Những điều kinh hãi con người từng làm với tử thi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn tro cốt, lấy da bọc sách hay dùng hộp sọ làm bát đựng rượu... là những điều kinh hãi mà con người đã từng làm với tử thi.

Ăn tro cốt người chết

Những thành viên trong bộ tộc thổ dân da đỏ bản địa ở vùng rừng rậm Amazon nằm ở biên giới giữa Venezuela và Brasil có tập tục kỳ lạ đó là dùng tro cốt người chết ra chế biến thành thức ăn hoặc làm gia vị cho nhiều món, với món chính là súp chuối.

Lấy da người bọc sách

Trong lịch sử từng chứng kiến nhiều trường hợp sau khi bị xử tử đã lột da để làm bìa sách. Trong đó, năm 1605, linh mục Henry Garnet bị bắt vì tội âm mưu lật đổ Thượng viện Anh, giết vua James Đệ nhất và bị kết án tử hình. Sau khi bị treo cổ, vua James Đệ nhất đã sai người lột da Henry Garnet để làm bìa cuốn sách.

Lấy hộp sọ làm bát đựng rượu

Cướp biển khét tiếng Edward Teach hay còn gọi “Râu đen” đã "làm mưa làm gió" ở vùng biển phía Đông và Caribbean hồi thế kỷ 17. Sau một thời gian hoành hành, tác oai tác quái trên biển, chính quyền đã truy đuổi, bắt được và xử tử Edward Teach cũng như chặt đầu hắn, đóng cọc tại cửa sông thuộc Williamsburg, tiểu bang Virginia. Sau đó, hộp sọ của y được biến thành bát đựng rượu.

Dùng đầu người làm vật trưng bày trong nhà

Đó là tục lệ của tộc người Jivaro, sống tập trung ở lưu vực sông Amazon. Bộ tộc này luôn ở trong tư thế sẵn sàng chiến đấu chống lại kẻ thù do phải đối diện với những mối nguy hiểm của các bộ tộc láng giềng hay kẻ thù xâm phạm lãnh thổ. Những thành viên bộ tộc này nổi tiếng với việc chặt đầu kẻ đem về trưng bày trong nhà cũng như làm thành huy chương hay bán cho du khách.

Ướp xác

Vào thời cổ đại, nhiều nền văn minh trên thế giới như Ai Cập, La Mã... đã ướp xác thi thể người quá cố còn mãi đến mai sau. Thậm chí, vào thế kỷ 11, người ta còn mài xác ướp thành bột trị bệnh. Vào thời đó, người dân tin rằng bột xác ướp có tác dụng ngăn chảy máu trong, giảm đau kinh nguyệt... Chính vì vậy, nạn trộm mộ lấy xác ướp khá phát triển.

Cận cảnh hộp sọ nghìn tuổi của... người ngoài hành tinh
Vừa có thêm những bằng chứng đáng tin cậy hơn chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT