nhà, nhưng thực chất lại chặn năng lượng. Các đồ vật dạng tinh thể khi treo trên cửa ra vào có thể mang lại sự trì trệ cho gia chủ. Nếu đặt chúng tại một hoặc hai cửa sổ để đón ánh nắng mặt trời hoặc phản chiếu cầu vồng là tốt, nhưng treo chúng khắp ngôi nhà thì không nên.

Ngoài ra, bạn cần tránh tạo ra sự hiện diện quá mạnh mẽ của hai yếu tố Hỏa và Kim ở khu vực tài lộc, bởi vì, chúng sẽ làm suy yếu, hoặc thậm chí phá hủy năng lượng cần thiết của yếu tố Mộc. Tuy nhiên, tránh không đồng nghĩa với việc loại bỏ hoàn toàn. Bạn vẫn cần có một vài đồ vật đại diện của hai yếu tố phong thủy trên.

Những lưu ý vàng trước khi dọn về nhà mới
Những lưu ý vàng trước khi dọn về nhà mới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đến nhà mới, nơi khởi đầu những điều mới mẻ, tốt đẹp vì thế bạn đừng để một vài điều làm ảnh hưởng đến không khí của gia đình.
7 loài cây “thanh lọc” không khí, càng trồng càng khỏe
7 loài cây “thanh lọc” không khí, càng trồng càng khỏe
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các loài cây trồng trong nhà còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cải thiện không khí trong nhà của bạn, rất tốt cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu