Điểm danh mỹ phẩm rởm gây họa cho chị em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đã khiến cho chị em chẳng thấy đẹp đâu chỉ... thấy họa.

Bùn khoáng

Bùn khoáng được quảng cáo là hàng ngoại, hàng xách tay từ Nhật Bản, Hàn Quốc và không hóa chất. Thế nhưng tất cả đều được đóng gói trong hộp nhựa không dán nhãn mác, hạn sử dụng. Giá của sản phẩm này thường rẻ từ 50.000 đến 150.000 đồng nhưng công dụng thì cực kỳ hữu hiệu. 

Bùn khoáng được quảng cáo là giúp tẩy sạch tế bào chết, kích thích tái tạo da mang đến cảm giác thư giãn và làn da trơn mịn hơn, đồng thời bổ sung các khoáng chất (chứa đa vi lượng khoáng) cho cơ thể chống stress, nhức mỏi và điều trị các bệnh về hệ thần kinh, xương, khớp và da...

Nhiều người nghe cũng bùi tai trước những tác dụng của bùn khoáng nên đã đua nhau sử dụng. Tìm trên mạng thì thấy nhan nhản các shop online và mạng xã hội quảng bá cho sản phẩm "thần kỳ" này.

Tuy nhiên không ít chị em đã bị dị ứng với bùn khoáng do một thành phần nào đó trong sản phẩm. Có người thì mặt bị nóng đỏ, mẩn ngứa, có người thì mặt nổi mụn nhọt... Không biết hiệu quả đâu chưa thấy nhưng họa đã gần ngay trước mắt. 

Bùn khoáng

Sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Với giá sản phẩm quá rẻ như vậy nên chị em đành phải ôm họa vào thân mà không dám kêu ca phàn nàn gì ai. Vì tất cả đều nghe lời người bán hướng dẫn và bảo hành... bằng mồm.

Son môi

Son môi là một trong những mỹ phẩm bất ly thân của chị em. Chỉ cần tô một chút son, gương mặt chị em đã bừng tươi sắc mới. 

Chợ mỹ phẩm đêm nhộn nhịp, hàng hóa tràn lan nhiều chủng loại, xuất xứ. Hầu hết các sản phẩm được quảng cáo là son nhập từ Hàn Quốc - một thị trường mỹ phẩm được ưa chuộng của chị em. Nhiều sản phẩm son môi không trôi được chị em ưa dùng giá cũng chỉ có vài chục ngàn.

Thế nhưng điều đáng nói là những người bán hàng luôn khẳng định hàng ở chợ chất lượng như ở shop, do thuê mặt bằng nên chủ shop mới đẩy giá cao lên để bù chi phí. Thế mới biết thị trường son môi thật giả lẫn lộn, chị em nên cẩn trọng khi chọn mỹ phẩm cho mình.

son môi

Son môi là một trong những mỹ phẩm được chị em ưa chuộng.

Không ít chị em sưng vù môi vì dị ứng với son. Thậm chí có nhiều sản phẩm còn nhiễm chì rất độc hại, dùng lâu thì sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Có trường hợp buồn cười hơn là bạn trai bị dị ứng với son môi của người yêu khi hôn. Sau nụ hôn với bạn gái, môi của cậu bị dị ứng sứng vù, uống bao nhiêu thuốc mới khỏi.

Phấn má

Vì ham mỹ phẩm rẻ không ít chị em phải tốn gấp trăm lần tiền để chữa bệnh. Có người chia sẽ: “Hôm trước đi dự đám cưới, tôi mua hộp phấn trang điểm và cây son tại chợ. Dự tiệc mới ăn đến món thứ 2 da mặt đã bị nóng bừng lên, lớp son trên môi cũng rộp lên rất nhanh, hoảng quá phải chạy ngay vào phòng vệ sinh lấy nước tẩy rửa”. 

Phấn má

Phấn má có nhiều loại phù hợp với các loại da của chị em.

Gần đây, chị em phát sốt lên với loại phấn má có chứa khoáng chất. Theo lời người bán thì sản phẩm này có chứa khoáng chất tự nhiên, không phải hóa chất nên an toàn với người dùng. Chị em sẽ cảm nhận được làn da căng mịn nhờ khoáng chất ngấm vào da mặt sau một thời gian sử dụng. Không biết thực hư như thế nào nhưng nhiều gương mặt của chị em được khuyến mại thêm "khoáng chất dạng hạt" mà phải đổ rất nhiều tiền khám chữa mới trở về nguyên trạng. 

Chính vì lý do an toàn cho bản thân và cho người thân của mình, chị em hãy nên tỉnh táo lựa chọn đúng sản phẩm an toàn, có nguồn gốc, nhãn mác và hướng dẫn cụ thể. Tránh đừng biến mong muốn đẹp lên chính đáng của mình thành nguy cơ hiểm họa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn