Điều đôi nào cũng bắt buộc phải biết khi "yêu"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều đôi nào cũng bắt buộc phải biết khi quan hệ tình dục - các bạn cần chú ý ngay lập tức.

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý của con người không những nhằm mục đích bảo tồn nòi giống mà còn nhằm đạt đến những khoái cảm. Quan hệ trở thành nhu cầu sinh lý, nhu cầu bản năng tất yếu đối với sự phát triển của cơ thể người bình thường. Tuy nhiên quan hệ tình dục như thế nào hiệu quả để chính nhu cầu sinh lý ấy không trở thành tác nhân xấu ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Hiểu được điều này trong bài viết sau đây chuyên gia sẽ chia sẻ cho chúng ta biết một số lưu ý khi quan hệ tình dục, cùng tìm hiểu bạn nhé!

quan hệ tình dục
Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý của con người

Nên kiềm chế quan hệ tình dục trong thời kỳ cho con bú

Các chuyên gia tình dục cho rằng, đây là điều kiêng kị nhưng ít khi các cặp đôi để ý vì họ không nghĩ nó có thể gây hại gì cho sức khỏe.
Trên thực tế, giai đoạn phụ nữ cho con bú cũng là thời gian "đặc biệt" nên buộc phải nhắc bạn biết kiềm chế. Phụ nữ cần thức đêm để chăm sóc con cái nên dễ mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, khi cho con bú, bộ phận sinh dục nữ bị co tạm thời. Âm đạo tường dễ bị tổn thương hơn, quan hệ tình dục lúc này có thể gây tổn thương mô, chảy máu, nhiễm trùng. Trong giai đoạn này, 2 bạn cần tránh động tác quá mạnh, quá nhiều hoặc quá lâu khiến phụ nữ bị tổn thương không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần mặc dù triệu chứng gây hại không có biểu hiện rõ ràng.

Số lần quan hệ tình dục phải phù hợp

Quan hệ tình dục không điều độ hay quá sức là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên ở nhiều cặp đôi. Điều này hoàn toàn không phải là một thói quen đúng khoa học. Theo các chuyên gia tình dục, bạn nên tự "lập trình" nhu cầu tình dục thật sự của mình dựa trên tình trạng sức khỏe của cả hai để lựa chọn số lượng và tần suất phù hợp.

Thông thường, mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có "công thức" tính số lần phù hợp cho từng cặp đôi. Tuy nhiên đây là vấn đề phức tạp khiến cho công thức chung đó luôn luôn bị biến động. Ví dụ như người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần/tuần. Người yếu hơn có thể 1-2 lần/tuần. Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục càng giảm, đa phần hướng đến chất lượng, thay vì số lượng.

Cách đơn giản nhất là các cặp đôi nên tự khám phá nhu cầu thực sự của nhau, cởi mở trao đổi và đưa ra lựa chọn phù hợp. Căn cứ vào độ tuổi của vợ chồng, thể dục thể chất, sức khỏe, trạng thái tinh thần, tâm trạng, yếu tố tình cảm cũng như mức độ của sự mệt mỏi sau mỗi lần quan hệ để điều chỉnh tần suất.

Tóm lại, cách chung nhất để nhận ra "liều lượng" của riêng bạn chính là "đo" cảm giác sau khi quan hệ. Nếu cơ thể khỏe mạnh, sáng khoái tinh thần, hứng thú làm việc thì bạn nên giữ hoặc tăng số lần quan hệ.

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi rã rời, thiếu năng lượng, tinh thần căng thẳng, cơ thể suy nhược, thì nên điều chỉnh ít đi, giảm cả thời gian và tần suất để đảm bảo sức khỏe.

Một số lưu ý sau khi quan hệ tình dục

Vợ chồng cần chung thủy, hạn chế bạn tình có như vậy mới có thể nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của đối phương, làm thỏa mãn lẫn nhau.

Đáp ứng nhu cầu sinh lý với người chưa có quan hệ hôn nhân có thể chọn cách thủ dâm: lưu ý không quá lạm dụng thủ dâm, thủ dâm không thô bạo và tránh sử dụng các dụng cụ kích dục không an toàn. Cho phép bản thân yêu theo cảm hứng: quan hệ tình dục không nên cứng nhắc: linh hoạt về số lần quan hệ, đầu tư và làm mới tư thế quan hệ.

Tâm lý khi quan hệ: Mục đích của hành vi quan hệ tình dục là giải tỏa stress, tâm trạng không tốt, chính vì vậy nếu đang gặp phải rất nhiều áp lực về tâm lý mà bản thân không thể tự điều chỉnh được thì nên dừng quan hệ, cùng giải tỏa những khúc mắc, lo lắng, hết hồi hộp mới nên có quan hệ tình dục trở lại.

Chú ý

Tắm sau khi quan hệ tình dục là việc làm không tốt, rất dễ dẫn đến cảm lạnh, phong hàn, bít lỗ chân lông, lâu ngày có thể dẫn đến chứng bệnh yếu sinh lý.

Phòng tránh mắc bệnh: cặn bã và vi khuẩn có thể đẩy ra ngoài theo dòng chảy của nước tiểu, do đó đi tiểu ngay sau quan hệ tránh mắc bệnh viêm đường tiết niệu, vì vậy không nên cố gắng nhịn tiểu mà tiểu ngay khi có nhu cầu.

Để chồng bạn luôn
Để chồng bạn luôn "yêu" như thuở ban đầu hãy làm điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để chồng bạn luôn "yêu" như thuở ban đầu hãy làm điều này - muốn cuộc hôn nhân hoàn mỹ các nàng hãy biết.
Lý do đa số nam giới đều thích quan hệ bằng miệng
Lý do đa số nam giới đều thích quan hệ bằng miệng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lý do vì đâu đa số nam giới đều thích quan hệ bằng miệng - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn