Ác mẫu cùng người tình ngược đãi con đẻ chịu hành phạt nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Các đối tượng biến cuộc sống của bé gái 4 tuổi thành “địa ngục” nơi trần gian phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” – Luật sư Thái khẳng định.

Ác mẫu cùng người tình ngược đãi con đẻ

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 14/9, Công an Bình Dương đã tạm giữ hình sự Đỗ Trọng Minh (SN 1986, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (SN 1988, quê Vĩnh Long) về hành vi "Cố ý gây thương tích".  Nạn nhân là cháu bé Đỗ Thị Kim Ngân (SN 2010, con của Trang) bị đánh đập dã man dẫn đến chấn thương sọ não. 

Chân dung mẹ đẻ và người tình hành hạ bé gái 4 tuổi

Chân dung mẹ đẻ và người tình hành hạ bé gái 4 tuổi

Theo thông tin ban đầu, chiều 12/9, hàng xóm cùng nhà trọ thuộc khu phố Nội Hoá 2 (phường Bình An, thị xã Dĩ An) phát hiện bé Ngân bị thương, mặt bầm tím đang ở cùng Minh nên tin cách giải cứu cô bé đưa đi cấp cứu bệnh viện đa khoa thị xã Dĩ An.

Sáng 13/9, bé Ngân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương vì mức đọ nghiêm trọng các vết. Theo các bác sĩ trực tiếp chữa trị cho biết, cháu Ngân đã dần hồi tỉnh, nhưng bị xuất huyết dưới nhện (một loại chấn thương sọ não), nên cần phải theo dõi tiếp. Tại phòng điều trị, nhiều nhân chứng cho biết chính bé Ngân đã nói “mẹ đánh con”.

Chiều 13/9, Công an phường Bình An đã tạm giữ 2 nghi phạm. Tại cơ quan điều tra, Minh và Trang khai đã sống như vợ chồng vào giữa năm 2010. Minh cho biết từng làm bảo vệ ca đêm, đầu tháng 8 đã bị nghỉ việc, chỉ ở nhà trông con. Trang đang làm công nhân tại một nhà trên địa bàn.

Khoảng 20h ngày 10/9, thấy con nghịch phá bếp gas, Trang lớn tiếng chửi mắng rồi dùng thanh tre 60 cm quất liên tiếp vào mông và hai bên tay. Đang nằm trên gác nghe vợ la mắng, Minh chẳng những không can ngăn mà còn đi xuống đấm vào đầu và mặt cháu Ngân. May mắn hàng xóm phát hiện đã đưa bé gái vào bệnh viện cấp cứu gấp. Qua chuẩn đoán của các bác sỹ nạn nhân có biểu hiện chấn thương sọ não. 

Khung hình phạt dành cho kẻ tàn ác

 

Để tìm hiểu khung hình phạt mà các đối tượng có thể lĩnh, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Giám đốc Công ty Luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng nghiệp – Đoàn luật sư TP. Hà Nội). 

Qua góc nhìn pháp lý, luật sư Thái bức xúc: “Hành vi của các đối tượng được nạn nhân gọi là cha, là mẹ không thể chấp nhận được. Đứa trẻ nào ở độ tuổi ấy cũng đều hiếu động, nghịch ngợm do đó bậc làm cha, làm mẹ nên khuyên răn, dạy dỗ chứ không được dùng vũ lực tàn ác như thế”.

Cũng theo luật sư Thái, đối tượng Trang (mẹ đẻ nạn nhân) có dấu hiệu vi phạm điều 151 BLHS. Nếu nạn nhân bị hành hạ, ngược đãi có tỷ lệ thương tật từ 21% trở lên (không kể thương tích hoặc tổn hại sức khỏe do chính người phạm tội trực tiếp gây ra cho người bị hại); Gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên; Gây dư luận xấu về các mặt văn hóa, xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức gia đình và xã hội thì đối tượng Nguyễn Thị Thuỳ Trang phải chịu hình phạt theo điều 151 BLHS cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

Luật sư Thái trao đổi cùng phóng viên

Luật sư Thái trao đổi cùng phóng viên

Về hình phạt mà đối tượng Đỗ Trọng Minh có thể lĩnh sẽ nặng hơn Trang nếu xác minh y không phải là cha đẻ của nạn nhân. Do đó, Minh có dấu hiệu vi phạm điều 104 BLHS Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác. Với tội danh này sẽ được xác định hình phạt sau khi xác định tỷ lệ thương tật của cháu Ngân. Nếu Minh gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của cháu Ngân tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều 104 BLHS, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Với hành vi ngược đãi, hành hạ bé Ngân các đối tượng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng nỗi đau sẽ theo bé Ngân suốt cuộc đời khi nghĩ về người mẹ tàn ác này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi đến bạn đọc sớm nhất thông tin vụ việc. 

Chân dung ác mẫu cùng người tình ngược đãi con đẻ
Vụ hành hạ bé gái 4 tuổi: Nạn nhân đã nhiều lần bị bạo hành?
Vì tính hiếu động của bé gái 4 tuổi mà kẻ làm mẹ cùng gã chồng “hờ” đang tâm làm ác, đánh đến chấn thương sọ não khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT