Bất ngờ với những cách thử thai kỳ lạ của phụ nữ xưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để biết một người phụ nữ có mang thai hay không, người xưa có nhiều cách thử khác nhau như dùng hạt giống, củ hành, thỏ, ếch, chìa khóa…

Dùng hạt giống

Một trong những cách thử thai sớm nhất được phát hiện bởi các nhà khảo cổ đến từ Ai Cập cổ đại. Từ khoảng năm 1350 trước Công nguyên, phụ nữ Ai Cập đã dùng một túi hạt giống lúa mì và một túi hạt lúa mạch rồi đi tiểu vào đó. Nếu hạt giống nảy mầm, tức là báo hiệu có thai. Các nhà khoa học sau này phát hiện ra rằng, do nước tiểu của phụ nữ mang thai có nồng độ cao hormone estrogen, kích thích hạt nảy mầm.

Người Ai Cập cổ đại tin rằng, nếu túi hạt lúa mì nảy mầm thì người mẹ sẽ sinh con gái, nếu túi hạt lúa mạch nảy mầm thì sẽ là bé trai. Thật thú vị, cách thử thai này được các nhà khoa học xác nhận đúng tới 70%, vào những năm 1960.

Dùng củ hành

Khác với người Ai Cập, người Hy Lạp cổ đại dùng củ hành để xác định xem người phụ nữ nào đó có thai hay không. Nếu nghi ngờ một người phụ nữ mang thai, bác sĩ nhét củ hành hoặc củ có mùi mạnh khác vào âm đạo người phụ nữ, rồi để qua đêm. Nếu hơi thở của cô ấy có mùi hành, nghĩa là cô ấy đang mang thai. Người Hy Lạp lý giải rằng, củ hành khi nhét vào vùng kín sẽ ngấm vào máu và hơi thở người phụ nữ.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học hiện đại cho rằng, đây là phương pháp thử thai phản khoa học.

Sử dụng chìa khoá

Nếu một người phụ nữ nghi ngờ mình có thai, cô ấy sẽ dùng một cái chìa khoá kim loại bỏ vào bát. Sau đó, cô ấy đi tiểu ngập chìa khoá, để trong 3 tiếng. Nếu chiếc chìa khoá sáng loáng thì chứng tỏ cô ấy đang mang bầu. Ở thời đó, người ta tin rằng trong nước tiểu của thai phụ có hàm lượng axit cao sẽ làm sáng chìa khoá. Lý giải này cho tới nay vẫn chưa được sáng tỏ.

Nhìn vào mắt

Khi y học tiên tiến, ngày càng có nhiều bác sĩ muốn củng cố lý thuyết thử thai của mình là chính xác. Một trong những phương pháp lạ để dự đoán mang thai đến từ bác sĩ nhãn khoa người Pháp Jacques Guillemeau. Bác sĩ này cho rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và qua đó, có thể dự đoán nhiều thứ. Theo Jacques, đôi mắt của người phụ nữ mang thai sẽ nhìn sâu hoắm, đồng tử thu nhỏ, hai góc mắt sưng lên.

Các nhà khoa học hiện đại khẳng định, mặc dù có sự thay đổi về mắt trong 9 tháng mang thai nhưng không dễ dàng nhận biết bằng mắt thường.

Tiên tri

Trong những năm 1600, một làn sóng tự xưng là “tiên tri” giúp chẩn đoán việc mang thai cho người phụ nữ. Họ sẽ nhìn nước tiểu của một người phụ nữ để tiên đoán việc mang thai. Nước tiểu của người mang thai sẽ trong, có màu vàng chanh nhạt và đục nhẹ trên bề mặt.

Đốt dải ruy băng ngâm nước tiểu

Một cách thử thai kỳ lạ ở thế kỷ 17 vẫn liên quan tới nước tiểu xuất hiện. Một người phụ nữ nghi mình có thai sẽ đi gặp bác sĩ và tiểu vào chậu. Bác sĩ sẽ dùng một dải ruy băng, nhúng ngập nước tiểu. Sau đó đem phơi khô rồi đốt trước mặt người phụ nữ. Nếu cô ấy ngửi thấy mùi nước tiểu từ dải ruy băng bị đốt và buồn nôn thì nghĩa là cô ấy đang mang thai.

Khỏi phải nói, đây là cách thử thai không có cơ sở khoa học.

Dựa vào màu của… âm đạo

Một bác sĩ người Pháp đã chú ý dấu hiệu cổ tử cung và âm đạo thay đổi màu sắc vào tuần thai thứ 6-8 (màu tím hoặc đỏ sẫm do lượng máu đến khu vực này tăng lên) từ năm 1836 nhưng đến tận năm 1886, bác sĩ sản khoa James Read Chadwick mới giới thiệu phát hiện này tại một cuộc họp của hội Phụ khoa Mỹ. Được biết việc theo dõi màu sắc vùng âm đạo để thử thai được gọi là "dấu hiệu Chadwick".

Tiêm nước tiểu vào thỏ hoặc chuột

Bên cạnh phát hiện ra những dấu hiệu thường thấy. Vào năm 1920, hai nhà khoa học Đức, Selmar Aschheim và Bernhard Zondek đã xác định hormone trong nước tiểu phụ nữ mang thai dẫn tới sự phát triển buồng trứng. Họ đã tiến hành tiêm nước tiểu cho thỏ và chuột chưa trưởng thành, nước tiểu sẽ thúc đẩy sự phát triển buồng trứng ở những con vật.

Theo mô tả trong tài liệu, họ sẽ tiêm nước tiểu vào động vật, sau 5 ngày, con thỏ hoặc chuột sẽ bị giết, họ kiểm tra tình trạng buồng trứng để kết luận xem người phụ nữ đó có mang thai hay không. Mặc dù kết quả thử nghiệm là khá chính xác nhưng phương pháp này bị cấm vì sẽ làm hại tới thỏ.

Tiêm nước tiểu vào ếch

Vào cuối những năm 1940, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra phụ nữ mang thai bằng cách tiêm nước tiểu của họ vào ếch, loài lưỡng cư này sẽ sản xuất trứng trong khoảng 24 giờ sau đó, cuối cùng, con ếch sẽ chết và họ lại bắt đầu những bài kiểm tra mới trên những con ếch khác.

Thử thai trên động vật thật sự là một phương pháp khủng khiếp, khi những con thỏ, chuột, ếch...sẽ bị giết liên tục. Tuy nhiên, đây chính là những bước đầu tiên đặt nền móng cho xét nghiệm máu và các biện pháp thử thai hiện đại sau này.

Ngày nay, đê biết phụ nữ có mang thai hay không, chúng ta có thể dùng que thử, xét nghiệm máu. Phụ nữ cũng chủ động nhận biết sớm những dấu hiệu mang thai như buồn nôn, mệt mỏi, căng thẳng...

Rùng mình với những thí nghiệm man rợ nhất trên cơ thể người
Rùng mình với những thí nghiệm man rợ nhất trên cơ thể người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lịch sử đã ghi nhận không ít nhà khoa học nhẫn tâm biến đồng loại thành “chuột bạch” trong những thí nghiệm tàn bạo nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT