Thân phận cô gái ’bí ẩn’ bên nhà lãnh đạo Triều Tiên

( PHUNUTODAY ) - ca sỹ của Ban nhạc Điện tử Bochonbo tiếng tăm nổi như cồn ở Triều Tiên.

Một người phụ nữ Triều Tiên nhỏ bé đang khiến báo chí thế giới phải dồn sự chú ý vào mình chỉ bởi cô được phép công khai đứng cạnh và đi kế bên người lãnh đạo trẻ của đất nước này trong hơn một sự kiện – điều chưa từng có đối với cha và ông của ông – những người tiền nhiệm lãnh đạo Triều Tiên. Bao lời đồn đoán dấy lên không ngớt về thân phận của cô: là chị gái, em gái, bạn gái hay là phu nhân của nhà lãnh đạo ấy???
[links()]
Chưa có một lời công bố chính thức nào được đưa ra, nhưng người ta bắt đầu tìm mọi cách để có được những thông tin dù là ít ỏi nhất về người phụ nữ bí ẩn ở đất nước quá nhiều điều bí ẩn này.

Theo tin tức từ báo chí Hàn Quốc và báo chí phương Tây, các nguồn tin tình báo của Hàn Quốc khẳng định tên người phụ nữ này là Hyon Song Wol -  ca sỹ hát chính của Ban nhạc Điện tử Bochonbo tiếng tăm nổi như cồn ở Triều Tiên.

Tên tuổi của cô gắn với những bài hát ca ngợi đất nước và quân đội như: “Dấu chân người lính”, “Tôi yêu Bình Nhưỡng”, “Chúng tôi - những người lính của Đảng” đã làm nên tên tuổi của Hyon Song Wol. Đặc biệt, bài 'Cô gái ưu tú như tuấn mã' ra đời năm 2005 đã đưa sự nghiệp ca hát của cô lên đến đỉnh cao.

Từ thông tin ít ỏi này, ngay lập tức, video âm nhạc ghi lại bài hát này với hình ảnh Hyon đóng vai một cô công nhân nhà máy dệt may hăng say lao động với sự nhiệt huyết và sáng tạo được lan truyền khắp thế giới.

Ông Kim Jong Un xuất hiện cùng cô gái
Ông Kim Jong Un xuất hiện cùng cô gái "bí ẩn" trong một buổi hòa nhạc.

Với giọng hát trong trẻo, cao vút và tươi tắn, cô ca sĩ trong bộ đồng phục công nhân may màu hồng ca ngợi nhà lãnh đạo đất nước và thể hiện lòng trung thành của một cô công nhân ưu tú với đất nước Triều Tiên.

Sau ca khúc trên, Hyon bất ngờ biến mất trước công chúng một thời gian dài. Đến hồi đầu tháng 3 vừa rồi, cô mới tái xuất dưới ánh đèn sân khấu trong một sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, dù cô đang trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Buổi lễ này có sự hiện diện của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Không rõ vì nguyên nhân gì, Hyon bỗng nhiên biến mất trước công chúng vào thời điểm Kim Jong Un được quyết định là người thừa kế sự nghiệp của cha mình, cố Chủ tịch Kim Jong Il.

Trong một diễn biến khác, một số nguồn tin mật khác thì cho hay cố Chủ tịch Kim Jong Il từng ra lệnh cho con trai cắt đứt mối quan hệ với Hyon. Sau đó, Hyon đã cưới một sỹ quan quân đội Triều Tiên và có một đứa con.

Nhật báo JoongAng của Seoul trích lời một nhân viên tình báo của Hàn Quốc: “Hai người quen biết nhau từ thuở thiếu thời và tin đồn về quan hệ tình cảm giữa hai người đều được giới thượng lưu ở Bình Nhưỡng biết đến”.

Các nguồn tin tình báo cũng cho rằng hai người bắt đầu có quan hệ tình cảm từ 10 năm trước, khi ông Kim hoàn thành việc học và từ Thụy Sỹ về nước. Do bị cha mình phản đối, mới đây, kể từ tháng 12 năm ngoái, ông Kim mới bắt đầu nối lại tình bạn với cô.

Bên cạnh đó, cũng có những phỏng đoán rằng với tài năng và ảnh hưởng tới công chúng của Hyon, Kim Jong Un đã giao cho cô Hyon quản lý các đoàn nghệ thuật nhà nước.

Theo tin từ tình báo Hàn Quốc thì người phụ nữ ấy là Hyon Song Wol -  ca sỹ hát chính của Ban nhạc Điện tử Bochonbo tiếng tăm nổi như cồn ở Triều Tiên.
Theo tin từ tình báo Hàn Quốc thì người phụ nữ ấy là Hyon Song Wol - ca sỹ hát chính trong ban nhạc Điện tử Bochonbo của Triều Tiên.

Trước đó còn có không ít lời đồn đoán người phụ nữ bí ẩn bên cạnh Kim Jong Un là em gái của ông, tên Kim Yeo Jong. Báo chí Hàn Quốc cũng cho rằng người phụ nữ này là em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đã theo học ở Thụy Sĩ cùng với ông Kim Jong Un trong những năm 1990.

Cô xuất hiện trước công chúng là để thể hiện tình cảm gia đình gần gũi của nhà lãnh đạo trẻ và tăng cường hình ảnh thân thiện của anh trai trước công chúng.

Tuy nhiên, giáo sư Toshimitsu Shigemura của trường Đại học Waseda của Tokyo - tác giả của nhiều cuốn sách về lãnh đạo Triều Tiên lại cho rằng người phụ nữ bí ẩn đó là vợ của Kim Jong Un và cô đang chờ được giới thiệu chính thức đến người dân Triều Tiên.

Giáo sư còn đưa ra nhận định nhà lãnh đạo trẻ cũng đã thưa vắng việc “tiếp thị” hình ảnh dạo gần đây, trái ngược với việc xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông nhà nước vào nửa đầu năm nay.

Giáo sư Shigemura cũng đoán rằng việc ông Kim vắng mặt là để chuẩn bị cho việc giới thiệu vợ trước công chúng.

Hyon Song Wol gần đây thường xuất hiện cùng với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong nhiều sự kiện, trong đó có lễ tưởng niệm ngày mất của ông Kim Nhật Thành và buổi biểu diễn nghệ thuật tại Bình Nhưỡng.

Có cùng một chiều hướng phỏng đoán như nhiều chuyên gia khác, chuyên gia nghiên cứu Andrei Lankov thuộc Đại học Koodmin của Hàn Quốc, một người từng viết rất nhiều sách về Triều Tiên, sự xuất hiện của một phụ nữ bên cạnh nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên trong sự kiện này là không bình thường, khác với cha và ông.

Đây có thể là một phần trong chiến lược nâng cao hình ảnh của Chủ tịch Kim là người “thân thiện” hơn cha. Trước đây, cả 2 nhà lãnh đạo đã khuất của Triều Tiên giấu kín chuyện gia đình và những người vợ của họ thường ít khi xuất hiện trước các phương tiện truyền thông.

Ngay cả những thông tin về Kim Jong Un cũng rất hiếm hoi. Thậm chí, tuổi của nhà lãnh đạo này vẫn còn là điều gây tranh cãi.

Ông Lankov nhấn mạnh thêm về độ bí ẩn của gia tộc lãnh đạo này: cách đây 3 năm, điều duy nhất mà chúng ta có thể biết được về Kim Jong Un là ông ấy tồn tại. Cho đến năm 2010, thậm chí tên tiếng Hàn Quốc của nhà lãnh đạo này còn chưa được đánh vần đúng.

Ngày 8/7 vừa qua, báo chí nhà nước Triều Tiên đã cho phát đoạn băng hình về người phụ nữ tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi ông tham dự một buổi lễ tưởng niệm nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong Un và đã qua đời vào năm 1994.

Bên cạnh hình ảnh quen thuộc của các quan chức cấp cao như người đứng đầu tang lễ quốc gia Kim Yong-Nam, người đứng đầu quân đội Ri Yong-Ho, người đứng đầu Cung Kumsusan ở Bình Nhưỡng, nơi thi hài của nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên được quàn, Đài truyền hình quốc gia cũng phát hình về người phụ nữ, trong độ tuổi U30, đi bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Người phụ nữ cúi người cùng với ông Kim Jong Un trước bức ảnh chân dung nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Cô gái tóc ngắn, trong bộ vét đen, cũng được thấy ngồi cạnh ông Kim Jong-un tại buổi hòa nhạc của một dàn nhạc giao hưởng nhà nước.

Tuy nhiên, ngược với nhận định của vị giáo sư người Nhật Toshimitsu Shigemura, ông Yang Moo-Jin, thuộc Đại học Nghiên cứu Triều Tiên cho biết, có rất “ít khả năng” người phụ nữ này là bạn đời của ông Kim bởi những “đệ nhất phu nhân trước” hiếm khi xuất hiện trước công chúng cùng với nhà lãnh đạo.

“Cô ấy có thể là Yo-Jong hoặc có thể là con gái của cố lãnh đạo Kim Jong Il… để ông Jong Un có thể chứng tỏ sự đoàn kết trong gia đình”, ông Yang bình luận.

Hiện tại, mối quan hệ giữa Hyon và nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn là một điều bí ẩn song có thể thấy xu hướng chung của báo chí khắp thế giới hầu hết nghiêng về giả thuyết mà báo Hàn Quốc đưa ra rằng cô là vợ của nhà lãnh đạo.

Hình ảnh rõ nhất về cô bên cạnh nhà lãnh đạo mà giới truyền thông có được là khi cô xuất hiện công khai bên cạnh Kim Jong-un khi cả hai đến xem một chương trình biểu diễn nghệ thuật, trong đó có các hình ảnh biểu tượng của văn hóa phương Tây như chuột Mickey, Minie.

Hyon trong bức ảnh này trẻ trung với mái tóc tém gọn gàng, đôi mắt to, nụ cười tự tin và lịch thiệp. Cô mặc bộ áo váy sẫm màu có các đường viền xanh đậm, xuất hiện cùng Kim Jong Un ở hàng ghế đầu, đứng lên vỗ tay khen ngợi chương trình nghệ thuật.

Tuy công bố hình ảnh hai người một cách rộng rãi như vậy song truyền thông Triều Tiên vẫn chưa chịu hé lộ bất cứ thông tin gì về danh tính hay thân phận của cô. Cũng không có bất cứ manh mối nào cho hay về số phận người chồng cũng như đứa con (nếu có) của Hyon.

Có lẽ, những bí mật thú vị hơn nữa vẫn còn ở phía trước.

  • Ngọc Khê
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn