Rợn người với những nghi lễ kỳ quái, đẫm máu ở Ấn Độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cạo đầu dâng thần thánh, giết hại bé gái sơ sinh... là những nghi lễ khiến bạn thót tim.

1. Lễ hội Shiva Gajan 

Mô tả ảnh.
 

Người theo đạo Hindu ở Ấn Độ có một lễ hội thuộc hàng kinh dị nhất thế giới. Họ quật mồ người chết và xách những chiếc đầu lâu đã được trang trí tới tham gia lễ hội.

2. Nghi lễ hành xác

Mô tả ảnh.
 

Đây là nghi lễ phổ biến ở Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh trong thời kỳ Muharram - tháng đầu tiên theo lịch của đạo Hồi.

Người Hindu tin rằng họ sẽ được gột rửa mọi tội lỗi bằng cách thực hiện các nghi thức tôn giáo nghiêm khắc và cầu nguyện. Một số tín đồ đi chân trần mang theo những đồ trang sức nặng trĩu, trang trí công phu. Để thực hiện nghi lễ này, họ cởi trần, dùng chùm roi có buộc những lưỡi dao để tự quất vào cơ thể cho tới khi khắp người bê bết máu.

3. Giết hại bé gái sơ sinh

Mô tả ảnh.
 

Ấn Độ còn từng có tục giết hại bé gái sơ sinh vì quan niệm bé gái là gánh nặng tài chính với gia đình. Do đó, một số bé gái mới sinh bị cha mẹ đẻ giết hại ngay khi mới lọt lòng.

4. Lễ hội Thookam

Mô tả ảnh.
 

Lễ hội này được tổ chức ở miền Nam Ấn Độ. Theo đó, các tín đồ đạo Hindu dùng các lưỡi câu sắc nhọn đâm xuyên qua lưng mình, sau đó họ được treo lên. Họ thực hiện nghi lễ rùng rợn, đẫm máu trên để tôn thờ nữ thần Kali.

5. Lễ hội Bani 

Mô tả ảnh.
 

Ở Andhra Pradesh, Ấn Độ vô cùng kinh hoàng được miêu tả giống như phiên bản đời thật của bộ phim Hunger Game (Đấu trường sinh tử) khi các tín đồ đánh vào đầu nhau cho đến nửa đêm.

6. Đánh rơi trẻ sơ sinh

Mô tả ảnh.
 

Bạn sẽ rùng mình khi nhìn thấy một đứa trẻ được thả từ độ cao 15 mét xuống đất. Tuy nhiên nghi lễ kinh dị này được cả người Hindu lẫn người đạo Hồi thực hiện tại Baba Umer Dargah gần Sholapur, Maharashtra, và đền thờ Sri Santeswar gần Indi, Karnataka, ở Ấn Độ. Nghi lễ này đã được phổ biến trong khoảng 700 năm. Để ban phước lành và may mắn cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ dưới 2 tuổi, họ thả đứa trẻ từ trên tháp có độ cao 15m xuống đất, bên dưới có đám người chờ sẵn để đỡ đứa trẻ.

7. Lễ hội mang tên Nag Panchami

Mô tả ảnh.
 

Tại Ấn Độ, lễ hội mang tên Nag Panchami khiến nhiều người thót tim khi rắn được tắm với sữa và người ta dụ rắn bằng cách chơi nhạc. Trong lễ hội hàng năm ca ngợi sự tồn tại của rắn, người dân để rắn cắn để cầu được bảo vệ, che chở. Thậm chí, trẻ em bị rắn bò xung quanh cũng không hề lo lắng, sợ hãi làm vậy từ 1 đến 2 lần để rèn luyện sức chịu đựng những cơn đau.

8. Lễ hội Theemithi

Mô tả ảnh.
 

Trong lễ hội Theemithi, các tín đồ thực hiện nghi lễ đi trên lửa. Đây được cho là nghi thức để thanh tẩy với niềm tin rằng ai đi trên lửa sẽ được thần linh phù hộ và điều ước sẽ trở thành hiện thực.

9. Cạo đầu dâng thần thánh

Ở một số vùng ở Ấn Độ, người dân tin vào thần thánh và họ cho rằng cạo đầu, dâng tóc cho thần thánh là cách để tỏ lòng biết ơn. Vì vậy nhiều người đã cạo đầu hoặc nhổ sạch tóc trên đầu để dâng lên thần thánh. Mỗi năm họ 

Khóc thét với những tập tục "quan hệ" kỳ quái của các thổ dân
Một số bộ tộc thổ dân trên thế giới vẫn còn giữ được những tập tục về chuyện quan hệ khá kỳ quặc và lạ lẫm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT