Suýt hoại tử "vùng kín" vì quan hệ với bạn trai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến suýt gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của mình vì bệnh xã hội.

Những câu chuyện của giới trẻ làm quen, yêu đương chóng vánh trên mạng xã hội ngày nay là không ít. Tuy nhiên, có những hậu quả mà các bạn trẻ không thể lường trước được. Đặc biệt khi mắc phải những căn bệnh xã hội nguy hiểm.

vùng kín
Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến suýt gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Trường hợp của một cô gái trẻ Trương Thị Hoa do bác sĩ Hoàng Thị Hà, Phòng khám Đa khoa Thiên Ân kể lại là một điển hình cho tình trạng quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến suýt gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của mình vì bệnh xã hội.

"Vùng kín" suýt bị hoại tử sau khi quan hệ với bạn trai trên mạng

Hoa là một cô gái sành điệu, với khuôn mặt rất đáng yêu nên được nhiều bạn trai theo đuổi. Đặc biệt những “người tình” trên mạng thì vô số kể.

Cách đây, khoảng 1 tháng cô có quen một hot boy trên mạng xã hội, 2 người hẹn hò vài lần “thận mật” ở nhà nghỉ.

Sau đó Hoa phát hiện vùng kín của mình nổi mụn nước màu vàng rồi vỡ ra gây lở loét, sau đó 1 tuần còn xuất hiện đau hạch ở bẹn.

Ban đầu nghĩ mình bị ghẻ nước Hoa đã mua thuốc ghẻ về bôi nhưng không thấy có gì thuyên giảm mà các vết loét, mụn nước càng ngày càng nhiều và lan rộng khắp vùng kín.

Dịch chảy ra rất hôi, vùng kín có hiện tượng lở loét kèm chảy máu. Lúc này Hoa mới hốt hoảng đi khám da liễu ở Phòng khám đa khoa Thiên Ân.

Tại đây bác sĩ chuyên khoa da liễu Hoàng Thị Hà thông qua lâm sàng và xét nghiệm dịch tiết ở các vết loét đã xác định Hoa mắc bệnh hạ cam mềm. Một căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có tính chất nguy hiểm.

Theo bác sĩ Hà thì nếu cô không quyết tâm đi khám, chậm trễ 1 thời gian nữa thì cô ấy sẽ phải đối mặt với biến chứng hoại tử vùng kín do hạ cam mềm gây ra.

Hạ cam mềm là bệnh gì?

Bác sĩ Hoàng Thị Hà cho biết, hạ cam mềm là bệnh do một loại trực khuẩn Gram âm Hemophilus ducreyi gây nên. Con đường lây nhiễm chính của bệnh là quan hệ tình dục, tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh qua các vết trầy xước, niêm mạc hở.

Thời gian ủ bệnh từ khoảng 3-10 ngày, thông thường là 5-7 ngày. Bệnh có thể lây nhiễm ở cả nam và nữ, tuy nhiên tỷ lệ nam mắc bệnh nhiều hơn nữ.

Biểu hiện của hạ cam mềm

Sau khi nhiễm trực khuẩn hạ cam mềm người bệnh sẽ có hiện tượng nổi sẩn mềm, đau rát khi đại tiểu tiện, đau khi giao hợp; khí hư bất thường ở nữ giới.

Sẩn mềm có 2 viền, viền trong màu vàng chứa dịch mủ và viễn ngoài màu đỏ, hình tròn, kích thước khoảng 1-2cm.

Sau khi xuất hiện 1-2 ngày sẩn vỡ ra biến thành vết loét mềm gây đau đớn và chảy máu. Khi rửa sạch đáy loét không bằng phẳng, lổm chổm và có các chồi thịt, có dấu hiệu hoại tử.

Săng thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, một số chỗ khác như miệng, lưỡi, vú, tay, chân khi có tiếp xúc với cả ở những khu vực này.

Ở nam giới các vết loét chủ yếu xuất hiện ở quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu và dương vật. Ở nữ giới thường là môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo.

Ngoài vết loét người mắc bệnh hạ cam còn xuất hiện sưng đau hạch ở vùng bẹn. Sau khi phát bệnh khoảng vài ngày thậm chí đến khoảng 2 tuần sau khi xuất hiện vết loét mới có triệu chứng của sưng đau hạch bẹn.

Các hạch sưng căng phồng khiến mủ lên trong dính vào lớp da bên trên rồi vỡ ra thành lỗ dò, chảy dịch màu chocolate, có thể biến chứng thành apxe dương vật ở nam giới nếu không sớm được điều trị.

May mắn là căn bệnh này sẽ được điều trị khỏi bằng thuốc kháng sinh. Thường người bệnh sẽ khỏi sau 1-2 tuần điều trị.

Biểu hiện bệnh nấm
Biểu hiện bệnh nấm "vùng kín" nam giới cần biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những biểu hiện bệnh nấm "vùng kín" nam giới bạn cần biết.
Theo:  khoevadep.com.vn