Kinh hãi sán xơ mít làm tổ trong não người suốt 4 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông 50 tuổi đã bị con sán xơ mít ký sinh trong bộ não suốt 4 năm mà không hề hay biết.

Mới đây các chuyên gia Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) đã phát hiện con sán xơ mít dài gần 1,3cm di chuyển hơn 5cm từ bên phải sang bên trái não bộ bệnh nhân 50 tuổi. Điều đó gây bệnh sparganosis, chứng bệnh dẫn tới những vụ co giật, mất trí nhớ, đau đầu…

Mô tả ảnh.
Kinh hãi sán sơ mít làm tổ trong não người suốt 4 năm.

Ông này đi khám lần đầu tiên năm 2008 vì các triệu chứng trên. Khi đó các bác sĩ ở bệnh viện St. Thomas tại London đã không phát hiện ra nguyên nhân. Tình trạng này kéo dài đến năm 2012 khi được chụp bằng MRI, các bác sĩ mới phát hiện ra con sán trong não của bệnh nhân.

Hiện các bác sĩ vẫn chưa lý giải được tại sao con sán có thể chui vào não bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật, người ta lấy con sán này ra khỏi não người đàn ông. Sức khỏe của ông đã bình phục. Được biết đây là trường hợp sán xơ mít xuất hiện ở nước Anh lần đầu tiên từ trước đến nay.

“Chúng tôi không nghĩ sẽ đối mặt với trường hợp lây nhiễm như thế này ở Anh. Tuy nhiên việc di chuyển khắp toàn cầu có thể dẫn tới việc một số loại ký sinh trùng hiếm gặp đôi khi cũng xuất hiện” - một chuyên gia cho biết.

Theo các chuyên gia, mọi người có thể vô tình nhiễm sán khi ăn các động vật giáp xác nhỏ nhiễm bệnh ở sông hồ, thịt sống của bò sát và động vật lưỡng cư hoặc một loại thuốc đắp chữa sưng mắt truyền thống của người Trung Quốc.

Hiện các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu DNA sán sống trong não người. Nếu có thể thành công nó sẽ giúp xác định và chữa trị các trường hợp nhiễm ký sinh trùng.

Bàn chân biến dạng kinh hoàng vì cả trăm con bọ chét làm tổ
Bị hàng trăm con bọ chét làm tổ, hút máu, bàn chân của một người đàn ông đã bị biến dạng kinh hoàng, thậm chí không thể bước đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT