Hòn đảo chỉ có người già và mèo sinh sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hòn đảo bé nhỏ Aoshima nằm ở phía Nam Nhật Bản được mệnh danh là “thiên đường của loài mèo” khi có tới 120 con mèo sinh sống.

Hòn đảo đặc biệt này chỉ toàn người già và lũ mèo sinh sống, vì thanh niên trong làng thường đi tới những vùng miền khác làm ăn, người già sống nhờ vào lương hưu và tiền con cái gửi về hàng tháng. Ban đầu, người ta nuôi mèo để bắt chuột chuyên cắn phá chài lưới của ngư dân, sau một thời gian dài, số lượng mèo ngày càng tăng.

Mô tả ảnh.

Đảo Aoshima có tới hàng trăm con mèo sinh sống cùng với người

Ở bất cứ ngõ ngách nào của hòn đảo nhỏ này, bạn đều dễ dàng bắt gặp những chú mèo “nửa hoang dã” nhưng lại rất thân thiện và gần gũi con người. Lũ mèo có mặt ở khắp mọi nơi: trên mái nhà, ngoài bãi biển, từ các ngõ hẻm nhỏ hẹp đến cổng làng…

Mô tả ảnh.

Lũ mèo có mặt khắp nơi trên đảo

Khách du lịch đến với hòn đảo này bằng phà, mỗi ngày có hai chuyến phà đưa du khách ra “đảo mèo”. Người ta thích đến đảo Aoshima vì không khí trong lành, thân thiện của đảo và đặc biệt vì những “cư dân bốn chân” rất dễ thương ở đây.

Mô tả ảnh.

Những chú mèo trên đảo khá dễ thương và thân thiện với người

Những chú mèo ở đây thuộc đủ mọi chủng loại, được tất cả dân cư trên đảo cùng chăm sóc, nuôi dưỡng. Chúng khá táo tợn, có thể rình để trộm thức ăn của bất kỳ ai nên cư dân đảo thường quy định giờ và địa điểm cho mèo ăn cụ thể.

Mô tả ảnh.

Không chỉ dễ thương, bọn mèo còn là những "kẻ trộm bốn chân" lành nghề

Mèo trên đảo Aoshima không hề tỏ ra khó tính, chúng có thể ăn cơm nắm, thanh kẹo sôcôla hoặc khoai tây do du khách mang tới.

Mô tả ảnh.

Lũ mèo ăn tất cả những gì cư dân đảo và khách du lịch mang cho chúng

Theo thời gian, người dân trên đảo đã biết cách nghiên cứu hành vi, tập tính của mèo để dự báo thời tiết, thậm chí là phân loại mẫu cá. Lũ mèo cũng thu hút được nhiều khách du lịch đến đảo hơn, nhờ đó, cuộc sống của cư dân cũng sung túc hơn.

Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ẩm thực Việt Nam với vô vàn các món ăn đa dạng là nét thu hút du khách thập phương.
Những phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ
Những phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trên thế giới, có rất nhiều phong tục kỳ lạ mà chỉ dành riêng cho phụ nữ hoặc chỉ phái nữ mới được hưởng.
Vòng quanh thế giới thưởng thức ngô nướng thơm phức
Vòng quanh thế giới thưởng thức ngô nướng thơm phức
(Khám phá) - (Phunutoday) - Món ngô nướng tưởng như rất bình dân vào mùa đông tại Việt Nam lại rất phổ biến với các nước trên thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT