Nếu sau khi quan hệ hiện tượng này xảy ra thì cần đi khám cấp tốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu sau khi quan hệ hiện tượng này xảy ra thì cần đi khám cấp tốc - các cặp đôi hãy lưu ý ngay.

quan hệ
Nếu xuất hiện máu đông sau quan hệ cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Xuất hiện máu đông sau quan hệ cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Hiện tượng chảy máu âm đạo trong lần đầu quan hệ là chuyện hết sức bình thường. Nguyên nhân lần đầu chảy máu khi sex là do quá trình xâm nhập đầu tiên tạo một áp lực lên màng trinh khiến màng này bị phá vỡ hoặc rách. Các vết máu xuất hiện khi giao hợp lúc này là điều quá ư hiển nhiên, không có gì phải lo lắng, bàn cãi.

Ngoài ra, khi vùng kín không tiết đủ chất bôi trơn cũng có thể dẫn đến những tổn thương, làm 'chuyện ấy' trở nên khó khăn, dẫn đến chảy máu. Tuy nhiên, việc máu vẫn xuất hiện sau những lần quan hệ tình dục tiếp theo có thể là cảnh báo của những bệnh cực nguy hiểm sau đây:

Loạn sản cổ tử cung

Loạn sản cổ tử cung là tình trạng các tế bào trên bề mặt niêm mạc hay cổ tử cung tăng trưởng bất thường, tuy không phải là ung thư nhưng lại là yếu tố điều kiện để sản sinh ung thư. Khi có sự tăng trường bất thường này, việc xuất huyết sau quan hệ hoàn toàn có thể xảy ra.

Loạn sản cổ tử cung thường do tiếp xúc với virus HPV, kết hợp với các yếu tố như mang thai trước tuổi 20, tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, hút thuốc lá,…

U xơ tử cung

Việc phát triển các khối u ở tử cung có thể khiến chị em thấy đau vùng chậu và bị ra máu trong hoặc ngay sau khi quan hệ. Điều này là do các khối u vỡ ra hoặc lớn lên, chèn ép các mao mạch trong tử cung gây xuất huyết.
Khi mắc bệnh này, chị em không những ra nhiều máu hơn vào kì đèn đỏ mà ngay cả sau khi quan hệ cũng gặp hiện tượng ra máu. Độ lớn của khối u và tình trạng bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tần suất và mức độ xuất huyết sau giao hợp này.

Viêm xương chậu

Căn bệnh này có thể gây chảy máu bất thường ở vùng kín. Dấu hiệu nhận biết là ngoài chảy máu, chị em thấy xuất hiện nhiều dịch âm đạo, đau vùng chậu, đau lưng sau khi làm 'chuyện ấy'. Nếu không chữa trị sớm căn bệnh này có thể dẫn đến vô sinh.

Viêm màng trong dạ con

Nếu mắc phải căn bệnh này, chị em sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn khi quan hệ kèm chảy máu. Ngoài ra, bạn sẽ trải qua kỳ nguyệt san nặng nề hơn bình thường, kèm đau vùng lưng dưới. Chứng bệnh này cũng có nguy cơ cao khiến phụ nữ bị vô sinh.

Điều làm đàn ông đê mê từ vợ mà ngại không nói
Điều làm đàn ông đê mê từ vợ mà ngại không nói
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Điều làm đàn ông đê mê từ vợ mà ngại không nói - các nàng hãy tìm hiểu ngay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link