Cận cảnh loài động vật thời cổ đại hiếm thấy vừa được phát hiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, các nhà khoa học vừa tình cờ phát hiện ra hai loài động vật có từ thời cổ đại là cua móng ngựa và tôm cổ tích.

Những loài động vật quý hiếm này được các nhà côn trùng học ở Thành Đô, Trung Quốc phát hiện tại vùng ngoại ô Thiên Bành Trấn khi họ đến đây khảo sát.

Theo các nhà khoa học, tôm cổ tích và cua móng ngựa là hai loài động vật thời cổ đại có niên đại từ thời khủng long.

Tôm cổ tích.

Tôm cổ tích, tên khoa học là "Chi ngạch trùng" có ngoại hình mỹ miều, màu sắc diễm lệ xanh xanh đỏ đỏ, phiêu dật trong nước như tiên nữ nên còn được gọi là "Tiên nữ hà". Được biết, loài tôm cổ tích đã có mặt trên trái đất từ khoảng 200 triệu năm về trước.

Cua móng ngựa.

Cua móng ngựa còn được gọi là "cua ba mắt". Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi có đặc điểm rất giống với nhân vật Nhị Lang Thần, người sở hữu ba con mắt. Nó có hai mắt kép màu đen hai bên, ở giữa có một con mắt màu trắng.

So với hình ảnh hóa thạch của cua móng ngựa 165 triệu năm trước ở bảo tàng côn trùng Thành Đô, những con cua móng ngựa mới được tìm thấy ở ngoại ô Thành Đô không tiến hóa nhiều.

Sau khi được phát hiện, hai loài sinh vật cổ đại này được đưa về lưu giữ tại bảo tàng côn trùng Thành Đô.

Rùng rợn tập tục tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có tên gọi là Da Shuhua, nghi lễ truyền thống này được thực hiện bởi những người thợ rèn dũng cảm tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy.