Đáy đại dương và những khám phá giật mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đáy đại dương luôn là những bí ẩn mà rất nhiều người đã mày công khám phá và rồi đi từ bất ngờ này điến ngạc nhiên khác.

kho-bau-phunutoday-vn
Bãi đá cổ Stonehenge.

Bãi đá cổ Stonehenge ở Anh vốn đã là một bí ẩn khó giải đáp nhưng ở giữa lòng hồ Michigan, Mỹ cũng xuất hiện một bãi đá tương tự như bãi đá cổ Stonehenge, không ai biết nó từ đâu tới, tại sao lại có dưới lòng hồ. Khám phá giật mình này càng khiến cho những thắc mắc ngày một nhiều và hồ Michigan trở nên hấp dẫn hơn.

 

kho-bau-phunutoday-vn
Công viên dưới đáy biển.

Ngoài khơi bờ biển Cancun, Mexico, có một công viên điêu khắc cực kỳ ấn tượng ẩn sâu dưới đáy đại dương, nơi mà chỉ có thể được nhìn thấy bởi những người sẵn sàng lao vào vùng biển Caribbean và lặn sâu xuống dưới. Những thợ lặn dũng cảm có thể thỏa mãn con mắt của họ với hơn 500 bức tượng đẹp tuyệt vời.

kho-bau-phunutoday-vn
Thành phố sư tử.

Không phải thành phố chìm dưới nước quá nổi tiếng Atlantis. Đây là một thành phố cổ được xây dựng từ thời Đông Hán đã chìm sâu dưới nước hồ Thiên Đảo, Trung Quốc. Trước đây nó còn được gọi là Sư Thành, hay thành phố sư tử, vì nó nằm nép mình dưới ngọn núi Ngũ Sư. Giờ đây khi đã nằm dưới lòng hồ, thành phố này thực sự rất hấp dẫn khách du lịch ưa khám phá.

kho-bau-phunutoday-vn
Nhện nước.

Một số con nhện có thể sống dưới nước từ việc tạo ra các túi khí để giúp nó thở. Vì vậy nếu bạn định chạy trốn những con nhện bằng cách nhảy xuống nước, hãy coi chừng.

kho-bau-phunutoday-vn
 Cuộc họp dưới đáy biển.

Một cuộc họp chính phủ dưới đáy biển là điều bất ngờ nhất bạn có thể gặp phải khi lặn. Tổng thống Mohamed Nasheed của Maldives đã tổ chức một cuộc họp nội các dưới nước để thảo luận về biến đổi khí hậu và tác động của nó trên các đại dương.

kho-bau-phunutoday-vn
Đầu máy xe lửa.

Đầu máy xe lửa, năm 1985, đầu máy xe lửa hơi nước từ những năm 1850 đã được tìm thấy ở dưới đáy đại dương. Không ai biết làm thế nào chiếc đầu máy xe lửa lại có mặt tại đây, đó là một câu chuyện bí ẩn.

kho-bau-phunutoday-vn
Đài tưởng niệm.

Đài tưởng niệm, nằm ở ngoài khơi bờ biển của Nhật Bản, đài tưởng niệm Yonaguni là một thành hệ đá dưới nước nằm ở điểm cực nam của đảo Yonaguni. Nó được cho là khoảng 5.000 năm tuổi và được cho là địa danh bí ẩn nhất của đất nước mặt trời mọc.

 

kho-bau-phunutoday-vn
Động cơ tàu vũ trụ Apollo 11. 

Động cơ tàu vũ trụ Apollo 11 đã được phát hiện gần đây ở Đại Tây Dương sau khi Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos tài trợ cho một đội tìm kiếm nó.

 

kho-bau-phunutoday-vn
Kho báu.

Kho báu đại dương, chiến tranh thế giới thứ II đã ném không biết bao nhiêu châu báu xuống dưới đáy biển. Và kho báu toàn bạc thỏi này đã được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu ở ngoài khơi bờ biển Ireland. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra khoảng 61 tấn kim loại quý trong đống đổ nát của một tàu chở hàng của Anh chìm dưới đáy biển.

kho-bau-phunutoday-vn
Hố sụt.

Hố sụt. Hố sụt trên mặt đất thực sự đã rất tồi tệ nhưng thật kinh khủng khi chúng cũng có mặt ở dưới đáy đại dương. Nước, hóa chất, thời gian, và việc quản lý môi trường kém là nguyên nhân hình thành những cái hố khổng lồ trên đất liền và trên biển.

kho-bau-phunutoday-vn
Chim ó biển.

Chim Ó biển, loài chim này có thể lặn 30m trong lòng biển để tìm thức ăn và bạn nên chuẩn bị tâm lý để gặp loài chim họ lông vũ này dưới biển nếu như không muốn bất ngờ.

cua-nhen-phunutoday-vn
Cua nhện.

Một chú cua nhện trưởng thành có chiều dài hai đầu càng lên tới 4-5m, dài bằng một chiếc xe hơi 4 chỗ.

Những điểm đến tuyệt đẹp nhưng lắm... sát thủ đại dương
Những điểm đến tuyệt đẹp nhưng lắm... sát thủ đại dương
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ẩn dưới làn nước xanh biếc của những bãi biển, hồ nước tuyệt đẹp này là “sát thủ đại dương” có thể giết chết con người chỉ với một cú đớp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT