Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ẩm thực Việt Nam với vô vàn các món ăn đa dạng là nét thu hút du khách thập phương.

1. Thịt trâu gác bếp – Sơn La

Thịt trâu gác bếp là một món ăn quý của người Thái đen (Sơn La). Từng thớ thịt trâu nâu hồng ngon mắt, vừa dai dai của thịt, vừa có mùi hăng hắc, cay cay của khói bếp lâu ngày, cuối cùng đọng lại nơi đầu lưỡi là vị ngọt đặc biệt. Đây chắc chắn là món ăn nên thử khi có dịp khám phá núi đồi Tây Bắc.

Mô tả ảnh.
Thịt trâu gác bếp là món đặc sản lâu đời của người dân tộc miền núi phía Bắc

2. Thịt chua Phú Thọ

Thịt chua được làm từ hai thành phần chính là thịt lợn và thính gạo rang, tuy nhiên hương vị độc đáo của thịt lại đến từ vị chua dịu nhẹ, rất thanh khi thịt được lên men một cách tự nhiên. Đây là món ăn thường ngày của người dân tộc Mường, thịt chua được ăn kèm với các loại lá như lá mơ, đinh lăng, lá sung, rau húng... và chấm với mắm cay.

Mô tả ảnh.
Thịt chua là món ăn có mặt trong đời sống hàng ngày và cả những mâm tiệc, cỗ

3. Bún thang Hà Nội

Hà Nội nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, nhưng món ăn thanh nhã, tinh tế nhất phải kể đến bún thang. Bún thang được làm từ các loại nguyên liệu tôm khô, thịt gà, giò lụa, trứng muối, củ cải... Đây là món được ăn quanh năm, nhưng ngon nhất là ăn vào dịp sau Tết, khi đã quá ngấy với các loại thịt cá, bánh kẹo... Bún thang ăn với mắm tôm, thêm một vài giọt tinh dầu cà cuống sẽ dậy mùi thơm khó cưỡng.

Mô tả ảnh.
Bún thang là món ăn chứa đựng sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực người Hà Nội

4. Bánh đậu xanh Hải Dương

Đã có mặt từ rất lâu đời, bánh đậu xanh góp vào nền ẩm thực Việt Nam một hương vị đặc biệt. bánh được làm từ đậu xanh xay nhuyễn, trộn đường và mỡ, nhưng không hề ngấy mà trái lại, thơm tho, ngọt dịu thanh tao. Bánh đậu xanh kèm với tách trà nóng chính là cách thưởng thức món bánh sang trọng. lich lãm này.

Mô tả ảnh.
Bánh đậu xanh là món đặc sản đến từ vùng đất Hải Dương

5. Nem chua Thanh Hóa

Nem chua được làm từ thịt lợn xay nhỏ, bì lợn giòn giòn cùng với ớt và tỏi, tất cả được gói chung trong lớp lá chuối tươi xanh. Bóc lớp vỏ lá bên ngoài, chiếc nem nhỏ bằng ngón tay, màu hồng hồng hiện ra thích mắt. Nem chua ăn kèm với lá đinh lăng là một món ngon miễn chê.

Mô tả ảnh.
Nem chua là đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa

6. Cơm hến Huế

Cơm hến là thứ đặc sản chỉ có ở Huế và chỉ ăn ở Huế mới thấy ngon. Cơm nguội bình thường trộn với các nguyên liệu cũng đơn giản như: hến, nước luộc hến, da lợn chiên giòn, ruốc, tương ớt, tiêu, tỏi, đậu phộng rang, muối mè... ăn kèm rau sống tạo nên món ăn rất đặc trưng, mang đậm phong cách Huế.

Mô tả ảnh.
Món cơm hến đơn giản nhưng hương vị lại rất đậm đà

7. Mỳ Quảng

Những tô mỳ thơm ngon, tỏa mùi nước hầm xương ngọt thanh, cùng cọng mỳ trắng ngà, mềm mại với miếng bánh đa giòn tan bùi bùi luôn níu chân du khách mỗi khi ghé thăm Quảng Nam. Món mỳ nhưng không quá nhiều nước, lại kèm thêm đậu phộng rang bùi bùi, miếng trứng gà luộc vàng tươi mang đến hương vị khó quên cho thực khách.

Mô tả ảnh.
Mỳ Quảng là món ăn "gây thương nhớ" nhiều nhất cho du khách tới Quảng Nam

8. Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm là một món ăn rất phổ biến ở Sài Gòn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp quán cơm tám ở bất kỳ con đường nào trong thành phố. Một đĩa cơm tấm với sườn, bì, chả, trứng ốp kèm thêm dưa góp, rau thơm... đã là một bữa trưa hoàn hảo trên mảnh đất đắt đỏ này.

Mô tả ảnh.
Đĩa cơm tấm đầy đặn sẽ cho bạn một bữa trưa ngon miệng và no căng

9. Kẹo dừa Bến Tre

Đặc sản của “xứ dừa” Bến Tre không gì khác chính là kẹo dừa, không một du khách nào đến đây quên mang một vài gói kẹo dừa “chính hãng” về làm quà cho gia đình. Kẹo dừa béo béo, ngậy ngậy, cuốn bên ngoài là lớp bánh tráng mỏng như tờ giấy, người không biết sẽ bóc lớp bánh tráng bỏ đi, nhưng cách ăn kẹo dừa ngon nhất là để lớp bánh tan trong miệng, sau đó mới thưởng thức hương vị của viên kẹo.

Mô tả ảnh.
Kẹo dừa béo ngậy là đặc sản Bến Tre

Ẩm thực Việt Nam như một kho tàng khổng lồ với những món ăn đa dạng và cách chế biến hấp dẫn. Tuy thế, mỗi vùng đất lại có các món đặc sản mà chỉ cần gọi tên, người ta cũng biết ngay xuất xứ.

5 điểm đến miễn phí không thể bỏ qua khi đi du lịch Singapore
5 điểm đến miễn phí không thể bỏ qua khi đi du lịch Singapore
(Khám phá) - (Phunutoday) - Singapore là một quốc đảo nhỏ bé được biết đến với giá sinh hoạt đắt đỏ bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, ở đây cũng có khá nhiều điểm tham quan.
Nét quyến rũ mang “thương hiệu” mùa đông Đà Lạt
Nét quyến rũ mang “thương hiệu” mùa đông Đà Lạt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Xứ sở bình yên và thơ mộng Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, song đẹp nhất chính là dịp cuối thu đầu đông như hiện nay.
Mách bạn 5 quán phở ngon “chuẩn vị” tại Hà Nội
Mách bạn 5 quán phở ngon “chuẩn vị” tại Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phở không chỉ là món quà sáng quen thuộc đối với người Hà Nội mà nó còn là tinh túy, là đặc sản không ai không biết đến mỗi khi nhắc đến thủ đô.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn