Rùng mình với những món ăn "kỳ quái" làm từ tinh hoàn động vật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở nhiều nơi trên thế giới, tinh hoàn động vật là món ăn khoái khẩu cho nhiều người, những món làm từ “cái ấy”

Đối với nhiều người, chỉ nghĩ tới việc ăn tinh hoàn cũng đủ làm người ta phát “ốm”. Thế nhưng, ở nhiều nơi trên thế giới, tinh hoàn động vật là món ăn khoái khẩu cho nhiều người, những món làm từ “cái ấy” này có thể có nguồn gốc từ bất kỳ loài nào. Từ gia súc như gà, lợn, bò, lừa cho đến những loài sống dưới nước như nhím biển cũng nhiều người “thử”.

Có lẽ sẽ rất kinh dị khi nhiều người nhìn thấy những món ăn còn nguyên “cả cục”như thế ở trên đĩa. Tuy nhiên , đây cũng là chiêu thu hút khách du lịch, nhiều người tỏ ra rất thích thú với loại đặc sản này.

Mô tả ảnh.
Những món ăn khá bắt mắt được chế biến từ tinh hoàn động vật.
Mô tả ảnh.
Đây được cho là những món ăn khá sang chảnh.
Mô tả ảnh.
Khá nhiều người rất hứng thú với  những món ăn đặc biệt này.

Một số địa phương còn có lễ hội về các món ăn làm từ bộ phận đặc biệt này.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về những món ăn có phần kinh dị này:

1.    Tinh hoàn chuột cống cỏ

Mô tả ảnh.
 

Tinh hoàn chuột cống cỏ khá hiếm bởi thịt mỗi con chuột cũng chỉ thu được hai "hòn ngọc". Trong khi bộ lòng được vứt bỏ thì hai viên tinh hoàn lại được nâng niu bởi người ta tin rằng chúng như một thứ viagra tự nhiên, khiến cánh mày râu hừng hực sung mãn, khẳng định "đẳng cấp" chốn phòng the.

Mô tả ảnh.
 

2.    Tinh hoàn bò chiên giòn 

Mô tả ảnh.
Cả một bàn tinh hoàn bò phục vụ lễ hội ở Mỹ.

Món ăn này xuất phát từ lễ  hội ăn tinh hoàn bò tại Mỹ. Lễ hội này được tổ chức tại bang Montana, Mỹ vào tháng 8 hằng năm nhằm “tôn vinh” món tinh hoàn bò.

Mô tả ảnh.
 

Những người tham gia lễ hội quan niệm rằng: tinh hoàn tượng trưng cho hai “viên ngọc” quý của đàn ông, đó cũng là nguyên do tồn tại lễ hội này. Du khách khi đến đây sẽ được tham gia nhiều trò chơi thú vị như thi xăm, vật, vẽ áo phao… và đặc biệt là được tham dự cuộc thi ăn tinh hoàn bò chiên. Người ăn nhanh nhất sẽ nhận được những phần thưởng rất hấp dẫn.

Mô tả ảnh.
Món tinh hoàn bò chiên giòn khá hấp dẫn.

 Món ăn này được gọi với cái tên khá đặc biệt Rocky Mountain Oysters, tuy nhiên  nó không phải là những con hàu (Oyster) chiên giòn mà thực chất là tinh hoàn bò chiên giòn.

3.    Súp dương vật

Theo y học Trung Quốc, ăn “pín” sẽ giúp cải thiện khả năng làm “chuyện ấy” của đàn ông.

Mô tả ảnh.
 

Trong dương vật bò có rất nhiều nội tiết tố nam giới có tác dụng bồi bổ tinh dịch, tráng dương, bổ thận, chữa được liệt dương, đái buối, đau lưng, mỏi gối.

Súp làm từ dương vật hoặc tinh hoàn của bò, được nấu cùng với gừng, hành, tiêu và hỗn hợp các loại thảo mộc.

4.    Ngọc dương dê 

Mô tả ảnh.
 

Ngọc dương được xem là món "tráng dương" cho phái mạnh. Trong các món ăn được chế biến từ ngọc dương dê thì món ngọc dương hầm thuốc Bắc, ngọc dương ngâm rượu và ngọc dương nấu lẩu được nhiều quý ông ưa chuộng nhất.

5.    Tinh hoàn cá sống

Món tinh hoàn cá sống có tên gọi là Shirako - tức bộ phận sinh dục của cá đực. Món shirako được chế biến cùng với các túi tinh dịch của cá.

Mô tả ảnh.
 

Ở Nhật Bản, người ta thường dùng shirako của cá nóc hay cá tuyết. Đến bất kỳ quán sushi bar hay izakaya (quán ăn kiểu Nhật Bản), đều có thể gọi món shirako.

Mô tả ảnh.
 

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, shirako không phải là món dễ ăn. Mùi vị của nó khá nồng. Hơn nữa, người Nhật Bản lại thích ăn shirako còn sống.

Những bữa ăn cuối cùng kỳ quái của các tử tù
Một tử tù yêu cầu bữa ăn cuối cùng là "công lý, bình đẳng", những tử tù khác yêu cầu một quả ô liu, một túi kẹo... Có kẻ thậm chí chỉ muốn rượu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT