Kinh hãi sán dài 8cm làm tổ, đục khoét não bé trai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, các bác sĩ đã phát hiện một con sán dài tới 8cm làm tổ, đục khoét trong não cậu bé 11 tuổi.

Con sán ký sinh trong não khiến cậu bé bị co giật, mất kiểm soát và buộc phải nhập viện vào ngày 12/11.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Xinhua (Thượng Hải, Trung Quốc) đã tiến hành phẫu thuật và “bắt” được một sinh vật còn sống dài 8cm ra khỏi não của em.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Bác sĩ tại đây nhận định sinh vật này là một loại sán. Loài vật này ký sinh trên cơ thể người từ các động vật bị "nhiễm" ấu trùng sán như ếch, rắn, heo...

Con người bị nhiễm sán thường do ăn phải thịt heo chứa ấu trùng. Loài sán này thường vào cơ thể người thông qua hệ tiêu hóa và thỉnh thoảng “tấn công” mắt, não và có thể phá hủy não.

Bố mẹ cậu bé trên khẳng định nguyên nhân dẫn đến việc em bị nhiễm sán là do thức ăn đường phố. Bởi cậu bé thường ăn quà vặt dọc đường, vốn là những món ăn thiếu vệ sinh không được nấu chín kỹ như món thịt nướng, thịt rắn…

Trước đó, các bác sĩ người Anh cũng vừa phẫu thuật lấy con sán xơ mít dài gần 1,3cm kỹ sinh suốt 4 năm ra khỏi não một người đàn ông 50 tuổi. Được biết đây là trường hợp sán xơ mít xuất hiện ở nước Anh lần đầu tiên từ trước đến nay.

Kinh hãi sán xơ mít làm tổ trong não người suốt 4 năm
Một người đàn ông 50 tuổi đã bị con sán xơ mít ký sinh trong bộ não suốt 4 năm mà không hề hay biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT