Chăm sóc trẻ sơ sinh 14 tuần tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé mới đó mà đã được 3 tháng, giờ đây bé đang luyện tập lẫy rất hăng say. Vậy trong giai đoạn này, các mẹ nên chăm sóc bé như thế nào?

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 14 tuần tuổi

Để cho bé có “năng lượng” để luyện tập và vận động hiệu quả thì các mẹ cần phải chăm sóc cho bé như thế nào là tốt nhất? Và các mẹ đã tìm được “công thức” chăm sóc bé yêu cho riêng mình chưa?

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh khi trẻ được 14 tuần tuổi

Đảm bảo giấc ngủ cho trẻ

Giờ đây, lịch ngủ của bé cũng bắt đầu ổn định.  Bé có thể ngủ liền một mạch 6 tiếng ban đêm nhưng vẫn có nhiều bé phải thức dậy giữa đêm để bú. Có những bé phải sau 6 tháng tuổi mới ngủ thẳng giấc buổi đêm, vì thế bạn cũng đừng quá mong đợi ở bé! Ở tuổi này bé ngủ hai giấc vào ban ngày.

Hãy giúp trẻ giao tiếp với mọi người

Đến tuần thứ 14 này, bé yêu của bạn bắt đầu có những nhận định về thế giới xung quanh. Bé nhìn mọi thứ bằng ánh mắt tò mò, kể cả bóng của bé trong gương. Nếu bé đang bú hoặc mút tay mà bạn lên tiếng là bé sẽ dừng lại nghe ngóng ngay. Bằng cách nựng nịu, nói chuyện với bé và bằng cách mô tả những vật dụng trong nhà cho bé nghe, mẹ với bé sẽ sớm biết cách “nói chuyện” với nhau nhanh thôi.

Mô tả ảnh.
Các mẹ cần phải có kế hoạch chăm sóc bé yêu của mình như thế nào?

Khi bé bắt đầu ê a nói chuyện hay khi bạn nói chuyện với người khác, cho bé ở gần đó để bé có thể tiếp xúc với sự phong phú của ngôn ngữ giao tiếp. Bé cũng sẽ thích xem các em bé khác và các con vật làm trò, nhưng nhớ phải luôn để mắt để đảm bảo an toàn cho bé đấy nhé.

Hãy giúp bé tăng khả năng cầm nắm

Đối với bé thì giờ đây, bất cứ thứ gì trong tầm tay của bé cũng đều trở thành trò chơi hấp dẫn cả. Để giúp bé luyện kỹ năng cầm nắm, bạn có thể đưa cho bé vài món đồ bé thích như xúc xắc, một cái vòng nhựa để bé có thể cầm bằng cả 2 tay, một món đồ chơi phát ra âm thanh hoặc gấu bông.

Chế độ dinh dưỡng

Theo ý kiến của một số bác sĩ nhi khoa khuyên rằng không nên bắt đầu cho trẻ sơ sinh ăn thức ăn đặc cho đến tháng thứ 6. Nhưng tùy thuộc vào kích thước của bé – những bé lớn có thể không hài lòng với sữa mẹ, sữa công thức. Nếu bé đã sẵn sàng, bác sĩ có thể sẽ cho trẻ ăn thức ăn đặc ở tuần thứ 14 này, tuy nhiên, nguồn dinh dưỡng thiết yếu của bé giờ đây vẫn là sữa mẹ nhé.

Hãy chơi với bé nhưng phải lưu ý những đồ vật

Giờ đây, bất cứ thứ gì em bé thấy đều có nhiều khả năng bé sẽ đưa vào miệng, vì nếm là một trong những cách bé khám phá thế giới. Điều quan trọng là bạn không để các vật dụng nhỏ trong tầm với của bé vì có thể làm bé mắc nghẹn. Bất cứ thứ gì nhỏ hơn lõi giấy vệ sinh đều có thể nằm trong tầm tay của bé trong tuần thứ 14 này.

Lưu ý khi chăm sóc trẻ 14 tháng tuổi

+ Các mẹ hãy tạo điều kiện cho bé nhiều cách khác nhau để khám phá thế giới, chẳng hạn như cho bé xem sách cho em bé.

+ Các mẹ nên dành ít nhất vài phút đọc hoặc hát cho bé nghe mỗi ngày. Bé thích được nằm trong vòng tay và nghe những âm thanh giọng nói của bạn.

+ Hãy cẩn thận với những đồ vật có khuyến cáo: tránh xa tầm với của trẻ bời rất có thể bé sẽ cho đồ vật đó vào mồm mà không ý thức được mức độ nguy hiểm.

+ Ngoài các đồ vật thì các gia đình nên đặt ổ khóa tủ, chụp cửa trên cầu thang, cất bất kỳ sản phẩm tẩy rửa hoặc các vật liệu nguy hiểm khác lên cao và tránh xa khỏi tầm tay của bé.

5 mẹo giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn
5 mẹo giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để việc giặt giũ quần áo trẻ sơ sinh trở nên nhẹ nhàng và quần áo bé luôn mềm mại, thơm tho và mới tinh tươm, mẹ chú ý những bí quyết sau nhé.
7 mẹo dân gian để sinh con có làn da trắng hồng rạng rỡ
7 mẹo dân gian để sinh con có làn da trắng hồng rạng rỡ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hầu hết các mẹ bầu đều mong sinh con ra có làn da trắng hồng. Dưới đây là các mẹo dân gian để sinh con có làn da trắng hồng rạng rỡ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link