Phát hiện bào thai “ác quỷ” nằm trong não cô gái suốt 26 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sỹ đã phát hoảng khi nhìn thấy trong não của cô gái 26 tuổi có một khối u hình thành đầy đủ xương, tóc và răng như người trưởng thành.

Đó là trường hợp của Yamini Karanam, cô gái 26 tuổi sống ở bang Indiana, Mỹ. Khi đến bệnh viện kiểm tra về tình trạng chậm đọc hiểu và giao tiếp hồi tháng 9/2014, Yamini cho biết, nếu có vài người trong phòng nói chuyện, cô sẽ không thể hiểu được họ đang nói gì. Thời điểm đó các bác sĩ không thể xác định rõ được bệnh tình của cô sinh viên này cho tới khi tiến hành phẫu thuật qua một lỗ nhỏ trên hộp sọ. Họ phát hiện ra khối u nằm bên trong não bộ chính là bào thai người chị em song sinh không thể phát triển hoàn thiện và đã chết của Yamini.

Hình chụp X-quang não bộ của Yamini.

Trường hợp song sinh sống ký sinh của Yamini Karanam, cô gái trẻ 26 tuổi, người Mỹ đã gây sốc cho các bác sĩ tại bệnh viện nơi cô điều trị khi họ phát hiện ra trong não bộ của cô có một khối u hình thành đầy đủ xương, tóc và răng như con người.

Yamini Karanam, 26 tuổi bị bào thai của chị em song sinh nằm chèn trong não.

Với cấu trúc xương, răng và tóc đã hình thành đầy đủ, khối u này trong thuật ngữ y học được gọi là u quái. Bác sĩ Hrayr Shahinian, Học viện nghiên cứu Hộp sọ tại Los Angeles cho biết, trong số 8.000 ca u não mà ông từng tiếp nhận, đây mới là ca u quái thứ hai mà ông gặp phải.

Sau khi được điều trị Yamini đã dần hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật.

Chỉ ăn bim bim suốt 10 năm, người phụ nữ vẫn sống khỏe
Chỉ ăn bim bim suốt 10 năm, người phụ nữ vẫn sống khỏe
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù suốt 10 năm qua, bà mẹ 35 tuổi chỉ ăn duy nhất bim bim nhưng cô cho biết mình vẫn vô cùng khỏe mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT