Thói quen phá hủy làn da của bạn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vi khuẩn từ ống nghe có thể bám vào da và gây ra mụn cũng như viêm tắc lỗ chân lông. Vì vậy tốt hơn là cầm ống nghe xa ra một chút...

sức khỏe, làn da, làm đẹp, thói quen xấu, phụ nữ
Thói quen phá hủy làn da của bạn mỗi ngày.

Tắm quá nhiều

Tắm quá nhiều và quá thường xuyên sẽ khiến da bạn mất đi lượng dầu cần thiết, vậy nên hãy chỉ tắm một lần một ngày thôi nhé. Khi da bị mất đi lượng dầu sẽ bị nứt nẻ, nhạy cảm hơn với các tác động xấu bên ngoài đấy.

Nếu việc cách ngày tắm một lần có thể khiến bạn phát điên thì bạn có thể sử dụng phương pháp Tắm kiểu Pháp, có nghĩa là, bạn chỉ cần tắm ở những vùng nhạy cảm như nách, bàn chân,..vv… và bỏ qua những vùng da cần duy trì lượng dầu tự nhiên.

Nặn mụn

Nếu như mẹ của bạn đã từng nói: ” Việc nặn mụn (tại nhà) là việc bạn thử làm nha sĩ cho chính mình” thì bà hoàn toàn đúng. Mụn trứng cá thường ẩn sâu trong da, khi bạn nặn mụn ra, một phần được đẩy ra nhưng phần khác thì bị đẩy vào trong kèm theo rất nhiều vi khuẩn.

Ngoài ra, khi nặn mụn,  vô tình bạn cũng đang tự sản xuất mô sẹo trên chính khuôn mặt mà bạn đang cần bảo vệ.

Cạo nhổ lông và ngăn mọc

Các chuyên gia về da liễu khuyến cáo không được cạo lông ở các vùng mặt, bikini, lông mày cũng nhưkhông nên tìm cách kìm hãm sự mọc lại của chúng.

Nói chuyện điện thoại

Vi khuẩn từ ống nghe có thể bám vào da và gây ra mụn cũng như viêm tắc lỗ chân lông. Vì vậy tốt hơn là cầm ống nghe xa ra một chút hoặc bật chế độ loa.

sức khỏe, làn da, làm đẹp, thói quen xấu, phụ nữ
4 thói quen phổ biến trước bữa tối cực nguy hại sức khỏe
Bạn không thể sử dụng trái cây để thay thế bữa ăn tối chính thức, bởi trái cây không thể cung cấp protein và một số nguyên tố vi lượng khác cho bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn