Vòng quanh thế giới thưởng thức ngô nướng thơm phức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món ngô nướng tưởng như rất bình dân vào mùa đông tại Việt Nam lại rất phổ biến với các nước trên thế giới.

Nam Mỹ

Những bắp ngô ngọt Nam Mỹ được xắt thành từng miếng, trộn kèm kem phomai và quả bơ,quết thêm một lớp dầu thực vật rồi rắc gia vị lên trên. Sau đó ngô sẽ được đem nướng cho đến khi hạt mềm và ngô chuyển màu. Sau khi nướng xong, ngô sẽ có mùi rất thơm và hấp dẫn.

Mô tả ảnh.
Ngô nướng Nam Mỹ có kèm thêm phomai và bơ

Bắc Mỹ

Ngô nướng là món ăn nhẹ đường phố rất phổ biến ở các quốc gia Bắc Mỹ. Bắp ngô ngọt được phủ lên một lớp pho mát, tương salat, bột ớt cay và thêm chút nước chanh. Ngô cũng được rưới thêm siro phong và thịt hun khói bacon thái vụn. Sau khi để nguyên liệu ngấm kỹ, ngô sẽ được nướng chín thơm. Sản phẩm có mùi béo ngậy vàng ruộm rất bắt mắt.

Mô tả ảnh.
Ngô nướng Bắc Mỹ đầy màu sắc với thịt bacon và siro phong

Châu Phi

Ngô nướng tại châu Phi được chế biến khá đơn giản nhưng cũng rất ngon miệng. Người ta nướng ngô cho đến khi chín vàng, tỏa mùi thơm phức thì phết xốt sữa chua lên bề mặt ngô, sau đó rắc một chút lá bạc hà lên trên để trang trí cho đẹp mắt.

Mô tả ảnh.
Ngô nướng Châu Phi thơm lừng với xốt sữa chua

Châu Á

Tại nhiều quốc gia châu Á, ngô được nướng trên bếp than hồng, đồng thời quết xốt làm từ bơ đun chảy trộn tương ớt lên bề mặt. Đợi đến khi chín là chúng ta đã có một bắp ngô thơm giòn vừa cay vừa béo ngậy.

Mô tả ảnh.
Ngô nướng châu Á rất thích hợp ăn vào mùa đông vì nóng và cay... rát lưỡi

Châu Âu

Các quốc gia châu Âu nổi tiếng với ẩm thực tinh tế và cầu kỳ. Vì thế, món ngô nướng ở đây cũng được chế biến theo kiểu cách khác lạ. Đầu tiên, người ta bẻ vụn phomai sữa dê cho vào bát rồi trộn lẫn với các loại rau thơm xắt vụn. Nướng ngô trên bếp cho đến khi ngô chín, sau đó lăn qua hỗn hợp phomai vừa chuẩn bị, bày lên đĩa là hoàn thành.

Mô tả ảnh.
Ngô nướng châu Âu cầu kỳ và cũng rất ngon

Châu Úc

Ngô nướng kiểu Úc là sự kết hợp giữa ngô, mật ong, xốt BBQ và gừng. Đầu tiên, trộn mật ong, gừng băm nhỏ với xốt BBQ để làm nước xốt, sau đó nướng ngô trên bếp, khi ngô gần chín thì quết sốt lên toàn bộ bắp ngô. Nướng tiếp cho đến khi ngô chín hẳn là được.

Mô tả ảnh.
Ngô nướng châu Úc với xốt BBQ và mật ong ngọt ngào

Tuy chỉ là một bắp ngô nhỏ bé, nhưng tại mỗi châu lục, ngô lại được nướng theo phong cách khác nhau. Điều này nói lên sự đa dạng trong văn hóa trên thế giới, nhất là văn hóa ẩm thực.

Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ẩm thực Việt Nam với vô vàn các món ăn đa dạng là nét thu hút du khách thập phương.
Trải nghiệm cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận
Trải nghiệm cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tuy khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng quanh năm, nhưng cũng chính vì thế mà Ninh Thuận lại trở thành “thánh địa” của của những bầy cừu.
Những “mùa thu vàng” ở Việt Nam đẹp không kém Hàn Quốc
Những “mùa thu vàng” ở Việt Nam đẹp không kém Hàn Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không có những con đường vàng đẹp mê mải với hai hàng cây trút lá thơ mộng như phim ảnh Hàn Quốc, nhưng Việt Nam cũng sở hữu những mùa thu vàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn