Kinh hãi cảnh 6.000 con trâu bị giết để tế thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng ngàn con trâu đã bị dồn vào một khu đất rộng và bị giết hại một cách dã man để phục vụ cho lễ tế thần.

Theo đó, hàng triệu tín đồ Hindu đổ về một ngôi đền ở làng Bariyapur, miền Nam Nepal, giáp biên giới Ấn Độ, để tham gia lễ tế thần Gadhimai - nữ thần sức mạnh - diễn ra 5 năm một lần trong hai ngày 28 - 29/11. Họ coi việc giết các con vật để tế thần sẽ giúp xoa dịu nữ thần sức mạnh Gaghimai, nhờ đó thần sẽ mang tới cho họ may mắn và thịnh vượng.

Mô tả ảnh.
Cảnh 6.000 con trâu bị giết để tế thần.

Được biết, khoảng 2,5 triệu tín đồ đã tham dự lễ tế thần. Tại đây, các tín đồ Hindu dùng hết sức chém lìa đầu hàng ngàn con vật xấu số. Sau đó, họ vứt đầu chúng vào một cái hố để tế thần, phần thân còn lại sẽ cho các cửa hàng thịt thu gom về bán.

Mô tả ảnh.
Khoảng 2,5 triệu tín đồ đã tham dự lễ tế thần.

Tính riêng ngày đầu tiên diễn ra lễ hội, khoảng hơn 6.000 con trâu và hơn 100.000 động vật khác đã bỏ mạng. Người ta không thể biết chính xác bao nhiêu con vật phải chết dưới lưỡi dao của các đồ tể là tín đồ Hindu giáo.

Lễ tế thần diễn ra 5 năm một lần này đã bị tổ chức bảo vệ động vật PETA chỉ trích kịch liệt trong nhiều năm qua, bởi đây là lễ tế thần có số lượng loài vật bị giết nhiều nhất thế giới.

Hãi hùng hủ tục dùng người sống làm vật... hiến tế
Treo người sống lên cây rồi đánh cho đến chết hay bị cắt cổ trước khi ném xuống đầm lầy... là những "nghi thức" tế sống người kinh hoàng nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT