Chăm sóc trẻ 15 tháng tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc bé yêu khi được 15 tháng tuổi như thế nào là đúng cách là những thắc mắc của rất nhiều các mẹ, vậy các mẹ hãy thử tìm hiểu nhé.

Bé yêu khi được 15 tháng tuổi thì nên chăm sóc như thế nào?

Đến giai đoạn 15 tháng tuổi, các mẹ đã nghịch lắm rồi nên các mẹ cũng khá mệt mỏi với trẻ, vậy cách  chăm sóc trẻ được 15 tháng tuổi thế nào là đúng cách?

Cách chăm sóc trẻ khi được 15 tháng tuổi

Hãy tắm cho bé thường xuyên:

Tắm luôn là cơ hội tốt để trẻ vui chơi vì vậy mà bé rất thích tắm. Các mẹ có thể thường xuyên tắm cho bé, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, khi bé mới được 15 tháng tuổi do vậy mà bé sẽ chẳng có khái niệm vì về nguy hiểm hay rủi ro vì vậy, bạn phải trông bé hết sức cẩn thận bất kỳ khi nào bé ở gần nước.

Vì vậy, hãy đảm bảo bé không thể tiếp xúc với xô, chậu nuôi vật làm cảnh, bồn tắm hoặc bồn chứa nước cũng như các hồ, đập, lạch hoặc bất kỳ chỗ nào có khối lượng nước lớn.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 15 tháng tuổi:

Khi bé đã được 15 tháng tuổi, thì các mẹ cũng có thể cho bé bú rồi nhé. Những lợi ích về sức khỏe là rất rõ ràng cho cả mẹ và con khi tiếp tục cho bú tới khi nào cả hai còn thấy vui vẻ với việc này. Cũng phải nhấn mạnh rằng, sữa mẹ rất ít nguyên tố sắt, vì vậy nếu con bạn bú sữa thì chúng sẽ ít cảm thấy thèm ăn các loại thức ăn dạng rắn.

Mô tả ảnh.
Bé yêu của bạn cần gì trong tháng thứ 15?

Tuy nhiên, nếu bé bú nhiều lần trong một ngày thì các mẹ cũng có thể làm giảm lượng thức ăn dạng khác mà các bé ăn. Ngoài ra thì sữa nguyên kem là nguồn cung cấp canxi và chất béo lý tưởng cho tới khi con được 2 tuổi.

Hãy cho bé tập nhai thức ăn:

Nếu có cơ hội thì các mẹ hãy tạo cơ hội cho con nhai thức ăn, sử dụng răng các bé đúng vào mục đích được sinh ra. Nếu chúng thích các miếng to, vẫn nên tiếp tục khuyến khích con nhai. Rất nhiều trẻ tập đi vẫn nhè các miếng to ra ngoài mặc dù chúng đã ở tuổi nhai hoàn toàn tốt.

Tập cho trẻ ăn uống theo kế hoạch:

Rất nhiều trẻ khi được 15 tháng tuổi của bạn có thể chỉ thích ăn đồ ăn vặt cả ngày, hơn là ăn các bữa với số lượng nhiều thức ăn hơn vào giờ ăn. Điều này cũng rất phổ biến nhưng có thể rất khó để  luyện tập đối với các gia đình bận rộn hoặc coi đây là thói quen.

Ngoài ra, mẹ cũng cần tập cho bé ăn 3 bữa chính và hai bữa ăn phụ với các thức ăn lành mạnh, chúng sẽ được cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng. Các mẹ hãy cố gắng lập kế hoạch cho bữa ăn và luôn đúng giờ khi cho trẻ ăn.  Thời gian ăn trưa vào khoảng 10-11h và ăn tối xung quanh 5h chiều là rất lý tưởng cho nhóm trẻ ở tuổi này.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ:

Trong thời gian này, bé có thể bị cảm lạnh, sổ mũi, sốt…. Nếu con bạn ở nhà trẻ, sẽ có nguy cơ cao hơn đối với các bệnh lây nhiễm, đơn giản vì trẻ luôn có xu hướng lại gần nhau.

Các mẹ hãy tăng cường hệ thống miễn dịch của họ sẽ giúp trẻ được bảo vệ và chống lại các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra:

+ Hãy cho trẻ ngủ, ăn ngon, nghỉ ngơi và tránh tiếp xúc với trẻ bị bệnh cũng có thể hỗ trợ tích cực cho việc phòng bệnh.

+ Khuyến khích con rửa tay trước khi ăn và giúp trẻ hiểu vì sao điều đó lại có ích.

+ Cho trẻ đứng lên bục đứng để trẻ có thể dễ dàng tiếp cận với bồn rửa tay và thay khăn trong nhà thường xuyên.

+ Hãy chỉ cho trẻ cách tự lau khô tay con sau khi rửa cũng quan trọng như các bước rửa tay vậy.

Sự phát triển của trẻ 15 tháng tuổi

+ Vận động

Khi trẻ được 15 tháng tuổi thì đã có thể đi một cách vững vàng hơn. Bé cũng đang hấp dẫn bởi những trò leo trèo, chạy nhảy do vậy mà các mẹ cũng cần phải chú ý đến bé hơn, tránh để con ở một mình dù chỉ trong chốc lát. Bé ở độ tuổi này vẫn chưa phân biệt được nơi nào có thể chơi, nơi nào thì không đâu nhé.

+ Biểu hiện                                                      `

Trong thời gian này, bé chỉ nói được những từ cơ bản nên bé có xu hướng thích ra dấu để diễn tả mong muốn của mình. Có vẻ hơi khó cho mẹ, nhưng lâu dần, mẹ có thể dễ dàng “thông dịch” những điều con muốn đấy nhé.

Theo chuyên gia nghiên cứu về sự phát triển của trẻ, việc có chung  ngôn ngữ không lời với bé sẽ rất có ích trong trường hợp mẹ muốn xoa dịu khi bé khó chịu, và giúp mẹ dễ dàng hiểu bé nhiều hơn. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên dùng ngôn ngữ khi nói với bé bởi điều này sẽ giúp bé phát triển khả năng ngông ngữ của mình.

+  Nhận thức

Nhờ sự phát triển vượt bậc của não, khả năng tưởng trượng của trẻ 15 tháng tuổi cũng trở nên tốt hơn rất nhiều. Không chỉ có thể nhận ra những vật có hình dạng khác nhau, bé thậm chí có thể chỉ cho mẹ thấy khi mẹ hỏi.

Theo các chuyên gia, thì để tăng khả năng phát triển khả năng này của bé, mẹ nên mua cho con những quyển sách nhiều màu. Cho bé cầm, và yêu cầu bé chỉ cho mẹ những màu, hoặc nhân vật nào trẻ yêu thích.

Chăm sóc trẻ sơ sinh 15 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 15 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trẻ được 15 tuần tuổi vậy các mẹ có biết cách chăm sóc trẻ như thế nào là tốt nhất?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 10 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 10 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mới thế mà bé nhà bạn đã đến tháng thứ 3 rồi, vậy các mẹ đã giữ cho mình “bí kíp” chăm sóc cho bé khi được 10 tuần tuổi chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn