Hé lộ bí ẩn những cuộc vượt ngục ly kỳ nhất hành tinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trốn thoát với một quả đào, vượt ngục trong thùng bưu phẩm, trôi dạt trên biển 7 tháng… là những cuộc vượt ngục ly kỳ nhất hành tinh.

Trốn thoát với một quả đào

Khi Michel Vaujour, Pháp, nhận án tù 27 năm vì tội cướp ngân hàng, vợ hắn, Nadine Vaujour, bắt đầu học lái trực thăng. Năm 1986, Nadine lập kế hoạch táo bạo và tinh vi nhằm giải cứu Michel khỏi La Sante, nhà tù dành cho tội phạm nguy hiểm ở thủ đô Paris.

Mô tả ảnh.
Michel Vaujour dùng một quả đào giả làm lựu đạn và vượt ngục thành công. Ảnh minh họa

Vài phút trước khi trực thăng đến, Michel xoay xở vượt qua lính canh, leo lên mái nhà tù bằng một khẩu súng giả và một quả đào trông giống lựu đạn, CNN đưa tin.

Vợ hắn cho trực thăng bay sát mái nhà trong khi một tay súng nhảy ra, bắn vào các lính canh gần đó. Michel và tay súng bám vào càng trực thăng. Cả 3 tẩu thoát. Chiếc trực thăng hạ cánh xuống một sân bóng gần đó. Chúng chạy trốn trên một chiếc xe chờ sẵn.

Vài tháng sau, Michel Vaujour trúng đạn ở đầu trong một vụ cướp ngân hàng khác. Cảnh sát đưa hắn đến bệnh viện. Sau đó, Michel vào tù, hoàn thành nốt bản án trước đó. Năm 2003, tên cướp ra tù sau 27 năm.

Vượt ngục trong thùng bưu phẩm

Mô tả ảnh.
Richard Lee McNair vượt ngục trong thùng bưu phẩm. Ảnh minh họa

Năm 1987, trong quá trình đánh cắp một máy hút lúa ở thành phố Minot, bang North Dakota, Mỹ, Richard Lee McNair, 29 tuổi ở bang Oklahoma, bắn một công nhân tình cờ xuất hiện ở đó. Hắn bỏ chạy và bắn chết một công nhân khác. Vài giờ sau, cảnh sát bắt McNair vì tội giết người, âm mưu giết người và trộm cắp, theo Murderpedia.

Ngay khi bị bắt, hắn thoa son dưỡng môi lên còng tay và tẩu thoát. Sau nhiều tháng truy nã kẻ sát nhân khắp thành phố Minot, cảnh sát tóm hắn và đưa đến nhà tù bang North Dakota. Năm 1992, McNair bò qua ống thông gió trong trại giam và tiếp tục chạy trốn. 9 tháng sau, cảnh sát bắt hắn và tống vào nhà tù liên bang.

10 năm tiếp theo, họ chuyển tội phạm qua các nhà tù an ninh nghiêm ngặt. Năm 2006, sau một thời gian ngắn ở trại giam Pollock, bang Louisiana, Richard Lee McNair tìm thấy cơ hội vượt ngục khi làm nhiệm vụ sửa chữa các túi bưu phẩm rách. Hắn lên kế hoạch chạy trốn trong nhiều tháng.

Ngày 5/4, tên tù cuộn tròn mình trong một thùng bưu phẩm tự làm đặt trên một tấm nâng hàng. Người ta chuyển tấm nâng hàng đến nhà kho gần đó. McNair nằm trong thùng trong nhiều giờ, hít thở bằng một ống nhỏ đâm xuyên qua tấm nâng hàng. Khi lính canh kho đi ăn trưa, hắn thoát khỏi thùng và đi bộ ra hỏi nhà kho.

Trong vòng một năm, kẻ đào tẩu chạm trán cảnh sát nhiều lần nhưng vẫn chạy thoát. Thậm chí có lần, hắn chạy vòng tròn xung quanh một viên cảnh sát và bỏ trốn thành công, Cracked đưa tin.

Trôi dạt trên biển 7 tháng sau khi thoát khỏi lính Nhật

Mô tả ảnh.
Nabetari lênh đênh trên biển trong cuộc vượt ngục.

Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, quân đội Nhật Bản chiếm hàng chục hòn đảo nhỏ trong Chiến dịch Thái Bình Dương. Việc Nhật chiếm đảo Ocean (tên gọi khác của đảo Banaba) của Mỹ dẫn đến một cuộc đào tẩu ly kỳ nhất mọi thời đại, Naval History đưa tin.

Năm 1942, Nabetari, một thanh niên 22 tuổi từ đảo Nikunau, chuyển đến làm việc trong các mỏ phốt phát trên đảo Ocean. Khi quân đội Nhật Bản đổ bộ lên đảo, họ chuyển hầu hết người dân và công nhân vào các trại trên đất liền, chỉ giữ lại 100 người tay nghề cao để phục vụ và cung cấp thực phẩm cho binh lính. Nabetari nằm trong số đó. Đảo Ocean trở thành một nhà tù cô lập giữa biển khơi.

Một thời gian sau, các binh sĩ biết cách đánh cá và trồng trọt. Họ yêu cầu 100 công nhân đào hố để tự chôn. Trong đêm khuya, Nabetari và 5 người khác trốn thoát trên 3 ca nô. Họ muốn tới quần đảo Gilbert cách đó 400 km.

Chuồng cọp dành cho những phần tử xã hội đen Chỉ rộng bằng một căn phòng nhỏ, nhưng chuồng cọp trong các nhà tù bí mật El Salvador lại là nơi trú ngụ của hơn 30 thành viên thuộc hai băng đảng khét tiếng.

Trong đêm đầu tiên, một ca nô lạc khỏi đoàn và họ không bao giờ biết tin tức của người ngồi trên nó. Sau đó ca nô thứ hai biến mất. Một tuần sau, ca nô của Nabetari lật trong đêm. Ông bất lực nhìn bạn đồng hành từ từ chìm xuống biển. Nabetari sửa lại ca nô và leo lên.

7 tháng tiếp theo, ông trôi dạt trên biển, ăn tất cả những thứ ông bắt và uống nước mưa để tồn tại. Cuối cùng ca nô dạt vào đảo Ninigo, cách đảo Ocean 2.400 km. Một người dân phát hiện và cứu sống Nabetari. Sau đó, ông hồi phục hoàn toàn.

Hé lộ bí ẩn "hòn đá biết đi" ở thung lũng Tử Thần
Việc các hòn đá lớn di chuyển và để lại dấu vết rõ ràng tại thung lũng Tử Thần khiến nhiều người thích thú nhưng nguyên nhân thực sự của nó chỉ mới được tiết lộ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT