Có mướp hương gặp những bệnh này bạn không cần tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có mướp hương gặp những bệnh này bạn không cần tới thuốc tây - thật đơn giản dễ kiếm lại an toàn cho sức khỏe.

Mướp hương là một trong những loại quả thông dụng được sử dụng nhiều trong việc chế biến món ăn. Ngoài công dụng là một món ăn thơm ngon, mướp hương còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

lợi ích của mướp hương
Mướp hương là một trong những loại quả thông dụng được sử dụng nhiều.

Giải nhiệt

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Bà bầu vốn thường “nóng” hơn bình thường nên ăn mướp giúp giải nhiệt, giảm mụn nhọt đáng kể. Vì thế, bữa cơm mùa hè của các bà bầu “kén ăn” mà có bát canh mướp thì không thể hợp lý hơn.

Trị mụn nám và làm đẹp da

Bầu bí thì chẳng ai lạ gì với tình trạng da khô sần, mụn nhọt, nám xuất hiện đầy trên da mặt. Điều này thực sự chẳng dễ chịu chút nào, nhưng tin mừng cho các mẹ là nhờ có quả mướp non mà da dẻ sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần dùng 1 quả mướp non, rửa thật sạch rồi để nguyên vỏ, giã nát. Tiếp đó, vắt lấy nước mướp và thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch mỗi ngày, mẹ sẽ thấy tác dụng “thần kì” và rất nhanh chóng: Da sẽ mềm mịn và được dưỡng ẩm rất tốt, mụn nhanh chóng “biến mất” và các vết nám mờ dần đi. Thật là một loại “mĩ phẩm” rất an toàn và hiệu quả các mẹ nhỉ?

Hỗ trợ điều trị mề đay

Dùng lá mướp tươi khoảng 1 nắm sau đó nghiền nát thành nước, thêm vào đó chút băng phiến và bôi lên vết bị lở. Sau vài ngày sẽ thấy rõ hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị tàn nhang

Trong đông y, lá mướp có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt và tiêu viêm hiệu quả. Được dùng để đắp lên da nhằm điều trị mụn cá, sưng tấy và làm mờ nám. Lá mướp non sau khi đã rửa sạch và xay nhuyễn. Thì đắp lên mặt từ 15 đến 20 phút. Bạn sẽ thấy được hiệu quả sau 2 tuần. Da mặt sẽ hết xạm màu và tan nhang. 

Hỗ trợ điều trị mồ hôi chân

Trong đông y, mướp được sử dụng như một bài thuốc chữa hôi chân hiệu quả. Dùng mướp già sau đó đốt thành tro và tản rắc trong giày. Dùng chân trần đi vào giày liên tục  trong vòng 15 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Bị những bệnh này đảm bảo chỉ cần dùng hạt gấc là khỏi
Bị những bệnh này đảm bảo chỉ cần dùng hạt gấc là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả gấc mang tới rất nhiều công dụng vàng cho sức khỏe mà ai cũng cần biết để chữa những chứng bệnh thường gặp mà không cần tới thuốc tây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn