Chăm sóc trẻ sơ sinh 13 tuần tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc trẻ sơ sinh khi được 13 tuần tuổi là câu hỏi của rất nhiều các mẹ mới sinh. Vậy chăm sóc trẻ như thế nào là tốt nhất?

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 13 tuần tuổi như thế nào?

Có rất nhiều rất ý kiến tư vấn về việc các mẹ nên chăm sóc trẻ sơ sinh khi bé được 13 tuần tuổi thì cần phải chăm sóc cho bé như thế nào? Vậy, các mẹ đã lựa chọn cho mình những cách chăm sóc cho bé yêu của mình chưa?

Chăm sóc cho trẻ sơ sinh khi được 13 tuần tuổi như thế nào là tốt nhất?

+ Những yêu cầu về nhu cầu dinh dưỡng

Khi trẻ đã được 13 tuần tuổi thì sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng chủ yếu và quan trọng nhất với sự phát triển của trẻ. Thậm chí, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên cho con bú ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Trong trường hợp bất khả kháng, mẹ mới nên cho con uống sữa công thức.

Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đến tuần thứ 13, các mẹ nên cho con bú khoảng 5 lần mỗi ngày và trung bình mỗi ngày bé cần khoảng 900 ml sữa với khoảng 170 – 200 ml mỗi lần. Ngoài sữa, hệ tiêu hóa non nớt của trẻ cũng không thể tiếp thu thêm bất cứ loại thực phẩm nào.

+ Hãy đảm bảo cho giấc ngủ của bé

So với những giai đoạn trướ thì đến thời điểm này, bé cần ít thời gian ngủ hơn, chỉ khoảng 15 tiếng/ ngày. Bé thường ngủ từ 3-4 giấc ban ngày với mỗi giấc khoảng từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Vào ban đêm, trẻ có thể ngủ nhiều hơn, từ 10 – 12 tiếng. Tuy nhiên, giấc ngủ của trẻ có thể không liên tục.

Theo thống kê, có 95% trẻ dưới 12 tháng tuổi “phải” thức dậy ít nhất 3 lần vào mỗi đêm, và việc này rất bình thường. Thậm chí, theo ý kiến của các chuyên gia, so với những bé “ngoan”, những bé thường xuyên “quậy” về đêm thường có khả năng nhận thức và sự đồng cảm nhiều hơn.

Khi chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi, các mẹ nên lưu ý gì?

+ Khi chăm sóc bé, các mẹ nên lưu ý không nên để ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào mắt bé.

Mô tả ảnh.
Những lưu ý mà mẹ bầu nên nhớ khi chăm sóc trẻ 13 tuần tuổi?

+  Theo các chuyên gia khuyến cáo, dù bé chưa thể nói thành tiếng, nhưng bố mẹ nên dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để trò chuyện với con. Cách này không chỉ giúp thắt chặt thêm tình cảm giữa ba mẹ với trẻ mà còn giúp phát triển khả năng ngôn ngữ và trí não của trẻ.

+ Hãy massage cho trẻ. Nếu có thời gian rảnh, mẹ nên thường xuyên massage cho bé, massage có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, đây còn là cách hiệu quả giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

+ Tuyệt đối không được cho trẻ ăn dạm bởi hệ tiệu hóa non nớt của trẻ 3 tháng tuổi không phù hợp để hấp thu bất kỳ thực phẩm nào ngoài sữa

+ Ngay cả trong những ngày nóng nhất, thì các mẹ cũng không nên cho con uống nước ( đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn), bởi lượng nước có trong sữa mẹ đã đáp ứng đủ nhu cầu nước của trẻ trong giai đoạn này.

Nếu trẻ uống sữa công thức có thể cần uống một ít nước để tráng lưỡi, nhưng tuyệt đối không được vượt quá 30 ml nước mỗi ngày.

Những điều các mẹ cần làm sau khi sinh bé?

Ăn ít hơn và nhai chậm hơn: Dù sẽ có cảm giác như đang ăn lượng thức ăn bình thường, nhưng vẫn nên ngừng ăn trước khi thấy no.

Thường xuyên uống nước: Ngoài nước lọc thì các loại trà thảo dược, cà phê đã lọc caffeine, nước ép hoặc sinh tố cũng tốt khi dùng điều độ.

Hãy ăn nhiều thực phẩm chứa calo tốt, giảm calo xấu: Dù đã sinh bé những các mẹ cũng đừng từ bỏ thói quen dinh dưỡng mà bạn đã áp dụng khi mang thai.

Hãy bắt đầu tập thể dục: Dù là sau một thời gian dài không tập, nhưng các mẹ phải bắt đầu từ những bài cơ bản nhất và sau đó từ từ nâng khối lượng bài tập lên.

Chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi bé được 3 tuần tuổi thì các mẹ có những cách chăm sóc như thế nào đối với trẻ?
5 mẹo giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn
5 mẹo giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để việc giặt giũ quần áo trẻ sơ sinh trở nên nhẹ nhàng và quần áo bé luôn mềm mại, thơm tho và mới tinh tươm, mẹ chú ý những bí quyết sau nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link