Chụp được khoảnh khắc “thần chết” đoạt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cái chết của loài người thực sự xảy ra chậm hơn chúng ta vẫn nghĩ. Nó bắt đầu từ tế bào này đến tế bào khác đến khi toàn bộ cơ thể chết đi.

Nghiên cứu về cái chết vừa được công bố trên tạp chí Plos Biology qua vật thí nghiệm là những con giun. Bằng cách ghi lại sự phát huỳnh quang, các nhà khoa học nhìn thấy một làn sóng huỳnh quang đi qua ruột của những con giun khi chúng chết đi.

Chất huỳnh quang này do sự hoại tử tế bào sinh ra, có khả năng lan đi khắp cơ thể tùy thuộc vào tín hiệu canxi. Đó có thể là axit anthranilic.

Hiện tượng được giới khoa học ví như "thần chết" đoạt mạng người.

"Chúng tôi đã nhìn thấy con đường hóa học của sự lan truyền tế bào chết trong giun. Đó là ánh sáng màu xanh huỳnh quang tỏa đi khắp cơ thể cho đến khi sự sống bị dập tắt. Nó giống  như thần chết”, GS. David Gems, Viện Sức khỏe lão hóa tại Đại học London, trưởng nhóm nghiên cứu cho hay.

"Chúng tôi có thể trì hoãn cái chết, chẳng hạn do nhiễm trùng bằng cách ngăn chặn đường đi của nó. Nhưng chúng tôi không thể làm chậm quá trình tử vong do tuổi già.

Điều này cho thấy cái chết do lão hóa là kết quả của nhiều quá trình sinh hóa hoạt động cùng lúc", GS. David Gems cho biết thêm.

Sóng huỳnh quang đi qua ruột của những con giun khi chúng chết đi.

Kết quả này đã dẫn đến giả thuyết lão hóa chỉ đơn giản là một hệ quả của sự tích tụ những hư hại của phân tử. Điều đó có nghĩa là phải tập trung vào các quá trình sinh học xảy ra trong lão hóa và sự chết để có thể can thiệp làm gián đoạn các quá trình này.

Kinh hoàng nghi lễ chặt ngón tay chuộc tội của Yakuza
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chặt tay chuộc lỗi hay Yubitsume là hình phạt nhằm trị tội những kẻ phạm luật của giới Yakuza Nhật Bản.
Làm thí nghiệm vật lý, thầy giáo bổ rìu vào
Làm thí nghiệm vật lý, thầy giáo bổ rìu vào "chỗ hiểm"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong giờ thực hành vật lý, thầy giáo đã bổ lưng rìu vào “chỗ hiểm” của người đàn ông khác khi thực hiện thí nghiệm về sự phân bố lực.
Theo:  khoevadep.com.vn